Cách chọn và sử dụng thiết bị chống rơi ngã

Thứ bảy - 17/04/2021 11:26
Vì loại đai toàn thân có các biến thể khác nhau, hãy chọn loại phù hợp với tính chất công việc. (Xem “Cấu tạo và các loại đai toàn thân” ở trên)
thiết bị chống rơi ngã
thiết bị chống rơi ngã
Chọn thiết bị phù hợp với tính chất công việc
Vì loại đai toàn thân có các biến thể khác nhau, hãy chọn loại phù hợp với tính chất công việc. (Xem “Cấu tạo và các loại đai toàn thân” ở trên)
thiết bị chống rơi ngã

Chọn thiết bị phù hợp với trọng lượng của người công nhân
Thiết bị chống rơi ngã có chỉ định trọng lượng khả dụng tối đa (85 kg hoặc 100 kg, không bao gồm các sản phẩm đặt riêng). Do đó, hãy chọn thiết bị sao cho tổng trọng lượng của người sử dụng thiết bị và dụng cụ/phụ kiện không vượt quá trọng lượng khả dụng tối đa.
Ngoài ra, các đặc điểm như tiêu chuẩn kích cỡ và điểm/cách điều chỉnh kích cỡ mỗi dây đeo có thể khác nhau giữa các nhà sản xuất, vì vậy chúng ta cần phải chọn thiết bị phù hợp với người sử dụng.
[Tham khảo: Bảng kích cỡ áp dụng]

Bên phải là ví dụ về biểu đồ tham chiếu nhanh để tìm kích cỡ đai an toàn gần đúng với chiều cao và cân nặng của người công nhân.
Tránh sử dụng kích cỡ quá lớn.
Kích cỡ có thể khác nhau tùy vào nhà sản xuất nên chúng ta cần phải kiểm tra kích cỡ khi mua. す。
(Ví dụ bên phải là của Công ty TNHH Công nghiệp Sanko)
Đeo thiết bị chống rơi ngã
- Tham khảo hướng dẫn sử dụng và đảm bảo có tất cả các bộ phận an toàn cần thiết.
- Đối với loại đai toàn thân, hãy đeo thiết bị vừa khít và không bị lỏng để đai không bị rơi ra và mất khả năng duy trì tư thế an toàn khi chặn đứng cú rơi. Ngoài ra, không được loại bỏ bất kỳ bộ phận an toàn cần thiết nào chẳng hạn như dây choàng ngực.
- Chúng ta nên đeo loại đai thắt lưng vừa khít, càng gần xương hông càng tốt, tại vị trí không bị rơi về phía chân và tránh trượt về phía ngực càng xa càng tốt khi chặn đứng cú rơi.
- Chúng ta phải sử dụng khóa đúng cách, và phải luồn chắc phần đầu dây đai hoặc dây đeo qua khuy. Để thắt dây đúng cách, chúng ta nên sử dụng cấu tạo không cho phép thắt dây sai, chẳng hạn như khóa gắn một lần.
- Loại đai toàn thân thường có hai khóa trở lên, vì vậy hãy cẩn thận để không thắt nhầm thứ tự khóa.
- Đối với thiết bị duy trì tư thế làm việc, gắn đúng khóa điều chỉnh độ dài vào khóa chữ D, kiểm tra hoạt động của chốt và kiểm tra bằng mắt xem phần đầu dây và quần áo đi làm không bị móc vào nhau.
- Để tránh gắn nhầm móc, v.v. vào bất cứ thứ gì khác ngoài khóa chữ D trong khi duy trì tư thế làm việc, đừng gắn bất kỳ dụng cụ nào vào khóa hoặc dây đai/dây đeo gần khóa có neo móc.
- Sau khi đeo thiết bị duy trì tư thế làm việc, người dùng nên tỳ trọng lượng của mình lên thiết bị tương tự như trong điều kiện sử dụng, trong khi vẫn ở trên mặt đất và kiểm tra từng bộ phận để đảm bảo mọi thứ hoạt động bình thường.
- Nếu chúng ta không sử dụng thiết bị chống rơi ngã sau khi đeo, hãy ngăn dây buộc không bị tuột xuống bằng cách gắn móc vào khóa chữ D hoặc đặt trong túi đựng, v.v. Giữ cho dây đai của thiết bị duy trì tư thế làm việc không bị tuột xuống bằng cách đeo nó ở vai hoặc gắn móc vào khóa chữ D và điều chỉnh độ dài dây bằng khóa điều chỉnh độ dài.
[Cách đeo]
 
 


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Giới thiệu

Sứ mệnh tầm nhìn

1. TẦM NHÌN: Tầm nhìn của https://smartmall.vn là trở thành website và công ty hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp và tư vấn các giải pháp, thiết bị thuộc các lĩnh vực An Ninh An Toàn, Khoa Học Kỹ Thuật & Công Nghiệp: Thiết bị an toàn bảo hộ lao động – Thiết bị an toàn phòng chống cháy nổ và...

Tin xem nhiều

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi