Găng tay dùng một lần Nitrile với Latex: Loại nào tốt hơn?

Thứ ba - 20/07/2021 07:08
Găng tay dùng một lần được sử dụng trong vô số ngành công nghiệp, một số trong số đó bao gồm y tế, sản xuất thực phẩm và thậm chí cả kỹ thuật điện. Chúng cung cấp một lớp phủ chống chất lỏng cho bàn tay của người lao động. Mặc dù hầu hết các loại găng tay dùng một lần đều có bề ngoài giống nhau nhưng chúng thường được làm bằng các vật liệu khác nhau. Hai chất liệu phổ biến nhất được sử dụng cho găng tay dùng một lần bao gồm nitrile (cao su tổng hợp) và latex (cao su thiên nhiên). Vậy, sự khác biệt giữa găng tay nitrile và găng tay latex dùng một lần là gì, và bạn nên chọn loại nào?
Găng tay cao su nitrile và latex nên chọn loại nào tốt hơn
Găng tay cao su nitrile và latex nên chọn loại nào tốt hơn

So sánh găng tay Nitrile với găng tay Latex

Găng tay nitrile được làm bằng cao su tổng hợp. Mặt khác, găng tay cao su Latex được làm bằng cao su tự nhiên. Một số loại thực vật có chứa cao su. Những cây này được thu hoạch để lấy cao su của chúng, sau đó được sử dụng để làm mủ cho các sản phẩm như găng tay dùng một lần.

Lợi ích của găng tay cao su tổng hợp Nitrile

- Găng tay nitrile là lựa chọn phổ biến của những công nhân bị dị ứng da. Dị ứng da liên quan đến phản ứng bất lợi của cơ thể với một chất vô hại. Một số người bị dị ứng với phấn hoa. Những người khác bị dị ứng với nhựa mủ. Nếu dị ứng với cao su tự nhiên latex, bạn có thể chọn găng tay nitrile để không bị nổi mề đay khi đeo.

- Găng tay nitrile thường không có bột trong khi đó Găng tay cao su tự nhiên Latex thường được đóng gói dưới dạng bột. Hầu hết chúng đều được đóng gói dưới dạng bột làm từ tinh bột mà không may là để lại cặn. Mặc dù bột vô hại, nhưng nhiều công nhân thích tránh để nó dính vào tay. Găng tay nitrile không chứa bột, vì vậy đây không phải là vấn đề khi đeo chúng.

- Ưu điểm của găng tay cao su nitrile:

+ Có khả năng chống thủng tốt (tuy nhiên khi đã bị thủng sẽ rách hoàn toàn)
+ Khả năng chống dầu mỡ, dung môi, hóa chất tốt nên thường được ứng dụng trong phòng thí nghiệm, ngành hóa học, công nghiệp… các lĩnh vực tiếp xúc với nhiều hóa chất.
+ Chịu được nhiệt độ cao nên được ứng dụng trong công nghiệp ô tô
+ Đa dạng bao gồm lại có bột, không bột, bột nhẹ, dày đến mỏng

- Nhược điểm của găng tay cao su nitrile:

+ Găng tay cao su nitrile không thể phân hủy sinh học
+ Giá găng tay cao su nitrile cao gấp 3 lần so với găng tay latex, Vinyl…

Lợi ích của găng tay cao su tự nhiên (Latex gloves)

Khác với găng tay cao su nitrile, latex là găng tay cao su chiết xuất 100% từ cao su thiên nhiên. Chúng được ứng dụng phổ biến trong y tế, công nghiệp, thực phẩm, nấu nướng và vệ sinh nhà bếp, gia dụng…
- Vẫn có những lý do để chọn găng tay cao su Latex . Khi so sánh với găng tay nitrile, găng tay Latex linh hoạt hơn. Bạn có thể uốn cong và kéo căng găng tay cao su mà không làm hỏng chúng. Chúng mang lại mức độ đàn hồi vượt trội khi so sánh với găng tay nitrile.

- Găng tay cao su tự nhiên Latex cũng cực kỳ thoải mái. Ngoài tính đàn hồi, chúng mềm mại và nhẹ nhàng trên da. Miễn là bạn không bị dị ứng da, bạn có thể thoải mái đeo Găng tay cao su tự nhiên trong thời gian dài.

- Găng tay cao su tự nhiên (Latex gloves) đã tồn tại trong nhiều thập kỷ, vì vậy bạn có thể yên tâm khi biết rằng chúng hoạt động. Khi đeo, chúng sẽ tạo ra một hàng rào bảo vệ trên tay của bạn để ngăn chặn sự xâm nhập của chất lỏng và các chất có thể gây hại khác. Găng tay nitrile cũng có thể bảo vệ tay bạn, nhưng chúng không bền bằng Găng tay cao su tự nhiên .

- Ưu điểm của găng tay cao su latex

+ Được sản xuất từ các nguyên liệu và hóa chất không độc hại

Găng tay cao su latex được chiết xuất 100% từ tự nhiên, không có sự can thiệp của các hóa chất độc hại. Mủ cao su tự nhiên có nguồn gốc từ nhựa cây cao su có khả năng kháng hóa chất, chống lại hầu hết các axit, bazơ, clo, iốt và formaldehyde.
Khi sử dụng cao su tự nhiên sản xuất thành găng tay sẽ trở thành một hàng rào bảo vệ toàn diện cho da tay cũng như các vật mà bạn tiếp xúc một cách an toàn, nhất là thực phẩm mà không sợ nhiễm thành phần gây hại khi gặp phải nhiệt độ.

+ Khả năng chống rách cao, độ bám dính tốt, khéo léo, thoải mái khi sử dụng

So với găng tay cao su nitrile thì găng tay cao su thiên nhiên latex có độ bám dính tốt hơn gấp nhiều lần, đồng thời tạo cảm giác thoải mái, không nhờn rít khi sử dụng. Để tăng cường tính năng này, các đơn vị sản xuất găng tay cao su thiên nhiên đã kết hợp in hoa văn vào lòng bàn tay để chống trơn trượt.

+ Thiết kế ôm sát tạo cảm giác thật khi sử dụng

Nếu như các loại găng tay latex gia dụng được thiết kế dài, ôm tay tạo cảm giác thoải mái khi sử dụng. Thì các loại găng tay latex trong lĩnh vực y tế được thiết kế ôm sát, tạo độ nhạy cảm tốt cho tay, nhất là trong phẫu thuật, nghệ thuật xăm hình…

+ Không nghe mùi hôi khó chịu

Hiện nay, các đơn vị sản xuất găng tay cao su thiên nhiên đã cải tiến khi kết hợp xử lý chống khuẩn, chống nấm mốc, mùi hôi, giúp cho người sử dụng không còn cảm giác rít rát, mùi cao su so với các dòng cao su khác.

+ Có thể phân hủy sinh học, thân thiện với môi trường

Sử dụng 100% cao su thiên nhiên, có thể phân hủy sinh học, sử dụng lâu dài, đó là lý do găng tay cao su latex là một trong những sản phẩm thân thiện với môi trường.

+ Giá thành hợp lý

So với găng tay cao su nitrile thì các dòng găng tay cao su thiên nhiên ưu Việt hơn khi sở hữu giá thành hợp lý, phù hợp với nhu cầu của nhiều đối tượng tiêu dùng.

- Nhược điểm của găng tay cao su latex

Bên cạnh các ưu điểm thì nhược điểm lớn nhất của các loại găng tay cao su thiên nhiên là không thích hợp với những những người có cơ địa dị ứng mủ cao su (tuy nhiên điều này đang dần được khắc phục).
Như vậy, găng tay cao su tổng hợp nitrile hay găng tay cao su thiên nhiên latex đều có những ưu nhược điểm. Tùy thuộc vào mục đích sử dụng cũng như cơ địa của mỗi người mà việc lựa chọn găng tay sẽ khác nhau. Hy vọng rằng điều này giúp bạn hiểu rõ hơn về sự khác biệt giữa găng tay nitrile và latex dùng một lần
 

Tác giả: tanthekimsafety

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn https://smartmall.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới thiệu

Hợp tác đầu tư

Chúng tôi thật sự cảm ơn bạn đã quan tâm đến việc trở thành nhà cung cấp sản phẩm và vật liệu công nghiệp cho chúng tôi. Hiện tại chúng tôi đang tìm những nhà cung cấp với những giá trị sau: Nhà cung cấp phải cam kết, đảm bảo hàng hóa đúng chủng loại, chất lượng và tiêu chuẩn kỹ thuật của Hãng/Nhà...

Tin xem nhiều

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi