5 lời khuyên an toàn cần tuân theo khi làm việc trên mái nhà

Thứ hai - 19/07/2021 12:20
Làm việc trên mái nhà tiềm ẩn nguy cơ thương tích. Chiều cao trung bình của một mái nhà dân dụng điển hình là khoảng 10 đến 13 feet (3m đến 4,2m). Do đó, rơi từ mái nhà xuống có thể dẫn đến thương tích nghiêm trọng. Trên thực tế, nghiên cứu cho thấy lợp mái xếp là một trong 10 công việc nguy hiểm nhất. Tin tốt là bạn có thể giảm nguy cơ bị thương khi làm việc trên mái nhà bằng cách làm theo một số mẹo an toàn đơn giản.
5 lời khuyên an toàn cần tuân theo khi làm việc trên mái nhà
5 lời khuyên an toàn cần tuân theo khi làm việc trên mái nhà

# 1) Hợp tác

Đừng bao giờ làm việc trên mái nhà một mình. Bất kể loại công việc cụ thể bạn đang thực hiện là gì, bạn nên hợp tác với ít nhất một người khác. Được gọi là "hệ thống bạn thân", nó sẽ giảm nguy cơ chấn thương cho bạn. Nếu có điều gì đó xảy ra khi bạn bị mắc kẹt trên mái nhà, người khác sẽ có mặt để hỗ trợ. Hợp tác là một cách dễ dàng để giảm nguy cơ bị thương khi làm việc trên mái nhà.

# 2) Sử dụng Hệ thống chống rơi ngã

Một trong những lời khuyên quan trọng nhất để bảo vệ khỏi bị thương khi làm việc trên mái nhà là sử dụng hệ thống chống rơi ngã. Như tên cho thấy, hệ thống bảo vệ chống rơi là một thiết bị hoặc một bộ thiết bị được thiết kế để giữ cho bạn không bị ngã. Có một số loại hệ thống bảo vệ chống rơi mà bạn có thể chọn, một số trong số đó bao gồm lan can, lưới áo chống rơi có thể mặc được.

# 3) Kiểm tra thời tiết

Trước khi leo lên nóc nhà, hãy kiểm tra thời tiết. Sự khôn ngoan thông thường sẽ khiến bạn tin rằng thời tiết xấu và công việc lợp mái nhà không kết hợp với nhau. Nếu trời mưa hoặc gió, mái nhà sẽ nguy hiểm hơn. Mưa và gió có thể làm bạn mất thăng bằng, trong trường hợp đó bạn có thể rơi xuống mặt đất bên dưới. Bạn vẫn có thể làm việc trên mái nhà, nhưng phải đảm bảo thời tiết nắng, ít hoặc không có gió.

# 4) Đeo kính bảo vệ mắt

Đừng quên đeo kính bảo vệ mắt khi làm việc trên mái nhà. Tại sao bảo vệ mắt là cần thiết chính xác? Công việc mái nhà thường liên quan đến việc lắp đặt hoặc loại bỏ các tấm lợp. Tất nhiên, bệnh giời leo giòn, có nghĩa là chúng dễ gãy. Bạn có thể cố gắng lắp hoặc tháo tấm lợp, chỉ để những mảnh nhỏ của nó bay vào mắt. Kính bảo vệ mắt sẽ giữ cho các mảnh vụn như vậy không dính vào mắt bạn, cho phép tạo ra một môi trường làm việc an toàn hơn.

# 5) Chọn giày dép phù hợp

Ngoài việc bảo vệ mắt, bạn nên chọn giày dép phù hợp khi làm việc trên mái nhà. Hầu hết các chấn thương liên quan đến mái nhà đều liên quan đến té ngã. Mặc dù hệ thống bảo vệ chống rơi sẽ bảo vệ khỏi nhiều trường hợp chấn thương do ngã, nhưng nó không phải là một giải pháp an toàn tuyệt đối. Mang sai giày dép, bạn có thể bị trượt và ngã khi làm việc trên mái nhà. Ngay cả khi bạn không rơi xuống mặt đất bên dưới, những cú ngã ở cùng mức độ như thế này vẫn có thể gây thương tích. Mang giày dép chống trượt với độ lún sâu sẽ bảo vệ bạn khỏi bị ngã.
 

Tác giả: tanthekimsafety

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn https://smartmall.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới thiệu

Sứ mệnh tầm nhìn

1. TẦM NHÌN: Tầm nhìn của https://smartmall.vn là trở thành website và công ty hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp và tư vấn các giải pháp, thiết bị thuộc các lĩnh vực An Ninh An Toàn, Khoa Học Kỹ Thuật & Công Nghiệp: Thiết bị an toàn bảo hộ lao động – Thiết bị an toàn phòng chống cháy nổ và...

Tin xem nhiều

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi