Cách bảo vệ chống mất thính giác tại nơi làm việc

Thứ tư - 21/07/2021 07:30
Bạn làm việc trong môi trường ồn ào? Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC), cứ 10 công nhân thì có hơn một người bị mất thính lực ở một mức độ nào đó. Nếu nơi làm việc của bạn ồn ào, bạn có thể có nguy cơ bị mất thính giác. Tiếp xúc liên tục với tiếng ồn lớn sẽ ảnh hưởng đến thính giác của bạn và nếu không được kiểm soát, nó có thể gây hại cho thính giác của bạn. Tuy nhiên, bạn có thể bảo vệ chống mất thính lực ở nơi làm việc bằng một số cách đơn giản.
Cách bảo vệ chống mất thính giác tại nơi làm việc
Cách bảo vệ chống mất thính giác tại nơi làm việc

Tạo khoảng cách với tiếng ồn lớn

Bạn càng ở gần nơi phát ra tiếng ồn lớn, bạn càng có nguy cơ bị mất thính lực. Vì vậy, bạn nên cố gắng tạo khoảng cách giữa bản thân và những tiếng ồn ào ở nơi làm việc càng nhiều càng tốt. Ví dụ, nếu bạn làm việc trong một nhà máy, việc di chuyển chỉ cách xa máy móc hạng nặng vài feet có thể có tác động tích cực đến thính giác của bạn.

Lắp đặt vật liệu cách âm

Một cách khác để bảo vệ chống mất thính lực ở nơi làm việc là lắp đặt các vật liệu cách âm. Ví dụ, có các tấm tường, trần và sàn được thiết kế để hấp thụ sóng âm. Mặc dù chúng thường đắt hơn các tấm truyền thống, nhưng chúng rất lý tưởng cho những nơi làm việc ồn ào. Sau khi được lắp đặt, các tấm "âm thanh" sẽ hấp thụ sóng âm thanh để thúc đẩy nơi làm việc yên tĩnh hơn, đồng thời bảo vệ bạn và những người lao động khác khỏi bị mất thính giác.

Đeo tai nghe chống ồn

Có lẽ cách hiệu quả nhất để bảo vệ chống mất thính giác ở nơi làm việc là nút tai chống ồn hoặc chụp bít tai chống ồn. Như tên cho thấy, nút tai chống ồn hoặc chụp bít tai chống ồn được thiết kế để loại bỏ tiếng ồn. Khi đeo chúng, bạn sẽ không thể nghe thấy bất cứ điều gì, điều này có thể chứng minh là có lợi nếu bạn làm việc trong môi trường đặc biệt ồn ào.

Hạn chế tiếp xúc với tiếng ồn lớn

Tất nhiên, bạn vẫn nên hạn chế tiếp xúc với tiếng ồn lớn. Cơ quan Quản lý An toàn và Sức khỏe Nghề nghiệp (OSHA) có giới hạn tiếp xúc với tiếng ồn lớn. Theo hướng dẫn của OSHA, chẳng hạn, công nhân chỉ có thể tiếp xúc với tiếng ồn 90 dBA trong khoảng thời gian không quá tám giờ.

Đừng hút thuốc

Bạn có thể ngạc nhiên khi biết rằng hút thuốc lá có thể làm tăng nguy cơ mất thính giác. Nghiên cứu cho thấy những người hút thuốc có nguy cơ bị mất thính lực cao hơn 1,6 lần so với những người không hút thuốc. Khói thuốc lá chứa hàng ngàn chất độc và hóa chất khó chịu. Người ta tin rằng tiếp xúc với các chất độc và hóa chất này
 

Tác giả: tanthekimsafety

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn https://smartmall.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Giới thiệu

Quy tắc ứng xử

Tất cả các Cán bộ điều hành và nhân viên của Công ty Tân Thế Kim (sau đây gọi là “cán bộ và nhân viên”) phải hiểu đầy đủ sứ mệnh xã hội của Công ty Tân Thế Kim, hành động công bằng và tuân thủ “Quy tắc ứng xử” này và các quy tắc bổ sung liên quan, cũng như các quy tắc xã hội , và phải có nhận thức...

Tin xem nhiều

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi