Cách bảo quản mũ cứng bảo hộ của bạn

Thứ ba - 20/07/2021 05:39
Công việc của bạn có yêu cầu bạn phải đội một chiếc Mũ cứng an toàn (Safety hard hats) không? Hàng triệu công nhân đội một chiếc nón bảo hộ lao động nhựa cứng. Đây là một dạng thiết bị bảo vệ cá nhân (PPE) thiết yếu cho nhiều công việc. Tuy nhiên, mũ bảo hộ nhựa cứng có thể xuống cấp theo thời gian. Khi đó, việc không bảo quản mũ cứng đúng cách có thể làm tăng nguy cơ bị thương nghiêm trọng. Để giữ an toàn khi làm việc, bạn cần bảo quản mũ bảo hộ của mình.
Cách bảo quản mũ cứng bảo hộ của bạn
Cách bảo quản mũ cứng bảo hộ của bạn
Dưới đây là một số mẹo về cách bảo quản nón bảo hộ lao động của bạn.

Kiểm tra vỏ mũ hàng ngày

Trước khi đội chiếc Mũ cứng an toàn (Safety hard hats) của bạn, hãy kiểm tra vỏ xem có vết nứt hoặc các dấu hiệu hư hỏng khác không. Tất nhiên, lớp vỏ là lớp cứng bên ngoài được thiết kế để hấp thụ tác động của các vật thể rơi xuống. Tất cả các loại mũ cứng đều có vỏ. Đây là bộ phận quan trọng nhất của một chiếc mũ cứng vì nó đóng vai trò như một rào cản vật lý giữa đầu bạn và các vật thể nguy hiểm tiềm ẩn.
Vỏ mũ cứng có thể bị nứt. Nếu vỏ bị nứt (ngay cả khi chỉ là vết nứt chân tóc) thì sẽ không còn an toàn để sử dụng. Bạn nên thay vỏ cứng nếu vỏ bị nứt hoặc có dấu hiệu hư hỏng vật lý.

Thay thế hệ thống treo

Lần cuối cùng bạn thay thế hệ thống treo trong chiếc Mũ cứng an toàn (Safety hard hats) của mình là khi nào? Giả sử ổ cứng của bạn bị treo, cuối cùng bạn sẽ cần phải thay thế nó. Nhiều chuyên gia khuyên bạn nên thay thế hệ thống treo ít nhất ba đến năm năm một lần.
Hệ thống treo là một phần của một chiếc Mũ cứng an toàn dựa vào đầu của bạn. Nó được tìm thấy dưới vỏ. Hầu hết các loại mũ cứng đều có vỏ ở bên ngoài với hệ thống treo bên trong. Bởi vì dây treo được làm bằng vật liệu mềm hơn, chúng có xu hướng mòn nhanh hơn vỏ.

Rửa bằng xà phòng và nước

Một bước thiết yếu khác trong việc bảo quản mũ cứng của bạn là rửa nó bằng xà phòng và nước. Cơ quan Quản lý An toàn và Sức khỏe Nghề nghiệp Hoa Kỳ (OSHA) khuyên bạn nên giặt mũ cứng của bạn ít nhất mỗi tháng một lần. Mũ cứng an toàn (Safety hard hats)  không chỉ thu gom bụi bẩn; chúng cũng thường tích tụ các chất hóa học. Vệ sinh mũ cứng sẽ loại bỏ được các hóa chất này để không ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.
Bạn có thể làm sạch Mũ cứng an toàn (Safety hard hats) bằng cách giặt với xà phòng và nước. Bắt đầu bằng cách đổ đầy nước ấm vào một chiếc bát nhỏ, sau đó thêm một lượng nhỏ xà phòng rửa bát vào đó. Sau khi trộn xà phòng và nước, hãy nhúng một chiếc khăn sạch vào bên trong bát. Tiếp theo, sử dụng khăn xà phòng này để lau phần vỏ cứng của mũ cho đến khi sạch.
 

 

Tác giả: tanthekimsafety

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn https://smartmall.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới thiệu

Hồ sơ công ty

 CÔNG TY TNHH SX TM TÂN THẾ KIM có tên giao dịch bằng tiếng anh là Tan The Kim Commercial - Production - Company Limited (viết tắt là TATEKSAFE). Công ty được thành lập theo quyết định số 0310820524 của Sở kế hoạch đầu tư TP.HCM cấp ngày 04/05/2011. https://smartmall.vn/ thuộc CÔNG...

Tin xem nhiều

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi