Làm thế nào để ngăn ngừa thương tích khi làm việc trong không gian hạn chế

Thứ hai - 19/07/2021 13:40
Công việc của bạn yêu cầu bạn phải làm việc trong không gian hạn chế? Nhiều công việc liên quan đến không gian hạn chế. Bạn có thể vào thực tế một không gian nhất định. Tuy nhiên, nếu nó bị hạn chế, bạn sẽ không thể dễ dàng di chuyển cơ thể của mình. Thay vào đó, khả năng di chuyển và tính linh hoạt của bạn sẽ bị hạn chế.
Làm thế nào để ngăn ngừa thương tích khi làm việc trong không gian hạn chế
Làm thế nào để ngăn ngừa thương tích khi làm việc trong không gian hạn chế
Do tính chất hạn chế về không gian làm việc, không gian hạn chế gây nguy hiểm nghiêm trọng cho người lao động. Theo Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ (BLS), hơn 1.000 công nhân đã chết từ năm 2011 đến năm 2019 khi làm việc trong một không gian hạn chế. Tất nhiên, không gian hạn chế có thể gây ra chấn thương không nặng, hơi nặng và rất nặng. Để giữ an toàn khi làm việc trong một không gian hạn chế, bạn nên xem xét các mẹo sau.

Xin giấy phép

Một số loại không gian hạn chế cần phải có giấy phép để vào. Được gọi là không gian cho phép, chúng thường bao gồm các không gian có bầu không khí nguy hiểm, có nguy cơ ngạt thở, chứa máy móc không được bảo vệ có dây điện tiếp xúc hoặc có nhiệt độ nóng tiềm ẩn nguy hiểm. Đối với những không gian cho phép như thế này, bạn nên xin giấy phép để vào.

Kiểm tra không khí

Bạn nên kiểm tra không khí trước khi bước vào một không gian hạn chế. Có những cảm biến khí quyển được thiết kế đặc biệt cho mục đích này. Khi được bật, cảm biến khí quyển sẽ đo mức độ ô nhiễm trong không khí.

Cảm biến khí quyển có thể kiểm tra nhiều chất gây ô nhiễm trong không khí khác nhau, một số trong số đó bao gồm:

- Carbon dioxide (CO2)
- Cacbon monoxit (CO)
- Hydro sunfua (H2S)
- Sulfur dioxide (SO2)
- Các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi (VOC)

Che cơ thể của bạn

Luôn che chắn cơ thể khi làm việc trong không gian hạn chế. Bạn nên tránh mặc áo sơ mi ngắn tay hoặc quần đùi. Thay vào đó, hãy mặc quần áo che toàn bộ cơ thể. Tùy thuộc vào loại không gian hạn chế cụ thể, bạn có thể muốn mặc một bộ đồ toàn thân. Bạn có thể mặc một bộ đồ bảo hộ toàn thân thay cho trang phục hiện có của mình.

Mang thiết bị bảo vệ cá nhân (PPE)

Mang thiết bị bảo hộ cá nhân (PPE) chắc chắn sẽ giảm nguy cơ bị thương khi làm việc trong không gian hạn chế. Tất nhiên, các công việc khác nhau yêu cầu các loại PPE khác nhau. Tuy nhiên, làm việc trong một không gian hạn chế gần như chắc chắn sẽ yêu cầu một số mặt hàng PPE. Nếu không mặc chúng sẽ khiến bạn có nguy cơ bị thương tích cao hơn.
Bảo vệ mắt là một hình thức phổ biến của PPE cho những không gian hạn chế. Một dạng PPE khác cho không gian hạn chế là bảo vệ tay, chẳng hạn như găng tay. Bằng cách đeo PPE phù hợp, bạn sẽ được bảo vệ tốt hơn khỏi chấn thương khi làm việc trong không gian hạn chế.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới thiệu

Hợp tác đầu tư

Chúng tôi thật sự cảm ơn bạn đã quan tâm đến việc trở thành nhà cung cấp sản phẩm và vật liệu công nghiệp cho chúng tôi. Hiện tại chúng tôi đang tìm những nhà cung cấp với những giá trị sau: Nhà cung cấp phải cam kết, đảm bảo hàng hóa đúng chủng loại, chất lượng và tiêu chuẩn kỹ thuật của Hãng/Nhà...

Tin xem nhiều

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi