Cách giữ an toàn khi sử dụng công cụ điện

Thứ tư - 21/07/2021 06:03
Công việc của bạn có yêu cầu bạn sử dụng các công cụ điện không? Cho dù bạn làm việc trong ngành xây dựng, sản xuất, hàng hải hay bất kỳ ngành công nghiệp phổ thông  nào khác, bạn có thể sử dụng các công cụ điện hàng ngày.
Cách giữ an toàn khi sử dụng công cụ điện
Cách giữ an toàn khi sử dụng công cụ điện
Các dụng cụ điện chắc chắn là tiện lợi hơn các công cụ thủ công. Với một cơ chế được hỗ trợ, chúng thường có thể tác động nhiều lực hơn và dễ dàng hơn. Như đã nói, các công cụ điện là nguyên nhân gây ra hàng nghìn ca chấn thương trong công việc mỗi năm. Do đó, bạn nên làm theo những lời khuyên an toàn này khi sử dụng các dụng cụ điện để bảo vệ khỏi bị thương.
Cách giữ an toàn khi sử dụng công cụ điện

Đeo kính bảo vệ mắt

Luôn đeo kính bảo vệ mắt khi sử dụng công cụ điện. Dụng cụ điện có thể gây chấn thương mắt bằng cách đưa các mảnh đạn bắn vào mặt bạn. Bằng cách đeo kính bảo vệ mắt, bạn có thể yên tâm khi biết rằng bất kỳ mảnh đạn nào như thế này sẽ không lọt vào mắt bạn. Giả sử bạn sử dụng thiết bị bảo vệ mắt chống va đập, mảnh đạn sẽ chỉ bật ra trong khi mắt bạn không bị tổn thương.

Tránh mặc quần áo quá rộng

Không mặc quần áo rộng khi sử dụng công cụ điện. Vấn đề với quần áo rộng là nó có thể bị mắc vào bên trong hoặc xung quanh vết dao. Ví dụ: nếu bạn đang khoan vít vào tường trong khi mặc một chiếc áo sơ mi dài tay quá rộng, thì ống tay áo có thể mắc vào mũi khoan. Khi điều này xảy ra, nó có thể kéo tay hoặc cánh tay của bạn vào mũi khoan.

Tránh xa tầm tay

Bất kể quần áo của bạn là gì, bạn nên luôn để tay tránh khỏi dụng cụ. Nếu bàn tay của bạn trượt, nó có thể nằm trong đường đi của dao. Bất kể bạn đang sử dụng công cụ điện nào, hãy luôn giữ tay tránh khỏi dụng cụ của nó.

Kiểm tra dây dẫn

Dây bị lỏng hoặc bị hở có thể dẫn đến thương tích khi sử dụng dụng cụ điện. Bạn hoặc người khác có thể bị tuột dây, do đó gây ra tai nạn trượt và ngã. Không phải tất cả các dụng cụ điện đều có dây. Thay vào đó, chỉ những công cụ điện không dùng pin mới có dây. Tuy nhiên, nếu bạn có ý định sử dụng một dụng cụ điện có dây, bạn nên đặt dây một cách chiến lược sao cho nó không bị che khuất.

Kiểm tra và bảo trì

Điều quan trọng là phải kiểm tra và bảo dưỡng các dụng cụ điện một cách thường xuyên. Nếu không làm như vậy có thể dẫn đến sự cố máy móc làm tăng nguy cơ chấn thương. Hầu hết các dụng cụ điện đều đi kèm với sách hướng dẫn của chủ sở hữu, trong số những thứ khác, có chứa thông tin về cách kiểm tra và bảo dưỡng chúng. Bằng cách kiểm tra và bảo dưỡng đúng cách các dụng cụ điện của bạn một cách thường xuyên, chúng sẽ ít có khả năng bị hỏng hóc cơ học khiến bạn gặp nguy hiểm.
 

Tác giả: tanthekimsafety

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn https://smartmall.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Giới thiệu

Sứ mệnh tầm nhìn

1. TẦM NHÌN: Tầm nhìn của https://smartmall.vn là trở thành website và công ty hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp và tư vấn các giải pháp, thiết bị thuộc các lĩnh vực An Ninh An Toàn, Khoa Học Kỹ Thuật & Công Nghiệp: Thiết bị an toàn bảo hộ lao động – Thiết bị an toàn phòng chống cháy nổ và...

Tin xem nhiều

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi