Trượt và Vấp và Ngã: Tổng quan về 3 nguy cơ an toàn này

Thứ hai - 19/07/2021 14:04
Trơn trượt, trượt chân và ngã là nguyên nhân gây ra hàng nghìn ca chấn thương liên quan đến công việc ở Hoa Kỳ mỗi năm. Trên thực tế, Cục Lao động và Thống kê (BLS) nói rằng gần 700 công nhân Hoa Kỳ chết vì chúng mỗi năm. Như đã nói, trơn trượt, trượt chân và ngã không giống nhau. Mặc dù tất cả chúng đều có thể dẫn đến thương tích nghiêm trọng, nhưng chúng được phân biệt theo một số cách. Sự khác biệt giữa trượt, trượt và ngã chính xác là gì?
Trượt và Vấp và Ngã Tổng quan về 3 nguy cơ an toàn này
Trượt và Vấp và Ngã Tổng quan về 3 nguy cơ an toàn này

Trượt

Trượt được định nghĩa là sự mất thăng bằng do không có ma sát. Ma sát là thứ cho phép bạn giữ thăng bằng khi đi bộ. Giày hoặc ủng của bạn sẽ tạo ra ma sát với mặt đất hoặc sàn mà bạn đi bộ. Tuy nhiên, nếu giày hoặc ủng của bạn không thể tạo đủ ma sát, chắc chắn bạn sẽ mất thăng bằng. Về cơ bản, bàn chân của bạn sẽ trượt trên sàn nhà hoặc mặt đất. Trong một số trường hợp, bạn có thể lấy lại thăng bằng. Trong một số trường hợp khác, trượt chân có thể khiến bạn bị ngã.

Vấp

Vấp xảy ra khi bạn đang đi bộ và va chạm hoặc dậm chân vào một vật thể trên sàn hoặc mặt đất, do đó khiến bạn bị vấp ngã. Cho dù bạn đang đi bộ trong nhà hay ngoài trời, bạn nên lưu ý những gì ở trên sàn nhà hoặc mặt đất. Bất kỳ vật thể hoặc vật cản nào cũng có thể tạo ra nguy cơ vấp ngã. Nếu bạn không nhìn thấy nó, bạn có thể lấy chân chống lại nó. Khi đó, bạn có thể bị vấp ngã khi vấp phải một vật thể nào đó.

Ngã

Tất nhiên, ngã xảy ra khi trọng tâm cân bằng của bạn thay đổi đáng kể. Khi ngã, bạn sẽ hoàn toàn mất thăng bằng khiến bạn rơi xuống sàn hoặc mặt đất bên dưới. Cả hai trường hợp trượt và vấp chân đều có thể gây ngã. Nếu trượt hoặc vấp, bạn có thể bị ngã.

Làm thế nào để ngăn chặn trượt, vấp và ngã

Mặc dù phổ biến ở nơi làm việc, nhưng có nhiều cách để ngăn ngừa trượt, vấp và ngã. Ví dụ, mang giày hoặc ủng phù hợp có thể làm giảm nguy cơ chấn thương do trượt ngã, trượt chân và ngã. Giày và ủng chất lượng cao được thiết kế với độ lún sâu có thể tạo ra nhiều ma sát hơn.
Giữ gìn nơi làm việc sạch sẽ và khô ráo có thể làm giảm nguy cơ trượt, vấp và ngã. Các vật thể trên sàn có thể gây ra vấp chân và ngã. Ngược lại, nước và chất lỏng trên sàn có thể gây trượt và ngã.
Để bảo vệ khỏi vấp, bạn nên tránh chạy dây và cáp qua các con đường đi bộ. Thay vào đó, hãy chạy chúng dọc theo chu vi của các bức tường. Bạn hoặc nhân viên khác có thể vướng vào dây hoặc cáp bị hở.
 

Tác giả: tanthekimsafety

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn https://smartmall.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới thiệu

Quy tắc ứng xử

Tất cả các Cán bộ điều hành và nhân viên của Công ty Tân Thế Kim (sau đây gọi là “cán bộ và nhân viên”) phải hiểu đầy đủ sứ mệnh xã hội của Công ty Tân Thế Kim, hành động công bằng và tuân thủ “Quy tắc ứng xử” này và các quy tắc bổ sung liên quan, cũng như các quy tắc xã hội , và phải có nhận thức...

Tin xem nhiều

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi