Bồn rửa mắt khẩn cấp là gì?

Thứ ba - 20/07/2021 12:17
Chấn thương mắt là một điều thường xảy ra ở nơi làm việc. Theo Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ (BLS), hơn 20.000 công nhân bị chấn thương mắt mỗi năm ở Hoa Kỳ. Trong khi nhiều chấn thương liên quan đến công việc liên quan đến việc nhô ra từ mảnh đạn, một số khác liên quan đến việc tiếp xúc với hóa chất. Đôi mắt rất nhạy cảm và khi tiếp xúc với nhiều loại hóa chất khác nhau, chúng có thể bị tổn thương. Tuy nhiên, có các trạm rửa mắt khẩn cấp để bảo vệ người lao động khỏi các chấn thương mắt liên quan đến hóa chất.
Bồn rửa mắt khẩn cấp là gì
Bồn rửa mắt khẩn cấp là gì

Tổng quan về bồn rửa mắt khẩn cấp

Trạm rửa mắt khẩn cấp là một hệ thống thiết bị được thiết kế để rửa mắt công nhân một cách nhanh chóng và hiệu quả. Nếu công nhân tình cờ bị dính hóa chất hoặc chất hoặc chất lỏng có khả năng gây hại khác vào mắt, công nhân có thể sử dụng bồn rửa mắt khẩn cấp. Vòi phun sẽ chiếu một dòng nước muối có áp suất thấp về phía mắt của người lao động, do đó xả ra các hóa chất có hại khác.

Tại sao nên sử dụng Trạm rửa mắt khẩn cấp

Với bồn rửa mắt khẩn cấp, người lao động sẽ được bảo vệ khỏi các chấn thương mắt do hóa chất gây ra. Thời gian là yếu tố cần thiết khi điều trị chấn thương mắt liên quan đến hóa chất. Hóa chất ở trên mắt người lao động càng lâu thì càng có nguy cơ bị hư hỏng nặng và lâu dài. Trạm rửa mắt khẩn cấp cho phép công nhân rửa sạch hóa chất khỏi mắt một cách nhanh chóng.
Ở một số nơi làm việc, một bồn rửa mắt khẩn cấp không phải là tùy chọn; đó là một yêu cầu. Cơ quan Quản lý An toàn và Sức khỏe Nghề nghiệp (OSHA) tuyên bố rằng các trạm rửa mắt khẩn cấp phải được sử dụng ở tất cả các nơi làm việc nơi "mắt hoặc cơ thể của bất kỳ người nào có thể tiếp xúc với các vật liệu ăn mòn có hại, các phương tiện thích hợp để làm ướt hoặc đỏ mắt và cơ thể nhanh chóng. được cung cấp trong khu vực làm việc để sử dụng trong trường hợp khẩn cấp ngay lập tức. "

Mẹo thiết lập một bồnrửa mắt khẩn cấp

Một nguyên tắc chung là đặt bồn rửa mắt khẩn cấp cách mối nguy hiểm không quá 10 giây (khi đi bộ). Nói cách khác, người lao động có thể tiếp cận nó trong vòng 10 giây sau khi tiếp xúc với hóa chất nguy hiểm. Nếu trạm rửa mắt khẩn cấp quá xa, họ có thể không đến kịp.
Bạn cũng nên cân nhắc mua thêm hộp đựng nước muối cho bồn rửa mắt khẩn cấp. Rốt cuộc, các trạm rửa mắt khẩn cấp dựa vào nước muối để cung cấp các lợi ích cho việc rửa mắt của họ. Nếu không có nó, không có gì sẽ đi ra vòi phun. Do đó, bạn nên dự trữ các hộp đựng nước muối cho trạm rửa mắt khẩn cấp tại nơi làm việc của mình.
 

Tác giả: tanthekimsafety

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn https://smartmall.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Giới thiệu

Quy tắc ứng xử

Tất cả các Cán bộ điều hành và nhân viên của Công ty Tân Thế Kim (sau đây gọi là “cán bộ và nhân viên”) phải hiểu đầy đủ sứ mệnh xã hội của Công ty Tân Thế Kim, hành động công bằng và tuân thủ “Quy tắc ứng xử” này và các quy tắc bổ sung liên quan, cũng như các quy tắc xã hội , và phải có nhận thức...

Tin xem nhiều

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi