Cách thực hiện đánh giá an toàn tại nơi làm việc

Thứ ba - 20/07/2021 11:44
Thực hiện đánh giá an toàn là một cách hiệu quả để giảm tỷ lệ thương tích của công nhân. Theo Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ (BLS), gần 3 triệu thương tích liên quan đến lao động không tử vong xảy ra mỗi năm. Khi một công nhân bị thương trong công việc, họ có thể phải nghỉ việc để chữa bệnh và phục hồi. Do đó, doanh nghiệp của bạn sẽ bị mất năng suất cũng như chi phí bồi thường cho người lao động tiềm ẩn. Tuy nhiên, bằng cách tiến hành đánh giá an toàn tại nơi làm việc, bạn có thể xác định các mối nguy hiểm để chúng không dẫn đến thương tích.
Cách thực hiện đánh giá an toàn tại nơi làm việc
Cách thực hiện đánh giá an toàn tại nơi làm việc

Xem xét báo cáo thương tật

Bạn nên xem xét các báo cáo thương tích liên quan đến công việc khi tiến hành đánh giá an toàn nơi làm việc. Nói cách khác, hãy xem xét hồ sơ thương tích liên quan đến công việc của doanh nghiệp bạn để xác định loại thương tích mà người lao động đang phải chịu. Với thông tin này trong tay, bạn có thể thực hiện các biện pháp thích hợp để loại bỏ các mối nguy hiểm có thể gây ra thương tích.

Đảm bảo lưu trữ hồ sơ thích hợp

Ngoài việc xem xét các báo cáo thương tích, bạn nên kiểm tra các thông lệ lưu trữ hồ sơ của doanh nghiệp mình. Cơ quan Quản lý An toàn và Sức khỏe Nghề nghiệp (OSHA) có các yêu cầu cụ thể mà các doanh nghiệp phải tuân theo liên quan đến việc lưu giữ hồ sơ về thương tật và bệnh tật liên quan đến công việc của họ. Tất cả các doanh nghiệp có hơn 10 nhân viên - ngoại trừ các doanh nghiệp trong các ngành có rủi ro thấp - phải tuân theo các quy tắc này. Do đó, bạn nên xem lại các phương pháp lưu trữ hồ sơ của doanh nghiệp mình để đảm bảo chúng tuân thủ các nguyên tắc của OSHA.

Nhận phản hồi từ người lao động

Khi tiến hành đánh giá an toàn tại nơi làm việc, hãy hỏi ý kiến ​​phản hồi của người lao động. Là một người sử dụng lao động, bạn có thể bỏ qua một số nguy cơ nhất định mà người lao động phải tiếp xúc. Tuy nhiên, bằng cách tìm kiếm phản hồi từ người lao động, bạn sẽ có thể xác định những mối nguy hiểm này. Người lao động có thể cho bạn biết họ gặp phải những mối nguy nào, vị trí của những mối nguy hiểm đó và thậm chí họ có thể đưa ra những khuyến nghị về cách loại bỏ những mối nguy hiểm. Đổi lại, bạn sẽ thúc đẩy một nơi làm việc an toàn hơn để bảo vệ người lao động khỏi bị thương.
Cách thực hiện đánh giá an toàn tại nơi làm việc 1

Kiểm tra thiết bị bảo vệ cá nhân (PPE)

Một thành phần thiết yếu khác của đánh giá an toàn tại nơi làm việc là kiểm tra thiết bị bảo vệ cá nhân (PPE). Giống như lưu trữ hồ sơ, OSHA có các yêu cầu liên quan đến việc sử dụng PPE tại nơi làm việc. Người sử dụng lao động thường được yêu cầu cung cấp cho công nhân của họ PPE cần thiết.
Các doanh nghiệp khác nhau có các yêu cầu PPE khác nhau. Tuy nhiên, nếu một thiết bị cần thiết để bảo vệ người lao động khỏi bị thương hoặc bệnh tật, nó được coi là PPE.

Tiến hành đánh giá ít nhất mỗi năm một lần

Bạn nên tiến hành đánh giá an toàn tại nơi làm việc ít nhất mỗi năm một lần. Tất cả các doanh nghiệp, cũng như nơi làm việc tương ứng của họ, phát triển theo thời gian. Khi doanh nghiệp và nơi làm việc của bạn thay đổi, các nguy cơ an toàn mới sẽ xuất hiện. Bằng cách tiến hành các mối nguy hiểm về an toàn tại nơi làm việc ít nhất mỗi năm một lần, bạn sẽ đề phòng những mối nguy hiểm này để chúng không dẫn đến thương tích.
 

Tác giả: tanthekimsafety

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn https://smartmall.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới thiệu

Hồ sơ công ty

 CÔNG TY TNHH SX TM TÂN THẾ KIM có tên giao dịch bằng tiếng anh là Tan The Kim Commercial - Production - Company Limited (viết tắt là TATEKSAFE). Công ty được thành lập theo quyết định số 0310820524 của Sở kế hoạch đầu tư TP.HCM cấp ngày 04/05/2011. https://smartmall.vn/ thuộc CÔNG...

Tin xem nhiều

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi