7 nguyên nhân phổ biến gây ra chấn thương liên quan đến té ngã tại nơi làm việc

Thứ hai - 19/07/2021 14:29
Thống kê cho thấy gần 20.000 công nhân bị chấn thương liên quan đến ngã trong bất kỳ năm nào. Một số trong số này xảy ra ở cùng một mức độ, trong khi một số khác xảy ra trên bề mặt cao. Bất kể người lao động có thể bị chấn thương nếu họ bị ngã. Tuy nhiên, bằng cách tự làm quen với bảy nguyên nhân phổ biến của chấn thương liên quan đến ngã, bạn có thể tạo ra một nơi làm việc an toàn hơn.
7 nguyên nhân phổ biến dẫn đến té ngã tại nơi làm việc
7 nguyên nhân phổ biến dẫn đến té ngã tại nơi làm việc

# 1) Sàn nhà không bằng phẳng

Sàn nhà không bằng phẳng là nguyên nhân phổ biến của các chấn thương liên quan đến ngã. Khi sàn không bằng phẳng, người lao động chắc chắn có thể bị trượt chân khi đi trên chúng. Các sàn không bằng phẳng thường có góc cạnh, và ngay cả ở một góc nhỏ, chúng cũng gây ra nguy cơ ngã nghiêm trọng cho người lao động.

# 2) Dây bị chùng

Dây bị chùng thường góp phần gây ra các chấn thương liên quan đến ngã. Nhiều nơi làm việc có dây điện để kết nối máy móc, thiết bị và các thiết bị khác. Nếu dây được rải trên đường đi bộ, công nhân có thể không nhìn thấy chúng. Do đó, công nhân có thể bị vấp và ngã do dây bị chùng.

# 3) Sàn làm việc bị ướt

Một nguyên nhân phổ biến khác của chấn thương liên quan đến ngã là sàn ướt. Cho dù là từ nước, dầu hoặc các chất lỏng khác, sàn nhà có thể bị ướt. Nếu không được vệ sinh kịp thời, người lao động có thể bị trượt và ngã khi đi trên sàn ướt.

# 4) Ánh sáng không đủ

Bạn có thể ngạc nhiên khi biết rằng ánh sáng không đủ có thể gây ra các chấn thương liên quan đến ngã. Người lao động cần ánh sáng để xem họ đang đi bộ ở đâu. Nơi làm việc của bạn có thể có một số ánh sáng trong đó. Tuy nhiên, nếu có một khu vực không đủ ánh sáng, nó có thể làm tăng nguy cơ chấn thương do ngã.

# 5) Các chướng ngại vật

Các chướng ngại vật có thể khiến người lao động bị ngã và bị thương. Đường đi bộ cần thông thoáng, không có vật cản. Nếu có chướng ngại vật cản đường đi bộ, công nhân có thể bị trượt chân và ngã khi cố gắng đi qua đó. Các vật cản phổ biến ở nơi làm việc bao gồm hộp, dụng cụ và thùng vận chuyển.

# 6) Thảm sàn

Thảm sàn là một yếu tố góp phần gây ra các chấn thương liên quan đến ngã ở nơi làm việc. Vấn đề với các tấm thảm là chúng có xu hướng tập bó lại. Giả sử một tấm thảm phẳng trên sàn, điều đó không đáng lo ngại. Tuy nhiên, nếu tấm thảm bị bó lại, nó sẽ tạo ra nguy cơ vấp ngã.

# 7) Sử dụng giày dép sai

Cuối cùng, giày dép sai có thể gây ra chấn thương do ngã. Nhiều nơi làm việc có sàn trơn trượt tự nhiên. Với sai giày dép, người lao động có thể không tạo ra lực kéo với những sàn trơn trượt này. Trong những trường hợp như thế này, cần phải có giày chống trượt để bảo vệ khỏi các chấn thương do ngã.
 

Tác giả: tanthekimsafety

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn https://smartmall.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới thiệu

Hợp tác đầu tư

Chúng tôi thật sự cảm ơn bạn đã quan tâm đến việc trở thành nhà cung cấp sản phẩm và vật liệu công nghiệp cho chúng tôi. Hiện tại chúng tôi đang tìm những nhà cung cấp với những giá trị sau: Nhà cung cấp phải cam kết, đảm bảo hàng hóa đúng chủng loại, chất lượng và tiêu chuẩn kỹ thuật của Hãng/Nhà...

Tin xem nhiều

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi