Phương tiện bảo vệ cá nhân (PPE) cần thiết khi sử dụng máy nén khí

Thứ hai - 19/07/2021 09:55
Máy nén khí được sử dụng cho nhiều mục đích thương mại và tiêu dùng. Như tên cho thấy, chúng hoạt động bằng cách nén hoặc "điều áp" không khí. Một số trong số chúng chạy bằng điện, trong khi số khác chạy bằng nhiên liệu xăng hoặc dầu diesel. Bất kể, tất cả các máy nén khí đều cung cấp không khí có áp suất thông qua một ống có gắn vòi phun.
Phương tiện bảo vệ cá nhân (PPE) cần thiết khi sử dụng máy nén khí
Phương tiện bảo vệ cá nhân (PPE) cần thiết khi sử dụng máy nén khí
Tuy nhiên, nếu định sử dụng máy nén khí, bạn cần phải đeo thiết bị bảo hộ cá nhân (PPE) phù hợp. Máy nén khí tương đối an toàn, nhưng chúng vẫn là nguyên nhân gây ra hàng nghìn ca chấn thương mỗi năm. Bạn vẫn có thể sử dụng máy nén khí, nhưng đeo PPE phù hợp sẽ giảm nguy cơ chấn thương.

Kính an toàn

Luôn đeo kính bảo hộ khi sử dụng máy nén khí. Thống kê cho thấy 3/4 các ca chấn thương liên quan đến máy nén khí đều liên quan đến mắt. Máy nén khí không chỉ có thể đẩy không khí; chúng có thể đẩy các mảnh vỡ, dây buộc, các mảnh dụng cụ và các vật thể khác. Đeo kính bảo hộ sẽ bảo vệ mắt bạn khỏi những vật thể này.

Dưới đây là một số mẹo về cách chọn kính bảo hộ phù hợp:

- Đảm bảo rằng chúng có ống kính chống va đập.
- Chọn kính bảo hộ có dây đeo có thể điều chỉnh được.
- Gắn bó với một thương hiệu đáng tin cậy.
- Xem xét vật liệu, chẳng hạn như acrylic.
- Chú ý đến lớp phủ của tròng kính.

Găng tay bảo hộ

Bạn nên đeo găng tay khi sử dụng máy nén khí. Trong khi hầu hết các chấn thương liên quan đến máy nén khí liên quan đến mắt, một số trong số đó liên quan đến tay. Không đeo găng tay có nghĩa là tay của bạn có thể tiếp xúc với không khí có áp suất cao. Tùy thuộc vào ứng dụng mà bạn sử dụng máy nén khí, điều này có thể dẫn đến chấn thương tay. Tuy nhiên, bạn có thể bảo vệ tay khỏi bị thương bằng cách đeo găng tay bảo hộ.

Khẩu trang chống bụi

Bạn cũng nên cân nhắc đeo khẩu trang chống bụi khi sử dụng máy nén khí. Máy nén khí thường xuyên làm văng bụi bẩn, cặn bẩn. Giả sử bạn sử dụng nó trong nhà, mảnh vụn này có thể tồn tại trong không khí, nơi bạn chắc chắn sẽ hít phải nó trong khi thở. Đeo mặt nạ chống bụi sẽ đảm bảo rằng bạn không vô tình hít phải mảnh vụn này.

Ủng bảo hộ có mũi thép

Cuối cùng, đi ủng có mũi thép có thể giảm nguy cơ bị thương khi sử dụng máy nén khí. Máy nén khí có thể nặng. Nếu bạn vô tình làm đổ nó, máy nén khí có thể chạm vào chân bạn. Mang ủng có mũi thép sẽ bảo vệ chân bạn khỏi bị thương. Ủng có mũi thép sống đúng với tên gọi của chúng bằng cách có một tấm thép - hoặc một loại kim loại khác - ở mũi giày. Vì vậy, chúng có khả năng chống lại các vật rơi xuống đồng thời bảo vệ đôi chân của bạn khỏi bị thương.
 

Tác giả: tanthekimsafety

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn https://smartmall.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới thiệu

Sứ mệnh tầm nhìn

1. TẦM NHÌN: Tầm nhìn của https://smartmall.vn là trở thành website và công ty hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp và tư vấn các giải pháp, thiết bị thuộc các lĩnh vực An Ninh An Toàn, Khoa Học Kỹ Thuật & Công Nghiệp: Thiết bị an toàn bảo hộ lao động – Thiết bị an toàn phòng chống cháy nổ và...

Tin xem nhiều

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi