Làm thế nào để bảo vệ chống lại sự nhiễm độc khí CO trong nhà của bạn

Thứ ba - 20/07/2021 12:25
Ngộ độc khí carbon monoxide (CO) là một vấn đề phổ biến. Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC), tổ chức này chịu trách nhiệm cho hơn 400 ca tử vong ở Hoa Kỳ mỗi năm cùng với thêm 50.000 lượt đến các phòng cấp cứu của bệnh viện. Tuy nhiên, là một chất khí không vị và không mùi, carbon monoxide thường không được chú ý. Chỉ cho đến khi một thành viên trong gia đình bị ốm, người đó mới nhận ra sự hiện diện của khí này. Vì vậy, bạn có thể làm gì để bảo vệ khỏi ngộ độc khí carbon monoxide trong nhà của bạn?
Làm thế nào để bảo vệ chống lại sự nhiễm độc khí CO trong nhà của bạn
Làm thế nào để bảo vệ chống lại sự nhiễm độc khí CO trong nhà của bạn

Cài đặt công cụ dò tìm

Điều quan trọng nhất bạn có thể làm để bảo vệ khỏi ngộ độc carbon monoxide là lắp đặt và sử dụng thiết bị phát hiện carbon monoxide. Chúng hoạt động giống như máy dò khói - chỉ chúng hoạt động khi phản ứng với sự hiện diện của carbon monoxide. Nếu có sự tích tụ của khí độc này trong nhà của bạn, thiết bị phát hiện carbon monoxide sẽ phát ra âm thanh báo động lớn để thông báo cho bạn về sự hiện diện của nó.

Làm sạch ống khói của bạn

Giả sử nhà bạn có lò sưởi, bạn nên nhờ thợ chuyên nghiệp làm sạch ống khói ít nhất mỗi năm một lần. Một thực tế ít người biết là ống khói bị tắc có thể gây ngộ độc khí carbon monoxide. Khi không được làm sạch thường xuyên, muội than sẽ tích tụ bên trong thành ống khói của bạn. Đổi lại, các khí do lò sưởi của bạn tạo ra sẽ không thể thoát ra ngoài. Chúng sẽ ở trong nhà bạn, dẫn đến lượng khí carbon monoxide cũng như các khí độc hại tiềm ẩn khác cao hơn.

Không sử dụng lò nướng để sưởi ấm

Trong mùa đông, một số chủ nhà bật lò ga để bổ sung nhiệt. Mặc dù sử dụng lò gas để sưởi ấm nghe có vẻ vô hại, nhưng nó có thể làm tăng nguy cơ ngộ độc khí carbon monoxide cho bạn và gia đình. Giống như tất cả các thiết bị chạy bằng gas, lò gas tạo ra khí carbon monoxide. Nếu cửa lò được đóng lại, khí carbon monoxide sẽ được thoát ra bên ngoài ngôi nhà của bạn một cách an toàn. Tuy nhiên, nếu bạn để cửa lò mở, carbon monoxide sẽ xâm nhập vào không gian sống của nhà bạn.

Không chạy xe trong nhà để xe kín

Một sai lầm khác cần tránh là chạy xe trong nhà để xe kín. Nếu bên ngoài trời lạnh, bạn có thể cho rằng không sao để xe chạy trong vài phút để làm ấm. Tuy nhiên, trong nhà để xe kín, xe của bạn sẽ tạo ra khí carbon monoxide có thể xâm nhập vào không gian sống của nhà bạn. Bạn vẫn có thể cho xe của mình chạy; chỉ cần nhớ mở nhà để xe trước. Nếu không, nó có thể dẫn đến tích tụ carbon monoxide trong nhà của bạn.
 

Tác giả: tanthekimsafety

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn https://smartmall.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Giới thiệu

Quy tắc ứng xử

Tất cả các Cán bộ điều hành và nhân viên của Công ty Tân Thế Kim (sau đây gọi là “cán bộ và nhân viên”) phải hiểu đầy đủ sứ mệnh xã hội của Công ty Tân Thế Kim, hành động công bằng và tuân thủ “Quy tắc ứng xử” này và các quy tắc bổ sung liên quan, cũng như các quy tắc xã hội , và phải có nhận thức...

Tin xem nhiều

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi