Lockout, Tagout là gì và tại sao nó lại quan trọng?

Thứ hai - 19/07/2021 12:39
Máy móc và thiết bị công nghiệp tiềm ẩn nguy cơ thương tích. Trong ngành sản xuất, người lao động thường bị thương khi sử dụng máy móc, thiết bị. Nhiều người trong số này bị thương nặng. Trên thực tế, một số người trong số họ đã tử vong. Tuy nhiên, với Lockout, tagout, người lao động ít bị chấn thương hơn khi sử dụng máy móc và thiết bị công nghiệp. Lockout, tagout chính xác là gì?
Lockout và Tagout là gì và tại sao nó lại quan trọng
Lockout và Tagout là gì và tại sao nó lại quan trọng

Tổng quan về Lockout, Tagout

Lockout, tagout là một biện pháp an toàn được thiết kế để ngăn máy móc hoặc thiết bị chạy trong quá trình bảo trì. Tất cả các máy móc và thiết bị công nghiệp đều yêu cầu bảo trì. Có thể máy bị hỏng một bộ phận, hoặc có thể nó cần tra dầu. Bất kể, Lockout, tagout được thiết kế để tạo ra một môi trường an toàn hơn để công nhân có thể thực hiện bảo trì mà không cần máy hoặc thiết bị chạy.

Tầm quan trọng của Lockout, Tagout

Lockout, tagout rất quan trọng vì nó bảo vệ người lao động khỏi thương tích có thể gây tử vong. Theo Cơ quan Quản lý An toàn và Sức khỏe Nghề nghiệp Hoa Kỳ (OSHA), khóa máy, kéo dài ngăn ngừa trung bình 50.000 thương tích mỗi năm.
Nếu không có Lockout, tagout, máy móc và thiết bị có thể chạy không chủ ý trong quá trình bảo trì. Nếu một công nhân hiện đang tháo rời một chiếc máy và nó bắt đầu chạy, người đó có thể bị thương nặng. Lockout, tagout bảo vệ khỏi những chấn thương như thế này. Máy móc hoặc thiết bị sẽ không thể chạy nếu quy trình khóa và tháo Lockout, tagout đã được thực hiện đúng cách. Do đó, người lao động có thể yên tâm thực hiện các bảo dưỡng cần thiết trên nó.

Cách Khóa (Lockout)gắn thẻ (tagout )

 

Bạn có thể tự hỏi làm thế nào Lockout, tagout được thực hiện chính xác. Thực hành an toàn thường bắt đầu bằng một thông báo chính thức về việc máy móc hoặc thiết bị ngừng hoạt động. Nói cách khác, người công nhân sẽ tiến hành bảo dưỡng máy móc hoặc thiết bị sẽ thông báo cho tất cả những người lao động khác biết rằng họ đang tắt máy hoặc thiết bị.

Sau khi thông báo tắt máy, công nhân sẽ xác định nguồn năng lượng của máy hoặc thiết bị. Sau đó người đó sẽ khóa (Lockout)gắn thẻ (tagout ) nguồn năng lượng. Khóa (Lockout) được thiết kế để ngăn máy móc hoặc thiết bị nhận nguồn và do đó, bật. Mặt khác, việc gắn thẻ (tagout ) nguồn năng lượng cho mọi người biết rằng máy móc hoặc thiết bị đang được bảo trì. Khi những công nhân khác nhìn thấy thẻ, họ sẽ biết là không cần bật lại nguồn.
Với nguồn năng lượng đã được khóa (Lockout)gắn thẻ (tagout ), giờ đây công nhân có thể thực hiện bảo trì máy hoặc thiết bị. Có nhiều cách khác nhau để thực hiện khóa, cắt nhưng tất cả đều yêu cầu Khóa (Lockout)gắn thẻ (tagout) nguồn năng lượng để ngăn máy hoặc thiết bị khởi động lại trong quá trình bảo trì.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới thiệu

Hợp tác đầu tư

Chúng tôi thật sự cảm ơn bạn đã quan tâm đến việc trở thành nhà cung cấp sản phẩm và vật liệu công nghiệp cho chúng tôi. Hiện tại chúng tôi đang tìm những nhà cung cấp với những giá trị sau: Nhà cung cấp phải cam kết, đảm bảo hàng hóa đúng chủng loại, chất lượng và tiêu chuẩn kỹ thuật của Hãng/Nhà...

Tin xem nhiều

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi