5 mẹo an toàn phòng chống cháy nổ cho nơi làm việc

Thứ ba - 20/07/2021 05:54
Tuần của ngày 4 tháng 10 Tuần lễ phòng chống cháy nổ. Trong tuần này, người sử dụng lao động được khuyến khích đánh giá nơi làm việc của họ về các nguy cơ hỏa hoạn tiềm ẩn. Hỏa hoạn có thể xảy ra ở mọi loại cấu trúc, bao gồm cả nhà và nơi làm việc. Nếu bạn sở hữu hoặc quản lý một doanh nghiệp, bạn nên sử dụng cơ hội này để giải quyết các mối nguy tiềm ẩn có thể dẫn đến hỏa hoạn. Dưới đây là năm mẹo an toàn phòng ngừa có thể giúp bạn đạt được mục tiêu này.
Kien thuc co ban ve phong chay chua chay PCCC
Kien thuc co ban ve phong chay chua chay PCCC

# 1) Đánh giá các mối nguy hiểm về điện

Các vật dụng điện có thể gây ra hỏa hoạn. Tất nhiên, điện tạo ra nhiệt. Khi điện di chuyển qua cáp hoặc thiết bị, nó tạo ra nhiệt như một sản phẩm phụ. Mặc dù cáp điện và các thiết bị được thiết kế để chịu nhiệt, chúng có thể bị hỏng nếu không được bảo dưỡng đúng cách. Do đó, bạn nên đánh giá chúng để đảm bảo chúng không gây nguy cơ hỏa hoạn. Nếu cáp điện hoặc thiết bị bị hỏng, đừng sử dụng nó.

# 2) Chọn các vật dụng được làm bằng vật liệu chống cháy

Khi chọn thảm, rèm cửa hoặc các vật dụng thông thường khác cho nơi làm việc của bạn, hãy đảm bảo rằng chúng được làm bằng vật liệu chống cháy. Hỏa hoạn thường xảy ra khi các vật dụng chung như tiếp xúc với nhiệt. Khi chúng nóng lên, chúng có thể bốc cháy. May mắn thay, có những vật liệu chống cháy có sẵn có thể giảm thiểu nguy cơ hỏa hoạn. Chúng có thể chịu được nhiệt lớn hơn mà không bắt lửa, khiến chúng trở nên lý tưởng cho môi trường làm việc hiện đại.

# 3) Sử dụng thiết bị phát hiện khói

Sẽ không có gì ngạc nhiên khi biết rằng thiết bị phát hiện khói có thể làm giảm nguy cơ hỏa hoạn. Thiết bị phát hiện khói không nhất thiết ngăn cháy xảy ra. Thay vào đó, họ sẽ cảnh báo cho công nhân về sự hiện diện của đám cháy. Nếu đám cháy bùng phát tại nơi làm việc của bạn, nó sẽ tạo ra khói kích hoạt báo động của đầu báo. Sau đó, công nhân có thể thực hiện các hành động cần thiết để ngăn đám cháy lan rộng.

# 4) Bảo dưỡng bình chữa cháy

Một mẹo an toàn phòng cháy chữa cháy khác là duy trì các bình chữa cháy. Có nhiều loại bình chữa cháy khác nhau, một số loại chứa nước, trong khi một số loại khác lại chứa bột. Bất kể chúng đều hoạt động theo một cách giống nhau là dập tắt đám cháy. Người lao động có thể dùng bình chữa cháy để dập lửa không cho cháy lan. Vì lý do này, bạn nên luôn duy trì các bình chữa cháy ở nơi làm việc của mình.

# 5) Không cản trở lối ra khẩn cấp

Các lối thoát hiểm tại nơi làm việc của bạn phải được dán nhãn rõ ràng và không có vật cản. Một số nơi làm việc có quá nhiều đồ đạc lộn xộn cản trở lối thoát hiểm. Nếu có hộp hoặc các vật dụng khác được đặt trước lối thoát hiểm, công nhân có thể phải vật lộn để thoát khỏi nơi làm việc của bạn trong trường hợp hỏa hoạn.
 

Tác giả: tanthekimsafety

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn https://smartmall.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới thiệu

Hợp tác đầu tư

Chúng tôi thật sự cảm ơn bạn đã quan tâm đến việc trở thành nhà cung cấp sản phẩm và vật liệu công nghiệp cho chúng tôi. Hiện tại chúng tôi đang tìm những nhà cung cấp với những giá trị sau: Nhà cung cấp phải cam kết, đảm bảo hàng hóa đúng chủng loại, chất lượng và tiêu chuẩn kỹ thuật của Hãng/Nhà...

Tin xem nhiều

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi