5 sai lầm an toàn cần tránh khi sử dụng búa cầm tay

Thứ hai - 19/07/2021 07:30
Một chiếc búa là một công cụ vô giá trong ngành xây dựng. Thông thường bao gồm một tay cầm với một đầu hai mặt - đầu phẳng ở một đầu và cong ở đầu còn lại - nó được sử dụng để lắp và tháo đinh. Tuy nhiên, ngay cả khi bạn đã quen thuộc với búa, vẫn có một số sai lầm an toàn nhất định mà bạn nên tránh khi sử dụng chúng. Búa có thể gây thương tích. Bằng cách tránh năm sai lầm an toàn sau đây, bạn sẽ được bảo vệ tốt hơn trước những chấn thương liên quan đến búa.
5 sai lầm an toàn cần tránh khi sử dụng búa cầm tay
5 sai lầm an toàn cần tránh khi sử dụng búa cầm tay

# 1) Đánh bằng một bên đầu

Khi sử dụng búa, hãy chắc chắn rằng bạn đập trực tiếp vào đinh bằng đầu phẳng của đầu. Đánh móng tay với một bên đầu có thể có kết quả bất ngờ. Thay vì đi xuống phôi, móng tay có thể bị bong ra. Để bảo vệ khỏi bị thương, luôn dùng phần đầu phẳng của đầu búa đập đinh. Nếu bạn cần loại bỏ một chiếc đinh, bạn có thể sử dụng đầu đối diện. Chỉ cần nhớ để tránh móng tay nổi bật với một bên của đầu.

# 2) Không đeo kính bảo vệ mắt

Đừng quên đeo kính bảo vệ mắt khi sử dụng búa. Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC), hơn 2.000 công nhân ở Hoa Kỳ bị chấn thương mắt trong bất kỳ ngày nào. Nhiều vết thương trong số này liên quan đến các mảnh vụn biến thành đường đạn. Nếu bạn đang đóng một chiếc đinh vào một phôi gỗ và một mảnh vỡ văng ra, nó có thể gây ra chấn thương cho mắt. May mắn thay, đeo kính bảo vệ mắt sẽ ngăn điều này xảy ra bằng cách che mắt bạn khỏi mảnh vụn và các loại đạn khác.

# 3) Sử dụng búa có đầu bị mẻ

Trước khi sử dụng búa, hãy kiểm tra phần đầu để đảm bảo rằng nó không bị sứt mẻ. Hầu hết các loại búa được thiết kế với một đầu chắc chắn và bền. Ví dụ, phần đầu thường được làm bằng thép không gỉ hoặc thép carbon. Tuy nhiên, ngay cả với một công trình bằng thép, chúng có thể bị vỡ. Nếu đầu bị mẻ, bạn không nên sử dụng nó. Sử dụng một chiếc búa có phần đầu bị mẻ có thể khiến bạn có nguy cơ bị thương tích cao hơn.

# 4) Nắm chặt gần đầu búa

Một sai lầm an toàn khác cần tránh khi sử dụng búa là nắm chặt gần đầu. Tất cả các loại búa thủ công đều có tay cầm. Tay cầm là một trục dài có thể có hoặc không có bề mặt kết cấu. Nếu bạn nắm chặt tay cầm ở gần phía trên, bạn có thể gặp khó khăn để giữ nó an toàn. Đồng thời, tay bạn sẽ gần đầu hơn, có thể dẫn đến chấn thương nếu bạn ra tay không đúng chỗ.

# 5) Không nhận thức được xung quanh của bạn

Luôn chú ý đến môi trường xung quanh khi sử dụng búa. Cho dù bạn đang làm việc trong nhà hay ngoài trời, bạn nên chú ý đến những gì xung quanh mình. Ghi chú khoảng cách của người khác và đồ vật khác để đảm bảo khoảng cách an toàn.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới thiệu

Quy tắc ứng xử

Tất cả các Cán bộ điều hành và nhân viên của Công ty Tân Thế Kim (sau đây gọi là “cán bộ và nhân viên”) phải hiểu đầy đủ sứ mệnh xã hội của Công ty Tân Thế Kim, hành động công bằng và tuân thủ “Quy tắc ứng xử” này và các quy tắc bổ sung liên quan, cũng như các quy tắc xã hội , và phải có nhận thức...

Tin xem nhiều

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi