Những điều nên và không nên khi sử dụng thang kéo dài

Thứ hai - 19/07/2021 06:31
Không phải tất cả các thang đều tự hỗ trợ. Một số yêu cầu định vị dựa vào một tòa nhà hoặc cấu trúc ổn định. Được gọi là thang lồng, chúng được sử dụng phổ biến trong ngành xây dựng. Công nhân xây dựng sử dụng thang kéo dài ra được để tiếp cận mái nhà và các bề mặt trên cao khác. Tuy nhiên, cho dù bạn làm việc trong ngành xây dựng hay bất kỳ lĩnh vực nào khác, có một số điều nên làm và không nên làm khi sử dụng thang kéo dài.
Những điều nên và không nên khi sử dụng thang kéo dài
Những điều nên và không nên khi sử dụng thang kéo dài

Kiểm tra trước

Luôn kiểm tra bằng mắt trước khi sử dụng thang mở rộng. Giống như tất cả các thang khác, thang mở rộng có thể xuống cấp. Một số thành phần được sử dụng trong thang lồng có thể xuống cấp hoặc hỏng hóc, điều này có thể làm cho thang mở rộng không còn an toàn khi sử dụng. Trước khi sử dụng thang mở rộng, hãy kiểm tra các bu lông, ốc vít, khe hở và các thành phần khác của nó.

Không đặt trên địa hình dốc

Không nên đặt thang kéo dài trên địa hình dốc. Không giống như các loại thang khác, chúng yêu cầu một tòa nhà hoặc cấu trúc. Tuy nhiên, ngay cả khi bạn đặt một chiếc thang kéo dài dựa vào một tòa nhà hoặc cấu trúc, nó có thể bị đổ nếu địa hình dốc. Nếu bạn định sử dụng thang rút, hãy đảm bảo rằng nó được đặt trên địa hình bằng phẳng và bằng phẳng để ngăn điều này xảy ra.

Mang giày chống trượt

Bạn nên mang giày dép chống trượt khi sử dụng thang kéo dài. Tất cả các loại thang đều yêu cầu leo ​​- và thang lồng cũng không ngoại lệ. Bạn sẽ phải leo lên một thang kéo dài để đạt được độ cao được nâng lên, và bạn sẽ phải leo trở lại thang rút sau khi thực hiện công việc của mình. Với giày dép chống trượt, bạn sẽ ít bị trượt và ngã khi leo lên bậc thang kéo dài.

Không sử dụng trong thời tiết mưa

Đừng mắc sai lầm khi sử dụng thang kéo dài trong thời tiết mưa. Thời tiết mưa có thể tạo ra các điều kiện nguy hiểm làm tăng nguy cơ bị thương. Nó có thể làm cho thang kéo dài của bạn không ổn định. Khi mưa tích tụ trên mặt đất bên dưới, thang kéo dài của bạn có thể trượt ra khỏi vị trí và có thể khiến bạn ngã nhào. Chờ cho đến khi mặt trời tắt và bầu trời quang đãng để sử dụng thang kéo dài.

Duy trì 3 điểm tiếp xúc khi leo

Luôn duy trì ba điểm tiếp xúc khi leo lên thang kéo dài. Ba điểm tiếp xúc có nghĩa là có ít nhất hai chân và một tay hoặc hai tay và một chân trên thang kéo dài. Bằng cách duy trì ba điểm tiếp xúc, bạn có thể leo lên và xuống thang kéo dài một cách an toàn.

Đừng đi đến đỉnh cao

Một mẹo an toàn khác cần tuân theo khi sử dụng thang kéo dài là tránh leo lên đến đỉnh. Tại sao đây là một vấn đề chính xác? Nếu bạn đi tất cả các con đường đến đỉnh, thang mở rộng sẽ trở nên kém ổn định hơn. Nói chung, bạn không nên leo cao hơn bậc thang cao thứ tư.
 

Tác giả: tanthekimsafety

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn https://smartmall.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới thiệu

Hồ sơ công ty

 CÔNG TY TNHH SX TM TÂN THẾ KIM có tên giao dịch bằng tiếng anh là Tan The Kim Commercial - Production - Company Limited (viết tắt là TATEKSAFE). Công ty được thành lập theo quyết định số 0310820524 của Sở kế hoạch đầu tư TP.HCM cấp ngày 04/05/2011. https://smartmall.vn/ thuộc CÔNG...

Tin xem nhiều

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi