Hướng dẫn sử dụng hộp dây cứu sinh tự rút (SRL)

Thứ bảy - 17/07/2021 07:24
Sách hướng dẫn này phải được đọc và hiểu toàn bộ và được sử dụng như một phần của chương trình đào tạo bảo vệ chống rơi của bạn theo yêu cầu của OSHA 1926 và các cơ quan quản lý của địa phương. Sách hướng dẫn này nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn công nghiệp theo yêu cầu của ANSI Z359.14-2014 và nên được sử dụng như một phần của chương trình đào tạo An toàn khi rơi cho nhân viên theo yêu cầu của OSHA. Người dùng phải đọc và hiểu đầy đủ các giới hạn và cách sử dụng thiết bị phù hợp, đồng thời được chủ nhân đào tạo thích hợp trước khi sử dụng theo OSHA 29 CFR 1910.66, 29 CFR 1926.503 và các tiêu chuẩn địa phương hiện hành. LƯU Ý: Không được gỡ bỏ Sổ tay hướng dẫn sử dụng này ngoại trừ người sử dụng thiết bị này. Người dùng phải luôn có sẵn các Sách hướng dẫn sử dụng hiện tại. Đọc và hiểu các hướng dẫn này trước khi sử dụng thiết bị. Đừng bỏ những hướng dẫn này.
Hướng dẫn sử dụng hộp dây cứu sinh tự rút (SRL)
Hướng dẫn sử dụng hộp dây cứu sinh tự rút (SRL)
CẢNH BÁO
Việc sử dụng sai hoặc không tuân theo các cảnh báo, hướng dẫn và giới hạn trong việc sử dụng thiết bị này có thể dẫn đến thương tích cá nhân nghiêm trọng hoặc tử vong. Để được hướng dẫn thêm về cách sử dụng hợp lý, hãy tham khảo người giám sát hoặc liên hệ với TÂN THẾ KIM theo số 0912.124.679.

Mục đích sử dụng Hộp dây chống rơi tự rút (SRL)

Dây cứu sinh tự rút (SRL) là thiết bị được sử dụng để mở rộng khu vực làm việc một cách an toàn nơi dây đai có dây buộc dài 6 feet(1,8m) không phù hợp. Thiết bị tự rút lại (SRD) chẳng hạn như Hộp hãm rơi tự động (SRL), được thiết kế để giảm tải sốc cho cơ thể của người lao động bằng cách giới hạn khoảng cách ngã. Thiết bị tự rút lại (SRD) cho phép hoàn toàn tự do di chuyển. Thiết bị tự rút lại (SRD) là một thành phần của Hệ thống chống rơi cá nhân (PFAS). PFAS thường bao gồm dây đai toàn thân, đầu nối điểm neo (chẳng hạn như carabiner và SRD.)
Có thể sử dụng Hộp dây cứu sinh tự rút (SRL) theo cách cố định hoặc di động. Là một thiết bị cố định, Dây cứu sinh tự hãm (SRL) phải được gắn vào đầu nối cố định, đã được phê duyệt. Dây cứu sinh tự rút (SRL) mở rộng khi người dùng di chuyển khỏi điểm neo và thu lại khi người dùng di chuyển trở lại điểm neo. Hộp hãm rơi tự động (SRL) được sử dụng theo cách di động phải đi trên cáp thép, dây thừng hoặc đường ray cố định, đi từ đầu nối điểm neo này sang đầu nối điểm neo khác.
Hộp dây rút tự động (SRL) có thể bao gồm neo mắt xoay, móc khóa xoay tự khóa hoặc móc thép đa năng với chỉ báo va đập và cáp thép hoặc dây cáp vải, carabiner và dây thẻ

Hướng dẫn sử dụng hộp dây chống rơi tự hãm (SRL)

CẢNH BÁO
Dây cứu sinh tự rút (SRL) được thiết kế CHỈ để sử dụng trên đầu
 
CẢNH BÁO
Không thay đổi hoặc cố ý sử dụng sai thiết bị này.
- Hệ thống chống rơi cá nhân (PFAS) phải giới hạn lực chống rơi tối đa là 1800 lbs (8kN) trở xuống.
- Nhân viên phải được đào tạo theo các yêu cầu của OSHA 29 CFR 1910.66 về việc sử dụng an toàn hệ thống và các thành phần của hệ thống trước khi sử dụng Hệ thống chống rơi cá nhân (PFAS).
- Kiểm tra tất cả các thiết bị của Hệ thống chống rơi cá nhân (PFAS) xem có bị mòn, hư hỏng và các hư hỏng khác trước mỗi lần sử dụng hay không. Loại bỏ thiết bị bị lỗi khỏi biên chế ngay lập tức.
- Đánh giá kỹ lưỡng và lập kế hoạch tất cả các yếu tố của Hệ thống chống rơi cá nhân (PFAS) trước khi sử dụng các thiết bị này. Đảm bảo rằng Hệ thống chống rơi cá nhân (PFAS) của bạn phù hợp với nhu cầu và nơi làm việc của bạn. Tính toán khoảng cách rơi và khoảng cách rơi khi lắc. Khoảng hở rơi cần thiết phụ thuộc vào loại hệ thống phụ kết nối, vị trí điểm neo và các yếu tố khác. Khi tính toán khoảng cách, hãy chắc chắn xem xét:
+ Khoảng cách giảm tốc
+ Chuyển động của phần đính kèm dây đai (D-ring)
+ Khoảng cách rơi tự do
+ Chiều cao của công nhân (công nhân cao bao nhiêu?)
+ Độ cao của đầu nối điểm neo
+ Độ dài kết nối hệ thống con
+ Chiều dài đầu nối vòng chữ D
+ Chiều dài của dây đai toàn thân co giãn
+ Ngã lắc
- Ngã lắc xảy ra khi điểm neo đậu không nằm ngay phía trên điểm xảy ra ngã. Lực đập vào một vật thể trong cú ngã có thể gây ra thương tích nghiêm trọng hoặc tử vong. Giảm thiểu nguy cơ té ngã lắc bằng cách làm việc càng gần điểm neo đậu càng tốt. Không được phép ngã lắc vì có thể xảy ra thương tích hoặc tử vong. Ngã lắc làm tăng đáng kể độ hở rơi cần thiết. Xem Hình minh họa 1.
Ví dụ về các nguy cơ rơi khi xích đu

- Người sử dụng phải có kế hoạch ứng cứu bằng văn bản và các phương tiện để thực hiện. Kế hoạch này phải cung cấp giải cứu nhân viên nhanh chóng hoặc đảm bảo rằng nhân viên có khả năng tự cứu mình trong trường hợp ngã.
- Bảo quản thiết bị này trong môi trường mát, khô và sạch, tránh ánh sáng trực tiếp khi không sử dụng để ngăn chặn sự suy giảm của tia cực tím.
- Thiết bị này phải được đưa ra khỏi biên chế ngay lập tức nếu phát sinh sự cố rơi.

Giới hạn sử dụng Hộp dây cứu sinh tự rút (SRL)

CẢNH BÁO
Không sử dụng Dây cứu sinh tự rút (SRL) nếu bạn không thể chịu được tác động của việc bị rơi. Tuổi tác và thể lực có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng chống chọi với cú ngã của bạn. Tham khảo ý kiến của bác sĩ nếu nghi ngờ. Trẻ vị thành niên, phụ nữ có thai và bất kỳ ai có tiền sử các vấn đề về lưng và / hoặc cổ không được sử dụng thiết bị này.
 
CẢNH BÁO
Thận trọng khi sử dụng Dây chống rơi tự rút (SRL) xung quanh máy móc, các mối nguy hiểm về điện, các mối nguy hiểm về hóa chất và các cạnh sắc hoặc bề mặt mài mòn, vì tiếp xúc có thể gây ra hỏng hóc thiết bị, thương tích cá nhân hoặc tử vong.
- Không để dây cáp rút vào một cách mất kiểm soát.
- Dây chống rơi tự rút (SRL) phải được sử dụng với dây đai toàn thân và chỉ được sử dụng như một hệ thống chống rơi cá nhân giới hạn khoảng cách rơi tự do tối đa là 2 feet (0,6 m).
- Chỉ sử dụng với các thiết bị tương thích của hệ thống con. Việc thay thế hoặc thay thế được thực hiện bằng các thiết bị hoặc hệ thống con không được phê duyệt có thể gây nguy hiểm cho tính tương thích của thiết bị và có thể ảnh hưởng đến sự an toàn và độ tin cậy của hệ thống hoàn chỉnh.
- Không phải tất cả các thiết bị bảo vệ chống rơi đều được đánh giá cho cùng một công suất trọng lượng của người dùng. Người dùng phải nằm trong phạm vi dung lượng của từng thành phần.
- Dây cứu sinh tự rút (SRL) được thiết kế cho một người dùng với trọng lượng kết hợp ( bao gồm quần áo, dụng cụ, v.v.) trong phạm vi công suất trọng lượng được đánh giá của ANSI là 130 lbs. đến 310 lbs. và công suất OSHA tối đa là 420 lbs.
- Thiết bị này được thiết kế để sử dụng trong nhiệt độ từ -40°F đến + 130°F (-40°C - + 54°C).
- Chỉ sử dụng với các cấu trúc có khả năng chịu tải trọng tĩnh cần thiết cho Hệ thống chống rơi cá nhân (PFAS). Các điểm neo được sử dụng cho Hệ thống chống rơi cá nhân (PFAS) phải có khả năng chịu tải trọng tĩnh theo hướng mà PFAS cho phép ít nhất là: 3.600 lbs có chứng nhận của một người đủ tiêu chuẩn; hoặc 5.000 lbs mà không cần chứng nhận. Khi có nhiều hơn một Hệ thống chống rơi cá nhân (PFAS) được gắn vào một khu neo đậu, các điểm mạnh nêu trên phải được đáp ứng độc lập tại và cho từng vị trí neo đậu.
- Không để thiết bị này tiếp xúc với hóa chất hoặc các dung dịch mạnh có thể gây hại.
- Người dùng không được sử dụng hoặc lắp đặt thiết bị trước khi được Người có thẩm quyền đào tạo thích hợp, theo định nghĩa của OSHA 29 CFR 1926.32 (f).
- Chỉ nhà sản xuất hoặc những đơn vị có thẩm quyền mới được sửa chữa hoặc thay đổi thiết bị.
- Tất cả các vật liệu tổng hợp phải được bảo vệ khỏi xỉ hàn, tia lửa nóng, ngọn lửa trần hoặc các nguồn nhiệt khác. Việc sử dụng các vật liệu chịu nhiệt được khuyến khích trong các ứng dụng này.

Đảm bảo về khả năng tương thích của trình kết nối

Dây cứu sinh tự rút (SRL) chỉ phải được ghép nối với các đầu nối tương thích phù hợp với ứng dụng của bạn. Đảm bảo tất cả các kết nối tương thích về kích thước, hình dạng và độ bền. Đảm bảo tất cả các đầu nối được đóng và khóa hoàn toàn. OSHA 29 CFR 1926.502 nghiêm cấm việc sử dụng móc gắn vào các vật thể trừ khi đáp ứng các yêu cầu sau:
+ Móc khóa phải là loại móc khóa được khóa.
+ Móc khóa phải được thiết kế rõ ràng cho kết nối như vậy. “Được thiết kế cho” có nghĩa là nhà sản xuất móc khóa đặc biệt đã tạo ra móc gắn được sử dụng để kết nối với thiết bị được đề cập.
Việc sử dụng móc khóa không khóa có thể dẫn đến việc triển khai (quá trình mà móc khóa hoặc carabiner vô tình tách khỏi đầu nối hoặc đối tượng khác mà nó được ghép nối với nhau. ANSI Z359.0- 2007). Các đầu nối (móc gài và dây cua-roa) được thiết kế để chỉ được sử dụng theo chỉ định trong hướng dẫn sử dụng của từng sản phẩm.

Tránh các loại kết nối sau:

+ Kết nối hai (hoặc nhiều) móc gắn hoặc carabiners vào một vòng chữ D.
+ Kết nối móc khóa trở lại với dây buộc tích hợp của nó.
+ Kết nối trực tiếp móc nối vào dây cứu sinh ngang.
+ Đấu nối theo phương thức có tải trọng lên cổng. LƯU Ý: Không nên kết nối các móc khóa mở họng lớn với vòng chữ D kích thước tiêu chuẩn hoặc các vật tương tự, vì việc sử dụng như vậy sẽ dẫn đến tải trọng lên cổng nếu móc hoặc vòng chữ D xoắn hoặc xoay. Móc khóa mở họng lớn được thiết kế để sử dụng trên các phần tử kết cấu như thanh cốt thép hoặc các cấu kiện chéo không có hình dạng sao cho chúng có thể chụp vào cửa móc.
+ Các mối liên kết sai, trong đó các đặc điểm nhô ra của móc khóa hoặc carabiner có thể mắc vào mỏ neo và dường như được gắn hoàn toàn vào điểm neo. Luôn xác nhận sự tham gia.
+ Kết nối với móc hoặc carabiners.
+ Kết nối trực tiếp với dây cáp vải, vòng dây, dây thừng hoặc dây neo (trừ khi hướng dẫn của nhà sản xuất cho cả dây buộc và đầu nối đặc biệt cho phép kết nối như vậy).
+ Kết nối của móc khóa với vòng chữ D, thanh cốt thép hoặc điểm kết nối khác có kích thước không phù hợp liên quan đến kích thước hoặc cấu hình của móc khóa có thể khiến kẹp giữ móc khóa bị trượt do chuyển động quay của móc khóa, hoặc như vậy móc khóa hoặc carabiner sẽ không đóng và khóa hoàn toàn, hoặc việc bung ra có thể xảy ra.
Hình minh họa 3 mô tả các ví dụ về các kết nối không phù hợp:
 
hình 3 ví dụ về các kết nối không phù hợp

 


Các thành phần kết nối tường thích

- Người có thẩm quyền phải đảm bảo tính tương thích của tất cả các kết nối và của hệ thống.
- Không sử dụng hệ thống nếu bất kỳ đầu nối nào không khóa hoặc nếu bất kỳ thành phần nào khác trong hệ thống không hoạt động bình thường.
- Cho phép đủ khoảng trống an toàn trong trường hợp rơi tự do.
- Hệ thống phải được thiết bị để giới hạn tổng Khoảng cách rơi tự do tùy theo loại hệ thống và tuân thủ các chỉ thị ANSI và OSHA.
- Không sử dụng nếu bất kỳ bộ phận nào của hệ thống bị hỏng.
- Không sử dụng đai cơ thể cho các ứng dụng chống rơi.

Hiệu suất

- Dây cứu sinh tự rút (SRL) loại B phải có lực hãm trung bình là 900 lbs (4kN) và tổng khoảng cách chống rơi là 54 inch khi thử nghiệm động theo các yêu cầu của tiêu chuẩn ANSI.14: 2014. (Thiết bị tự rút (SRD)- Loại B)
- Dây cứu sinh tự rút (SRL) loại A phải có lực hãm trung bình là 1350 lbs (4kN) và tổng khoảng cách chống rơi là 24 inch khi thử nghiệm động theo các yêu cầu của tiêu chuẩn ANSI.14: 2014. (Thiết bị tự rút (SRD)- Loại A)

Tiêu chuẩn áp dụng:

Tham khảo các tiêu chuẩn quốc gia, bao gồm ANSI Z359.1, và các yêu cầu của địa phương (OSHA 1910.66) để biết thêm thông tin về Hệ thống chống rơi cá nhân (PFAS) và các thành phần liên quan.

Công suất:

Dây cứu sinh tự rút (SRL) được thiết kế để sử dụng bởi một cá nhân có trọng lượng tổng hợp (công nhân, quần áo, dụng cụ, v.v.) là 130lbs (60kg) tối thiểu không quá 310lbs (140kg) tối đa cho công suất định mức ANSI. Công suất tối đa của OSHA là 420lbs (190kg). Không nhiều hơn một người có thể được kết nối cùng một lúc.

Khả năng chịu tải của điểm neo:

Theo ANSI Z359.1, bất kỳ điểm neo nào được chọn cho Hệ thống chống rơi cá nhân (PFAS) phải đáp ứng tất cả các yêu cầu về độ bền của điểm neo. Các điểm neo được sử dụng cho PFAS phải có khả năng chịu tải trọng tĩnh theo hướng mà Hệ thống chống rơi cá nhân (PFAS) cho phép ít nhất là: 3.600 lbs có chứng nhận của một người đủ tiêu chuẩn; hoặc 5.000 lbs mà không cần chứng nhận. Khi có nhiều hơn một PFAS được gắn vào một khu neo đậu, các điểm mạnh nêu trên phải được đáp ứng độc lập tại và cho từng vị trí neo đậu. Tránh các nguy cơ té ngã tiềm ẩn và các vật cản.

Rơi tự do:

Khoảng cách rơi tự do tối đa được phép sử dụng trong Hệ thống chống rơi cá nhân (PFAS) là 2 ft(0,6m). Không làm việc xa điểm neo để tránh tăng khoảng cách rơi tự do. Tránh dây bị chùng xuống và không kéo dài Dây cứu sinh tự rút (SRL)  bằng cách kết nối trực tiếp dây buộc hoặc móc khóa khác với dây có thể thu vào. Không sử dụng thiết bị này ngang bằng hoặc thấp hơn chân của bạn. Do đó, việc sử dụng nó sẽ làm tăng khoảng cách rơi tự do của bạn vượt quá giới hạn cho phép do OSHA đặt ra và vượt quá khả năng của thiết bị này để chống rơi một cách an toàn.

Lực chống rơi:

Hệ thống chống rơi cá nhân (PFAS) phải giới hạn lực chống rơi tối đa là 1800 lbs (8kN) trở xuống.

Rơi lắc:

Chỉ nên sử dụng Dây cứu sinh tự rút (SRL) ở vị trí thẳng đứng. Giảm thiểu việc rơi lắc bằng cách làm việc càng ngay bên dưới điểm neo đậu càng tốt. Chuyển động của công nhân nên duy trì trong khoảng lệch tối đa 30 độ của dây cứu sinh so với đường thẳng đứng ngay bên dưới điểm neo (Hình minh họa 4). Không cho phép ngã lắc vì có thể bị chấn thương hoặc tử vong.
 

Giảm thiểu té ngã xích đu

Các cạnh sắc bén:

Tránh làm việc ở những nơi có các cạnh sắc nhọn có thể tiếp xúc với dây cứu sinh. Cung cấp đủ lớp đệm bảo vệ ở những nơi không thể tránh được các cạnh sắc. Có thể yêu cầu thiết bị hấp thụ năng lượng để giảm lực tác động lên toàn bộ hệ thống.

Môi trường ăn mòn:

Tiếp xúc nhiều với môi trường có thể xảy ra ăn mòn sẽ làm hỏng các bộ phận kim loại trong Dây cứu sinh tự rút (SRL). Thận trọng khi làm việc với các hợp chất ăn mòn như amoniac, nước thải, phân bón, nước biển hoặc các chất ăn mòn khác.

Nguy hiểm hóa học, Nhiệt độ cao và Lạnh giá:

Hết sức thận trọng trong môi trường có chứa axit hoặc hóa chất ăn da, đặc biệt là ở nhiệt độ cao, vì rất khó phát hiện hư hỏng do hóa chất có thể làm giảm chức năng của Hộp dây cứu sinh tự rút (SRL). Nên thay thế định kỳ của SRL để đảm bảo an toàn. Không sử dụng Dây chống rơi tự rút (SRL) trong môi trường nhiệt độ cao. Không sử dụng SRL khi lạnh quá. Bảo vệ SRL nếu được sử dụng gần các hoạt động hàn, cắt kim loại hoặc các hoạt động tương tự. Tia lửa nóng và xỉ hàn có thể làm hỏng Dây cứu sinh tự hãm (SRL) và làm giảm chức năng.

Các nguy cơ về điện:

Hết sức thận trọng để tránh tiếp xúc với đường dây điện cao thế. Cả kiểu cáp vải và cáp thép dây của Hộp dây cứu sinh tự rút (SRL) có thể dẫn điện. Hơi ẩm bị dây cứu sinh hấp thụ có thể tạo đường dẫn cho dòng điện chạy qua, dẫn đến điện giật tiềm ẩn.

Tốc độ khóa:

Hãy hết sức thận trọng khi làm việc trên những mái nhà có độ cao thấp, nơi người lao động có thể trượt chân chứ không phải bị ngã. Cần có một đường dẫn rõ ràng để đảm bảo Hộp dây an toàn tự rút (SRL) chủ động khóa.

Điều kiện và môi trường làm việc bất lợi chung:

Người dùng phải nhận thức được điều kiện làm việc và môi trường trong tất cả các khía cạnh sử dụng. Điều kiện và môi trường làm việc bất lợi đòi hỏi sự chú ý bổ sung và hết sức thận trọng. Các điều kiện và môi trường làm việc bất lợi bao gồm nhưng không giới hạn ở các khu vực liên quan đến vữa / xi măng / bê tông, bụi / phá hủy, vật liệu ăn mòn / ăn mòn, vật rơi, thạch cao, bùn, chất lỏng gốc dầu mỏ, điều kiện ẩm ướt khắc nghiệt, bùn hoặc phoi kim loại / nhựa . Người dùng phải hết sức thận trọng khi sử dụng các vật liệu có thể dính vào hoặc va chạm vào thành phần của Hộp dây chống rơi tự rút (SRL). Vật liệu dính vào thành phần của dây có thể làm hỏng các bộ phận bên trong Hộp dây an toàn tự rút (SRL) và có thể dẫn đến thương tích nghiêm trọng hoặc tử vong. Các vật thể rơi va vào bộ phận cấu tạo dòng Hộp dây cứu sinh tự rút (SRL) có thể gây rơi ngoài việc làm suy yếu hoặc gãy dây SRL và neo có thể dẫn đến thương tích nghiêm trọng hoặc tử vong.

Độ hở rơi:

Hãy xem xét những điều sau đây khi tính toán độ hở khi rơi. Yêu cầu độ hở rơi phụ thuộc vào các yếu tố sau:
+ Độ cao của điểm neo
+ Độ dài hệ thống con kết nối
+ Khoảng cách giảm tốc
+ Khoảng cách rơi tự do
+ Chiều cao công nhân
+ D-ring / chiều dài đầu nối
+ Chuyển động của phần tử đính kèm dây đai
+ Độ dài của dây đai toàn thân (FBH)
+ Mức độ làm việc

Xem Hình minh họa 5.

Cân nhắc khoảng hở rơi
 

Nếu có nguy cơ rơi hoặc nếu điểm neo duy nhất nằm bên dưới các điểm gắn trên dây đai, thì điều cần thiết là sử dụng dây buộc có bộ phận hấp thụ năng lượng. Trước khi sử dụng dây buộc hấp thụ va chạm, hãy đảm bảo rằng người sử dụng có đủ khoảng cách rơi bên dưới để tránh va chạm với kết cấu hoặc mặt đất.

CẢNH BÁO
Nếu Hộp dây chống rơi tự rút (SRL) được sử dụng với vòng chữ D mở rộng, đầu nối điểm neo chéo cánh tay đòn, đầu nối điểm neo khác hoặc dây cứu sinh ngang, thì chiều dài bổ sung do các bộ phận này cung cấp phải được xem xét trong quá trình tính toán khe hở.

Tính tổng khoảng cách rơi:

Tổng độ hở rơi xuống dưới công nhân được tính toán từ kết nối điểm neo. Khoảng cách rơi tự do + Mức làm việc + Bộ hấp thụ năng lượng + Khoảng cách giảm tốc + Chiều cao người lao động + Chiều dài đầu nối + Hệ số an toàn. Đảm bảo rằng tổng khoảng cách rơi không có vật cản và thiết bị. Tránh tiếp xúc tiềm năng với mức thấp hơn. Xem Hình minh họa 6.
 

Tính Tổng khoảng cách rơi

Hệ thống ngang và giá ba chân:

Đảm bảo cấu trúc hỗ trợ và / hoặc các thành phần của hệ thống nằm ngang tương thích nếu sử dụng Hộp dây cứu sinh tự rút (SRL) kết hợp với hệ thống ngang, giá ba chân hoặc tay cẩu. Hệ thống ngang phải được thiết kế và lắp đặt dưới sự giám sát của kỹ sư có trình độ.

Đào tạo

Người sử dụng lao động có trách nhiệm cung cấp đào tạo cho bất kỳ nhân viên nào có thể tiếp xúc với các nguy cơ té ngã để giúp nhân viên đó nhận biết và giảm thiểu các nguy cơ té ngã. Việc đào tạo phải được thực hiện bởi Người có năng lực hoặc có trình độ chuyên môn. Huấn luyện viên và học viên không được tiếp xúc với các nguy cơ té ngã trong quá trình đào tạo.

Kiểm tra

Ghi lại tất cả các quan sát và kết quả của mỗi lần kiểm tra vào nhật ký kiểm tra của bạn. Nếu quá trình kiểm tra cho thấy bất kỳ lỗi nào, bảo trì không đầy đủ hoặc tình trạng không an toàn, hãy loại bỏ Hộp dây cứu sinh tự rút (SRL) khỏi biên chế ngay lập tức

Sau khi xẩy ra ngã:

Loại bỏ Hộp dây cứu sinh tự rút (SRL) khỏi biên chế ngay lập tức sau khi xảy ra ngã. Kiểm tra chỉ báo tác động trên móc gắn của SRL; tìm một dải màu đỏ lộ ra. Không đặt lại chỉ báo tác động. Hộp dây an toàn tự rút (SRL) với dây bằng cáp vải yêu cầu kiểm tra thêm cục chống sốc, tìm kiếm sự biến dạng, độ giãn dài hoặc các dấu hiệu khác của việc cục chống sốc bị rách hoặc bị bung ra.
Hộp dây cứu sinh tự rút (SRL) phải được kiểm tra tối thiểu hai lần mỗi năm (sáu tháng một lần) bởi “Người có thẩm quyền” do OSHA xác định, không phải là người dùng. Các cơ quan địa phương, chính phủ và khu vực pháp lý có thể yêu cầu người dùng tiến hành kiểm tra thường xuyên hoặc bắt buộc hơn. Nếu Hộp dây chống rơi tự rút (SRL) tiếp xúc với các điều kiện khắc nghiệt hoặc nguy hiểm, có thể yêu cầu kiểm tra chính thức thường xuyên hơn. Ghi lại kết quả của mỗi lần kiểm tra chính thức vào nhật ký kiểm tra của bạn.

Kiểm tra bởi người dùng :

Người sử dụng nên kiểm tra Hộp dây cứu sinh tự rút (SRL)trước mỗi lần sử dụng, theo quy trình kiểm tra bên dưới (Hình minh họa 6). Ngoài ra, đơn vị cần được kiểm tra và thanh tra toàn diện để đảm bảo:
- Dấu hiệu rõ ràng
- Các thành phần không bị ăn mòn, uốn cong, nứt, móp hoặc biến dạng
- SRL sạch và không có bụi bẩn, dầu, nấm mốc, nấm mốc và các chất gây ô nhiễm
 

Kiểm tra bởi người dùng

Thủ tục kiểm tra

Bước 1: Kiểm tra các vít lỏng và các bộ phận bị cong hoặc hư hỏng.
Bước 2: Kiểm tra vỏ ngoài xem có bị móp méo, nứt vỡ hoặc các hư hỏng khác không. Đảm bảo móc xoay không bị hỏng hoặc bị méo. Móc xoay phải quay đầu tự do.
Bước 3: Đảm bảo dây cứu sinh kéo dài và thu lại hoàn toàn mà không do dự hoặc tạo ra sự chùng xuống trong dây.
Bước 4: Đảm bảo thiết bị tham gia (khóa) khi dây cứu sinh bị giật (giật mạnh).
Bước 5: Kiểm tra dây cáp xem có bị đứt, gấp khúc, đứt dây, ăn mòn chân chim, vết hàn bắn ra, hư hỏng do hóa chất hoặc mài mòn nghiêm trọng hay không. Kiểm tra tất cả các khe hở và các khu vực khác xem có bị mài mòn quá mức không, bao gồm cả các vết nứt hoặc sự tách rời của các thành phần kim loại.
Bước 6: Kiểm tra các sợi vải bị sờn, sợi vải bị đứt, vết bỏng, vết cắt và trầy xước. Tìm kiếm các hư hỏng do nhiệt, tích tụ sơn, ăn mòn và hư hỏng do hóa chất biểu thị bằng sự đổi màu.
Bước 7: Kiểm tra tất cả các móc chụp và đầu nối xem có bị hư hỏng không; đảm bảo tương tác an toàn, khóa.

Cân nhắc kiểm tra cáp:

Người dùng phải nhận thức được khả năng hư hỏng hoặc suy giảm chất lượng có thể xảy ra trong quá trình sử dụng.
Nghiền: Cáp có thể bị bẹp hoặc cong trong quá trình sử dụng chung, dẫn đến tình trạng không an toàn khi sử dụng.
Cắt: Di chuyển trên các cạnh sắc hoặc các vật khác trong khi cáp đang bị căng có thể làm hỏng hoặc đứt các sợi cáp, dẫn đến tình trạng không an toàn khi sử dụng.
Sự mài mòn: Sự mài mòn bình thường có thể dẫn đến sự mài mòn. Đặc biệt chú ý đến các sợi bên ngoài, những sợi dễ bị mài mòn nhất. Sự mài mòn quá mức dẫn đến tình trạng không an toàn khi sử dụng.
Kẹp dây: Sự biến dạng trong cáp khiến dây cứu sinh có vẻ như bị cong hoặc gấp khúc, và dẫn đến tình trạng không an toàn khi sử dụng.
Thiệt hại do ăn mòn: Hãy hết sức thận trọng để tránh thiệt hại tiềm ẩn khi sử dụng Hộp dây cứu sinh tự rút (SRL) trong môi trường có thể tồn tại các hợp chất ăn mòn, hàn hoặc nhiệt độ cao. Sự hư hỏng do ăn mòn có thể làm cho cáp bị nứt. Làm việc trong môi trường ăn mòn đòi hỏi tần suất kiểm tra tăng lên để đảm bảo hư hỏng do ăn mòn không ảnh hưởng đến hiệu suất của SRL.
Hư hỏng do hồ quang hoặc nhiệt: Hàn hoặc nhiệt cao có thể làm chảy dây cáp và thay đổi đặc tính độ bền của toàn bộ dây và cáp. Kiểm tra định kỳ Hộp dây cứu sinh tự rút (SRL) nếu nó phải được sử dụng trong các loại môi trường này.

Bảo quản và bảo trì

Bảo quản

Lau sạch tất cả bụi bẩn trên bề mặt. Bảo quản ở khu vực sạch sẽ, khô ráo, tránh xa nguồn nhiệt và các khu vực có thể có hơi hóa chất. Tránh để dưới ánh sáng trực tiếp để ngăn chặn sự suy giảm của tia cực tím.

Bảo trì

Đừng cố tháo rời hoặc sửa chữa. Chỉ nhà sản xuất hoặc các tổ chức được ủy quyền bằng văn bản mới được thực hiện sửa chữa, bảo dưỡng được ủy quyền hoặc thay đổi thiết bị.

Cài đặt và sử dụng thiết bị tự rút (SRD)

Sử dụng các đầu nối tương thích khi kết nối với điểm neo và đảm bảo không thể xảy ra tình trạng bung ra ngoài ý muốn. Trực quan đảm bảo tất cả các đầu nối đóng và khóa an toàn.
Thiết bị tự rút (SRD) có thể được định cấu hình thành hai tùy chọn định hướng, với vỏ được gắn vào dây đai toàn thân (FBH), hoặc với phần cuối của vỏ được gắn vào một điểm neo đã được phê duyệt. Kiểm tra SRD trước mỗi lần sử dụng theo các quy trình chi tiết trong sách hướng dẫn này. Trước mỗi lần sử dụng, đảm bảo dây cứu sinh SRD khóa bằng cách từ từ rút ra một đoạn dây cứu sinh, sau đó kéo mạnh dây cứu sinh. SRD phải khóa và dây cứu sinh phải ngừng rút ra.
 

Tác giả: tanthekimsafety

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn https://smartmall.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Giới thiệu

Quy tắc ứng xử

Tất cả các Cán bộ điều hành và nhân viên của Công ty Tân Thế Kim (sau đây gọi là “cán bộ và nhân viên”) phải hiểu đầy đủ sứ mệnh xã hội của Công ty Tân Thế Kim, hành động công bằng và tuân thủ “Quy tắc ứng xử” này và các quy tắc bổ sung liên quan, cũng như các quy tắc xã hội , và phải có nhận thức...

Tin xem nhiều

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi