Palăng xích kéo tay là gì ?

Thứ năm - 17/12/2020 03:57
Pa lăng xích là một thiết bị cơ khí dùng để nâng các vật, thiết bị có tải trọng nặng. Nó được làm bằng một ròng rọc, được giữ với nhau bằng một chuỗi khép kín. Chuỗi khép kín trong pa lăng xích tạo thành một vòng, giúp dễ dàng kéo bằng tay.
Palăng xích kéo tay là gì ?

Palăng xích: Được sử dụng để dịch chuyển vật nặng theo phương thẳng đứng (tức là nâng và hạ vật nặng)

Pa lăng xích là một thiết bị cơ khí dùng để nâng các vật, thiết bị có tải trọng nặng. Nó được làm bằng một ròng rọc, được giữ với nhau bằng một chuỗi khép kín. Chuỗi khép kín trong pa lăng xích tạo thành một vòng, giúp dễ dàng kéo bằng tay.
Palăng xích thường chạy bằng điện, nhưng cũng có thể vận hành bằng kéo tay hoặc bằng  lắc tay. Trong pa lăng xích, xích được gắn với móc nâng ở một đầu và bánh tang trống ở đầu kia. Để nâng, tay quay sẽ quay trục quay và quấn xích quanh ống , nâng tải trọng ở cuối móc.
Có một số bánh răng lớn và nhỏ nằm trong một pa lăng xích. Một bánh răng lớn và một bánh răng nhỏ nằm trên cùng một trục của pa lăng xích. Trên pa lăng xích còn có một bánh răng di động để giữ tải tại chỗ.
Để nâng tải bằng pa lăng xích, xích đóng phải được kéo. Khi nó được kéo, bánh răng lớn kéo theo nhiều xích hơn những gì được thả ra bởi bên nhỏ hơn. Từ đây, quá trình nâng bắt đầu.
Mặc dù lịch sử của tời không rõ ràng, người ta biết rằng các phương pháp nguyên thủy đã được sử dụng để di chuyển các vật nặng xung quanh. Một trong những nỗ lực ban đầu đối với hệ thống tời là ròng rọc cố định duy nhất, đã thất bại vì ma sát ngăn không cho bánh xe quay. Ròng rọc dây, được sử dụng phổ biến để kéo nước ra khỏi giếng và vẫn được sử dụng cho đến ngày nay, được cho là đã được phát minh tiếp theo.
Có ba loại pa lăng xích: Lắc tay, kéo tay và dùng điện. Palang xích lắc tay và pa lăng xích kéo tay được thiết kế với các bánh răng giảm tốc, trục móc và trục xoay. Được treo bằng móc trên cùng hoặc bằng xe đẩy hoặc xe đẩy có bánh răng, các loại pa lăng xích này di chuyển các vật một cách chậm rãi và cẩn thận trong khi điều chỉnh độ cao. Tải trọng kèm theo được bảo đảm tốt nên có thể để cố định mà không cần giám sát nhiều.
Mặt khác, pa lăng xích điện thường được sử dụng để nâng các tải trọng công nghiệp nặng. Pa lăng xích điện cho phép người sử dụng kéo từ bên cạnh cũng như theo phương thẳng đứng.
Trong các môi trường công nghiệp, pa lăng xích thường được sử dụng để nâng các mặt hàng theo phương thẳng đứng. Palăng xích có nhiều loại; chúng khác nhau theo đường kính, khả năng chịu tải, dòng vật liệu, chiều dài và tốc độ đường tải tối đa. Chọn Pa lăng phù hợp với các thông số kỹ thuật cần thiết là rất quan trọng, vì các vấn đề an toàn có thể phát sinh nếu vận thăng bị sử dụng sai.
Những lợi ích:
Pa lăng xích mang lại nhiều lợi ích. Thứ nhất, dây xích bằng kim loại bền hơn dây thừng. Ngoài độ bền của chúng, pa lăng xích được sử dụng phổ biến vì chúng khá đơn giản và rẻ tiền. Chúng cũng yêu cầu mức độ bảo dưỡng thấp và có thể tồn tại ở nhiệt độ cao mà không bị hư hại.
Các ứng dụng :
Palăng rất đa dạng và chúng tôi cung cấp nhiều loại để đáp ứng hầu hết các ứng dụng từ nâng các vật nhỏ và nhẹ đến Pa lăng lớn hơn cho các nhà máy và các khu vực cần nâng các vật nặng hơn.
Xu hướng mới nhất của Palăng điện:
Palăng xích điện, là một loại Palăng nhỏ gọn, hiệu quả, kết hợp độ tin cậy với kiểu dáng, an toàn với hiệu suất và công nghệ cao với thiết kế hiện đại. Palăng xích điện là giải pháp tiết kiệm chi phí và đáng tin cậy nhất cho nhu cầu nâng từ nhẹ đến trung bình.
Được trang bị những lợi ích, Palăng xích điện có chất lượng và kỹ thuật tốt, tính linh hoạt, an toàn và độ tin cậy chưa từng có và hệ thống hỗ trợ trọn đời. Mỗi Palăng xích điện đều được kiểm tra toàn diện trước khi giao hàng, trải qua thử nghiệm tải động sử dụng 125 % công suất định mức.
Palăng trải qua các thử nghiệm điện áp quá tải và giảm điện áp cũng như các thử nghiệm vận hành. Mỗi Pa lăng đều được chứng nhận CSA và đáp ứng hoặc vượt qua các tiêu chuẩn quốc tế, bao gồm cả ASME B30.16. Palăng xích điện lý tưởng cho nhiều ứng dụng.
Các tính năng linh hoạt bao gồm rùa đẩy bằng tay hoặc điện với các tùy chọn một hoặc hai tốc độ, phạm vi công suất 1/8 - 5 tấn (125 - 5000 kg) và chiều cao nâng tiêu chuẩn là 10 feet (3 mét) với các chiều cao khác có sẵn.
Năm và sáu bánh xe xích được xử lý nhiệt và mài để có khả năng chịu đựng cao, giúp nâng hạ đặc biệt êm ái. Xích tải được mạ điện kẽm, xử lý nhiệt và có độ bền kéo cao. Móc nâng được làm bằng thép cao cấp và có chốt an toàn.
Các tính năng an toàn và độ tin cậy tối đa trên Pa lăng xích điện bao gồm phanh đĩa chất lượng cao, công tắc giới hạn trên và dưới tùy chọn, và bộ giới hạn mô-men xoắn loại ma sát được tích hợp với phanh; đảm bảo tải luôn dừng khi nhả nút điều khiển, ngay cả khi bộ giới hạn mô-men xoắn bị trượt. Tản nhiệt hiệu quả nhờ thiết kế gân guốc.

Palăng xích kéo tay KAWASAKI hoạt động như thế nào?

Hoạt động
Palăng xích được vận hành bằng kéo tay. Người vận hành sẽ kéo xuống một trong các vòng dây ở một bên của dây xích. Điều này sẽ biến một cơ cấu ròng rọc bên trong hộp chứa pa lăng xích. Khi ròng rọc này quay, nó sẽ nâng đầu xích kia lên thường có móc ở đầu. Bằng cách kéo xuống một dây xích, Palăng bằng tay thực sự có thể tăng công việc cơ học đang được thực hiện. Nguyên nhân là do tỷ số truyền bên trong pa lăng xích kéo tay.
Thiết kế
Bên trong hộp chứa pa lăng xích là hai bánh răng. Một cái nhỏ hơn cái kia. Hầu hết các pa lăng xích sử dụng bánh răng 20 cm và 25 cm. Hai bánh răng được gắn với nhau nên khi một bánh răng chuyển động thì bánh răng kia chuyển động. Xích được vòng qua bánh răng nhỏ hơn, và sau đó bị treo xuống theo một vòng (vòng mà bạn kéo vào). Sau đó, xích tiếp tục đi qua bánh răng lớn hơn và xuống một điểm hoặc một vòng khác, tùy thuộc vào loại Palang bạn đang sử dụng. Người vận hành kéo phần dây xích được vòng qua bánh răng nhỏ hơn.
Tỷ lệ bánh răng
Khi ai đó kéo xích xuống như đã giải thích trong Phần 1, bánh răng nhỏ hơn sẽ quay. Tuy nhiên, vì nó có kích thước nhỏ hơn nên nó quay nhanh hơn bánh răng lớn hơn. Nó tạo ra nhiều vòng quay hơn bánh răng lớn hơn trong một chu kỳ. Vì bánh răng lớn hơn quay chậm hơn, nó tạo ra nhiều lực hơn, có tác dụng biến “lực kéo” lên xích thành một lực lớn hơn. Đây là một lợi thế cơ học. Người vận hành có thể đặt ít lực hơn lên bánh răng nhỏ hơn, nhưng vẫn nâng được vật lớn. Đó là bởi vì bánh răng lớn hơn biến đổi lực đó thành một lực lớn hơn nhiều.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới thiệu

Quy tắc ứng xử

Tất cả các Cán bộ điều hành và nhân viên của Công ty Tân Thế Kim (sau đây gọi là “cán bộ và nhân viên”) phải hiểu đầy đủ sứ mệnh xã hội của Công ty Tân Thế Kim, hành động công bằng và tuân thủ “Quy tắc ứng xử” này và các quy tắc bổ sung liên quan, cũng như các quy tắc xã hội , và phải có nhận thức...

Tin xem nhiều

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi