Hệ thống bảo vệ chống rơi ngã

Chủ nhật - 18/07/2021 15:14
Thuật ngữ bảo vệ chống rơi bao gồm một loạt các chủ đề và ý tưởng. Hệ thống Bảo vệ chống rơi là một hệ thống nhằm giúp chọn ra hình thức bảo vệ chống rơi hiệu quả nhất có thể được sử dụng trong bất kỳ ứng dụng nào.
Hệ thống bảo vệ chống rơi ngã
Hệ thống bảo vệ chống rơi ngã
Bảo vệ chống rơi nói chung có thể được chia thành hai nhóm riêng biệt: ngăn ngừa ngãchống rơi. Đầu tiên, phòng ngừa ngã, là phương pháp bảo vệ chống ngã được ưa thích bởi bất kỳ chuyên gia an toàn nào và bao gồm bốn trong năm điểm trong Hệ thống phân cấp bảo vệ chống rơi. Phòng ngừa ngã là một thuật ngữ khá dễ hiểu; phòng ngừa ngã đề cập đến bất kỳ biện pháp an toàn nào nhằm mục đích bảo vệ người lao động khỏi chấn thương do ngã bằng cách tránh té ngã ngay từ đầu.

Phòng ngừa té ngã

Bước đầu tiên trong hệ thống phân cấp bảo vệ chống rơi là loại bỏ. Loại bỏ đơn giản có nghĩa là tìm cách tiếp cận một nhiệm vụ không đặt người lao động vào vị trí mà người đó có thể có nguy cơ bị chấn thương do ngã. Một ví dụ đơn giản là yêu cầu một công nhân sử dụng cột thay đổi bóng đèn để thay thế bóng đèn, thay vì để công nhân đó leo lên một cái thang để đến được bóng đèn.
Bước thứ hai là phòng ngừa té ngã thụ động. Phòng ngừa té ngã thụ động bao gồm các rào cản vật lý giúp người lao động tránh xa các góc cạnh có nguy cơ té ngã. Các rào cản này có thể bao gồm lan can hoặc lan can dọc theo mép của tầng trên để giữ công nhân tránh xa các mép có nguy cơ cao hoặc các tấm che ngăn công nhân rơi qua các lỗ.
Bước thứ ba trong hệ thống phân cấp là hạn chế ngã , hoặc chủ động ngăn ngừa té ngã. Hệ thống kiềm chế té ngã thường sử dụng một hệ thống tương tự như hệ thống chống ngã; công nhân sử dụng dây đai toàn thândây cứu sinh buộc họ vào một điểm neo. Các hệ thống hạn chế ngã thường sử dụng các dây cứu sinh có chiều dài cố định được kết nối với các điểm neo để hạn chế chuyển động của người lao động để họ không thể vượt qua mép và rơi xuống tầng thấp hơn. Hệ thống hạn chế ngã đôi khi có thể cung cấp cho người lao động khả năng tiếp cận gần mép hơn so với lan can trong khi vẫn ngăn ngừa nguy cơ té ngã.

Chống rơi ngã

Bước thứ tư trong Hệ thống phân cấp bảo vệ chống rơi là bắt giữ khi rơi, và nó khác hẳn với ba bước trước đó. Không giống như các bước đó, bảo vệ người lao động bằng cách ngăn ngừa té ngã, hệ thống chống rơi ngã người lao động bảo vệ người lao động bằng cách ngăn chặn họ sau khi ngã xảy ra. Giống như hệ thống hạn chế ngã, hệ thống chống rơi ngã sử dụng dây đai toàn thân, dây cứu sinh và điểm neo. Tuy nhiên, dây cứu sinh trên hệ thống chống rơi là dây cứu sinh hấp thụ năng lượng (EAL) hoặc dây cứu sinh tự rút (SRL). Những dây cứu sinh này được thiết kế để ngăn một công nhân rơi xuống một cách an toàn để họ có thể được cứu sau một sự kiện té ngã.
Hệ thống chống rơi không đứng đầu hệ thống phân cấp vì việc sử dụng hệ thống chống rơi cá nhân vẫn tiềm ẩn một số rủi ro. Hệ thống chống ngã có thể bảo vệ công nhân không bị rơi xuống mức thấp hơn, nhưng công nhân đó phải được giải cứu nhanh chóng để tránh các rủi ro khác. Rủi ro lớn nhất do hệ thống chống ngã gây ra là chấn thương hệ thống treo . Một rủi ro khác có thể đến từ môi trường nơi sử dụng biện pháp chống rơi; các cạnh đầu có thể khiến thiết bị bị hỏng, vì vậy bắt buộc phải tìm được Hộp dây cứu sinh tự rút (SRL) chính xác cho các ứng dụng cụ thể . Tuy nhiên, một số tình huống yêu cầu chống rơi khi không thể cung cấp các giải pháp ngăn ngừa té ngã ưu tiên.

Kiểm soát hành chính

Bước cuối cùng trong hệ thống phân cấp bảo vệ chống rơi là kiểm soát hành chính, đây là giải pháp ít được ưu tiên nhất và không được khuyến nghị làm phương pháp bảo vệ chống rơi chính nếu có thể có bất kỳ giải pháp nào khác. Các biện pháp kiểm soát hành chính không cung cấp bất kỳ biện pháp bảo vệ thể chất thực tế nào cho người lao động. Thay vào đó, kiểm soát hành chính là các quy trình hoặc quy trình làm việc nhằm đào tạo người lao động để tránh các nguy cơ té ngã. Cách tiếp cận này để sự an toàn của từng người lao động phụ thuộc vào hành động của họ, đó là lý do tại sao các chuyên gia an toàn khuyến nghị sử dụng các phương pháp ưu tiên hơn trừ khi thực sự cần thiết phải dựa vào các biện pháp kiểm soát hành chính.

Hệ thống phân cấp bảo vệ chống rơi tồn tại để giúp xác định phương pháp tốt nhất để bảo vệ người lao động trên cao. Bước đầu tiên trong hệ thống phân cấp phải luôn được coi là lựa chọn tốt nhất và nên được sử dụng bất cứ khi nào có thể. Mỗi bước tiếp theo chỉ nên được xem xét nếu các bước trước đó không khả thi đối với một tình huống nhất định. Bằng cách tuân theo hệ thống phân cấp này, bạn có thể giúp cung cấp hình thức bảo vệ chống rơi hiệu quả nhất hiện có cho bất kỳ ứng dụng nào.
Hệ thống bảo vệ chống rơi ngã 1
 TÌM HIỂU VỀ CÁC SẢN PHẨM BẢO VỆ CHỐNG RƠI CỦA CHÚNG TÔI

Tác giả: tanthekimsafety

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn https://smartmall.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Giới thiệu

Hồ sơ công ty

 CÔNG TY TNHH SX TM TÂN THẾ KIM có tên giao dịch bằng tiếng anh là Tan The Kim Commercial - Production - Company Limited (viết tắt là TATEKSAFE). Công ty được thành lập theo quyết định số 0310820524 của Sở kế hoạch đầu tư TP.HCM cấp ngày 04/05/2011. https://smartmall.vn/ thuộc CÔNG...

Tin xem nhiều

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi