Ai chịu trách nhiệm mua phương tiện bảo vệ cá nhân (PPE) cho công nhân?

Thứ ba - 13/07/2021 10:41
Thiết bị bảo vệ cá nhân (PPE) được tìm thấy ở hầu hết các nơi làm việc. Từ xây dựng và sản xuất đến thú y và hàng hải, hầu hết công nhân đều mặc PPE khi thực hiện các công việc tương ứng của họ. Tuy nhiên, cho dù bạn là người sử dụng lao động hay nhân viên, bạn có thể tự hỏi ai là người chịu trách nhiệm mua PPE.
Ai chịu trách nhiệm mua phương tiện bảo vệ cá nhân (PPE) cho công nhân?

Khái niệm cơ bản về phương tiện bảo vệ cá nhân (PPE)

Thiết bị bảo vệ cá nhân (PPE) bao gồm bất kỳ phần nào của thiết bị đeo - bao gồm cả quần áo - cung cấp một số mức độ bảo vệ chống lại các chấn thương liên quan đến công việc. Nghiên cứu từ Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ (BLS) cho thấy hơn 2,8 triệu công nhân phải chịu đựng chấn thương không tử vong mỗi năm ở Hoa Kỳ.
Một số vết thương là nhẹ, trong khi những vết thương khác nặng hơn. Trên thực tế, một số chấn thương liên quan đến công việc có thể gây tử vong. Bất kể, Thiết bị bảo vệ cá nhân (PPE) giảm thiểu nguy cơ chấn thương liên quan đến công việc. Khi đeo, nó sẽ bảo vệ người lao động để họ ít bị chấn thương trong khi làm việc.

Các loại Thiết bị bảo vệ cá nhân (PPE) phổ biến bao gồm:

phương tiện bảo vệ cá nhân (PPE)

- Mũ bảo hộ
- Kính bảo hộ
- Kính bảo vệ
- Mặt nạ và mặt nạ
- Găng tay
- Hệ thống hạn chế ngã
-Nút tai hoặc tai nghe chống ồn
- Quần áo bảo hộ
- Giày, ủng bảo hộ
- Mặt nạ lọc độc
- Miếng đệm đầu gối và miếng đệm chân

Tại sao phương tiện bảo vệ cá nhân (PPE) lại quan trọng

Thiết bị bảo vệ cá nhân (PPE) rất quan trọng vì nó bảo vệ người lao động khỏi bị thương. Các công việc khác nhau khiến người lao động phải đối mặt với những nguy cơ khác nhau. Mối nguy là thứ có khả năng gây ra thương tích hoặc bệnh tật. May mắn thay, PPE có thể giảm thiểu nguy cơ thương tích cho người lao động. Có nhiều loại PPE khác nhau, nhưng chúng đều cung cấp ít nhất một mức độ bảo vệ chống lại thương tích.

Ai chịu trách nhiệm mua Thiết bị bảo vệ cá nhân (PPE)

Bây giờ bạn đã biết những điều cơ bản về Thiết bị bảo vệ cá nhân (PPE), đã đến lúc điều tra xem ai là người chịu trách nhiệm mua nó. Trong hầu hết các trường hợp, gánh nặng tài chính này đổ lên vai người sử dụng lao động. Nhân viên thường không phải trả tiền cho Thiết bị bảo vệ cá nhân (PPE). Đúng hơn, các tiêu chuẩn an toàn yêu cầu người sử dụng lao động phải trả tiền cho PPE.
Cơ quan Quản lý An toàn và Sức khỏe Nghề nghiệp Hoa Kỳ (OSHA) giải thích hầu hết các tiêu chuẩn OSHA kêu gọi người sử dụng lao động trả tiền cho Phương tiện bảo vệ cá nhân (PPE) của người lao động. Người sử dụng lao động có thể mua và trả tiền cho Thiết bị bảo vệ cá nhân (PPE) của người lao động, hoặc họ có thể đền bù Thiết bị bảo vệ cá nhân (PPE) cho người lao động của họ. Dù vậy, trách nhiệm tài chính của người sử dụng lao động là trả tiền cho Thiết bị bảo vệ cá nhân (PPE) chứ không phải của người lao động.

Kết luận

Thiết bị bảo vệ cá nhân (PPE) đóng một vai trò không thể thiếu trong việc bảo vệ chống lại các chấn thương liên quan đến công việc. OSHA nhận ra rằng nhân viên không nên chịu trách nhiệm chi trả cho Thiết bị bảo vệ cá nhân (PPE) của chính họ, vì vậy nó đặt gánh nặng này lên vai người sử dụng lao động. Nếu bạn là chủ sở hữu của một doanh nghiệp vừa hoặc nhỏ với nhiều nhân viên, bạn sẽ cần phải trả tiền cho Thiết bị bảo vệ cá nhân (PPE) của họ để tuân thủ các tiêu chuẩn của OSHA.
 

Tác giả: admin

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn https://smartmall.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Giới thiệu

Quy tắc ứng xử

Tất cả các Cán bộ điều hành và nhân viên của Công ty Tân Thế Kim (sau đây gọi là “cán bộ và nhân viên”) phải hiểu đầy đủ sứ mệnh xã hội của Công ty Tân Thế Kim, hành động công bằng và tuân thủ “Quy tắc ứng xử” này và các quy tắc bổ sung liên quan, cũng như các quy tắc xã hội , và phải có nhận thức...

Tin xem nhiều

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi