Mục đích của bồn rửa mắt khẩn cấp là gì?

Thứ ba - 29/06/2021 10:44
Vòi hoa sen khẩn cấp và trạm rửa mắt cung cấp khả năng khử nhiễm tại chỗ. Chúng cho phép công nhân loại bỏ các chất độc hại có thể gây thương tích. Sự cố phơi nhiễm hóa chất vẫn có thể xảy ra ngay cả khi có các biện pháp kiểm soát kỹ thuật tốt và các biện pháp phòng ngừa an toàn.
Trạm rửa mắt
Trạm rửa mắt
Trạm rửa mắt khẩn cấp là một thiết bị đơn giản khác có thể bảo vệ người lao động khỏi các chấn thương mắt liên quan đến hóa chất. Mặc dù có nhiều loại khác nhau, đa dạng về kích thước, mẫu mã, tính năng và chức năng, nhưng hầu hết các trạm rửa mắt khẩn cấp đều có vòi phun dạng vòi hoa sen, khi ấn vào sẽ phun nước xuống mắt người lao động; do đó, loại bỏ bất kỳ hóa chất nào. Hệ thống thoát nước thường được lắp đặt ngay bên dưới hoặc gần đó để ngăn tích tụ nước và hóa chất trên sàn.

Có 3 loại bồn rửa mắt

1. Bồn rửa mắt để tránh các chất bắn hoặc đổ ra chỉ bị ảnh hưởng đến mắt.
2. Bồn rửa mắt / rửa mặt để tránh các chất bắn hoặc đổ ra nơi mắt và mặt bị ảnh hưởng.
3. Vòi tắm hoa sen khẩn cấp trong trường hợp các chất bắn hoặc tràn ảnh hưởng đến hầu hết các vùng trên cơ thể.
Loại nào bạn cần phụ thuộc vào các chất độc hại được giữ lại tại nơi làm việc và loại nhiệm vụ đang được thực hiện. Thực hiện đánh giá rủi ro công việc kỹ lưỡng sẽ định hướng cho sự lựa chọn của bạn. 
Làm thế nào để chọn thiết bị rửa mắt một cách khoa học

- Đối với những nhân viên làm việc với hoặc gần hóa chất và các chất độc hại khác, bồn rửa mắt và vòi hoa sen là một phần quan trọng trong môi trường làm việc. Từ các nguy cơ về sức khỏe như gây kích ứng và gây ung thư đến các nguy cơ vật lý như ăn mòn và dễ cháy, những chất này gây ra nhiều rủi ro cho người lao động và có thể gây hại cho mắt và da trong vòng vài giây.
- Trong 10 đến 15 giây đầu tiên sau khi tiếp xúc với một chất độc hại là rất quan trọng - đặc biệt nếu chất đó có tính ăn mòn. Việc điều trị chậm trễ có thể gây hại nghiêm trọng cho người lao động. Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng phải có bồn rửa mắt.
- Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC), hàng ngày có khoảng 2.000 công nhân bị chấn thương mắt liên quan đến công việc cần được chăm sóc y tế. Điều đó dẫn đến 730.000 ca chấn thương mắt liên quan đến công việc mỗi năm! Chấn thương mắt có thể xảy ra do các mảnh vỡ bắn vào mắt của người lao động, chẳng hạn như kim loại hoặc vụn gỗ, hoặc chúng có thể xảy ra do tiếp xúc với hóa chất.
Có bắt buộc phải có trạm rửa mắt khẩn cấp ở nơi làm việc không?
- Các yêu cầu liên quan đến việc sử dụng các trạm rửa mắt khẩn cấp khác nhau tùy thuộc vào điều kiện của nơi làm việc. Nói chung, Cơ quan Quản lý An toàn và Sức khỏe Nghề nghiệp (OSHA) quy định rằng các trạm rửa mắt khẩn cấp phải được sử dụng ở tất cả các nơi làm việc nơi công nhân có thể tiếp xúc với các hóa chất độc hại.
- Nếu bạn không chắc chắn về các yêu cầu cụ thể liên quan đến việc sử dụng các trạm rửa mắt, hãy liên hệ với đại diện OSHA tại khu vực của bạn để biết thêm chi tiết.
- "Người sử dụng lao động phải xác định xem nhân viên có thể hoặc sẽ tiếp xúc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của họ với các vật liệu nguy hiểm theo cách cần thiết để bảo vệ bồn rửa mắt hoặc vòi hoa sen khẩn cấp hay không. Nếu vật liệu nguy hiểm có mặt tại nơi làm việc theo cách đó không thể xảy ra tiếp xúc (ví dụ, trong hộp kín không mở được hoặc vật liệu ăn da trong đường ống xây dựng), thì bồn rửa mắt hoặc vòi hoa sen khẩn cấp sẽ không cần thiết. "
- Trạm rửa mắt khẩn cấp chỉ có hiệu quả nếu người lao động luôn mở mắt. Tùy thuộc vào loại hóa chất và các trường hợp khác, phản ứng tự nhiên của người lao động có thể là nhắm mắt lại. Tuy nhiên, việc nhắm mắt sẽ ngăn hóa chất rửa trôi, do lạnh sẽ khiến vấn đề trở nên tồi tệ hơn.

Các thiết bị rửa mắt cũng nên được lưu ý khi sử dụng.

1. Để rửa sạch phần còn lại của thân bình, dùng tay kéo cần gạt xuống và nước sau đó sẽ tự động phun ra từ vòi phun nước và cần đặt lại cần sau khi sử dụng.
2. Trạm rửa mắt có thể được sử dụng trong tình huống khẩn cấp để làm chậm tạm thời các chất độc hại cho cơ thể, điều trị thêm và theo hướng dẫn của bác sĩ.
3. Khi sử dụng trạm rửa mắt, bạn chỉ cần ấn nhẹ van đẩy để rửa mắt và nước rửa mắt sẽ tự động phun ra khỏi vòi rửa mắt. Sau khi sử dụng, van và nắp đậy bụi nên được đặt lại.

 

Tác giả: admin

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn https://smartmall.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Giới thiệu

Quy tắc ứng xử

Tất cả các Cán bộ điều hành và nhân viên của Công ty Tân Thế Kim (sau đây gọi là “cán bộ và nhân viên”) phải hiểu đầy đủ sứ mệnh xã hội của Công ty Tân Thế Kim, hành động công bằng và tuân thủ “Quy tắc ứng xử” này và các quy tắc bổ sung liên quan, cũng như các quy tắc xã hội , và phải có nhận thức...

Tin xem nhiều

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi