Những lưu ý khi sử dụng vòi hoa sen cho mắt

Thứ sáu - 09/07/2021 07:01
Những lưu ý khi sử dụng vòi hoa sen cho mắt
Những lưu ý khi lắp đặt trạm rửa mắt khẩn cấp
Những lưu ý khi lắp đặt trạm rửa mắt khẩn cấp

Nhiệt độ của nước từ bồn rửa mắt

Theo tiêu chuẩn ANSI Z358-1-2004, nhiệt độ của nước đầu ra của thiết bị rửa mắt và vòi hoa sen phải ở mức ấm để cơ thể con người cảm thấy thoải mái. Tuy nhiên, nếu nhiệt độ nước nóng có thể làm cho hoặc đẩy nhanh một số chất trong nước và cơ thể con người sinh ra phản ứng hóa học thì nên tham khảo thêm ý kiến ​​của chuyên gia y tế, để đảm bảo nhiệt độ phù hợp nhất, nhiệt độ nước không được thay đổi quá lớn có thể gây hại lớn hơn cho cơ thể con người.
Để đảm bảo nhiệt độ của nước đầu ra từ thiết bị rửa mắt và vòi hoa sen là không đổi, việc chế tạo và lắp đặt thiết bị sẽ tăng thêm độ khó. Phương pháp đơn giản nhất là chia nguồn cấp nước thành hệ thống nước lạnh và nước nóng, lắp van composite để nhiệt độ nước composite đáp ứng nhu cầu bình thường. Nhưng khi sử dụng hệ thống này, nó cũng rất rắc rối. Một khi trường hợp khẩn cấp xảy ra, không còn thời gian để điều chỉnh nhiệt độ nước.

Tốc độ nước ra của thiết bị rửa mắt và vòi hoa sen.

Tốc độ nước ra của thiết bị rửa mắt và vòi sen phải ổn định và cân bằng nhất có thể. Dòng nước từ vòi phun nước phải mềm và có trạng thái sương mù để ngăn dòng nước chảy quá nhiều. Bằng cách này, vùng đỏ bừng có thể được mở rộng và tránh được cảm giác khó chịu ở mắt do dòng nước chảy nhanh gây ra.

Lưu lượng nước của vòi hoa sen thường được xác định bởi thiết bị khẩn cấp cụ thể. Theo tiêu chuẩn ANSI Z358-1-2004, tốc độ dòng nước cần vượt qua thử nghiệm 15 phút.

Yêu cầu cụ thể như sau:

- Vòi sen khẩn cấp và vòi sen riêng biệt cần đảm bảo tốc độ dòng nước ít nhất là 75,7L / phút (20 gallon phút), và hệ thống có thể cấp nước liên tục trong hơn 15 phút.
- Đối với bồn rửa mắt khẩn cấp riêng biệt, tốc độ dòng nước tương đối thấp, tối thiểu không dưới 1,5L / phút (0,4 gallon phút) và hệ thống có thể cấp nước liên tục trong hơn 15 phút.
- Đối với hệ thống rửa mắt của bồn rửa mắt hỗn hợp, tốc độ dòng nước ít nhất là 11,4L / phút (3,0 gallon phút) và hệ thống có thể cung cấp nước liên tục trong hơn 15 phút.
- Yêu cầu về áp lực nước không được thấp hơn 206,84kPa, về cơ bản có thể đáp ứng được đối với các nguồn nước sinh hoạt hiện nay.
- Nên có nắp đậy bụi trên mỗi vòi của bồn rửa mắt. Khi sử dụng bồn rửa mắt, dòng nước sẽ tự động mở nắp che bụi. Tấm che bụi được kết nối với bồn rửa mắt bằng một chuỗi dây thép không gỉ. Khi không sử dụng bồn rửa mắt, cần đậy nắp bụi trên đầu vòi để đảm bảo rằng vòi của bồn rửa mắt sẽ không bị bụi hoặc các chất khác làm tắc nghẽn. Van của bồn rửa mắt phải dễ vận hành, thời gian mở không quá 1s. Van phải có chức năng chống ăn mòn. Vì đầu vòi của bồn rửa mắt được trang bị bộ lọc nên có thể tránh được những cặn bẩn có trong nước gây hại cho mắt người.
 

Tác giả: admin

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn https://smartmall.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Giới thiệu

Quy tắc ứng xử

Tất cả các Cán bộ điều hành và nhân viên của Công ty Tân Thế Kim (sau đây gọi là “cán bộ và nhân viên”) phải hiểu đầy đủ sứ mệnh xã hội của Công ty Tân Thế Kim, hành động công bằng và tuân thủ “Quy tắc ứng xử” này và các quy tắc bổ sung liên quan, cũng như các quy tắc xã hội , và phải có nhận thức...

Tin xem nhiều

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi