Tại sao vòi hoa sen khẩn cấp hoặc bồn rửa mắt lại quan trọng?

Thứ năm - 08/07/2021 12:11
10 đến 15 giây đầu tiên sau khi tiếp xúc với chất độc hại, đặc biệt là chất ăn mòn, là rất quan trọng. Việc trì hoãn điều trị, dù chỉ trong vài giây, có thể gây ra thương tích nghiêm trọng.
Tại sao vòi hoa sen khẩn cấp hoặc bồn rửa mắt lại quan trọng?
Phòng tắm khẩn cấp và bồn rửa mắt cung cấp khả năng khử nhiễm tại chỗ. Chúng cho phép công nhân loại bỏ các chất độc hại có thể gây thương tích.

Sự cố phơi nhiễm hóa chất vẫn có thể xảy ra ngay cả khi có các biện pháp kiểm soát kỹ thuật tốt và các biện pháp phòng ngừa an toàn. Do đó, điều cần thiết là phải xem xét ngoài việc sử dụng kính bảo hộ, tấm che mặt và các quy trình sử dụng thiết bị bảo vệ cá nhân. Vòi hoa sen khẩn cấp và trạm rửa mắt là dự phòng cần thiết để giảm thiểu tác động của tai nạn tiếp xúc với hóa chất.

Vòi hoa sen khẩn cấp cũng có thể được sử dụng hiệu quả trong việc dập tắt đám cháy quần áo hoặc để xả chất bẩn ra khỏi quần áo.

Luật quy định gì?

Tham khảo ý kiến ​​cơ quan an toàn và sức khỏe nghề nghiệp địa phương trong khu vực tài phán của bạn và kiểm tra luật liên quan để biết bất kỳ yêu cầu nào để lắp đặt thiết bị này. Hiện tại không có tiêu chuẩn của Canada cho việc thiết kế hoặc bố trí các trạm rửa mắt hoặc vòi hoa sen khẩn cấp. Do đó, Tiêu chuẩn Z358.1-2014 của Viện Tiêu chuẩn Quốc gia Hoa Kỳ (ANSI) "Thiết bị tắm và rửa mắt khẩn cấp" thường được sử dụng như một hướng dẫn.
Lưu ý: vì không có tiêu chuẩn Việt Nam cho vòi hoa sen khẩn cấp và trạm rửa mắt, nên Tiêu chuẩn ANSI Z358.1-2014 của Hoa Kỳ đã được sử dụng để soạn thảo tài liệu này.

Những gì được coi là một 'chất lỏng xả'?

Tiêu chuẩn ANSI định nghĩa "chất lỏng xả" là bất kỳ loại nước uống được (uống được), nước bảo quản, dung dịch muối đệm được bảo quản hoặc các dung dịch khác được chấp nhận về mặt y tế. Luật địa phương có thể áp dụng trong một số trường hợp. Tài liệu này sẽ sử dụng thuật ngữ "nước" để chỉ bất kỳ chất lỏng xả nào được chấp nhận này trừ khi có quy định khác.

Vùng tiếp xúc nên được rửa / xả trong bao lâu?

Vùng tiếp xúc nên được rửa / xả trong bao lâu

ANSI Z358.1-2014 không quy định thời gian rửa sạch phần cơ thể bị ảnh hưởng. Nó quy định rằng thiết bị được lắp đặt theo tiêu chuẩn có khả năng cung cấp chất lỏng xả trong thời gian tối thiểu là 15 phút.
Tuy nhiên, các tài liệu tham khảo khác khuyến nghị khoảng thời gian xả nước tối thiểu là 20 phút nếu không biết bản chất của chất gây ô nhiễm. Thời gian xả hoặc rửa có thể được thay đổi nếu biết danh tính và đặc tính của hóa chất. Ví dụ:
  • 5 phút đối với chất không gây kích ứng hoặc chất kích ứng nhẹ,
  • 15-20 phút đối với các chất kích ứng trung bình đến nặng và các hóa chất gây độc cấp tính nếu hấp thụ qua da,
  • 30 phút đối với hầu hết các chất ăn mòn, và
  • 60 phút đối với kiềm mạnh (ví dụ: natri, kali hoặc canxi hydroxit).
Trong mọi trường hợp, nếu vẫn còn kích ứng, hãy lặp lại quy trình rửa mặt. Điều quan trọng là phải được chăm sóc y tế càng sớm càng tốt sau khi sơ cứu. Nên tham khảo ý kiến ​​của bác sĩ quen thuộc với các quy trình xử lý ô nhiễm hóa chất vào mắt và cơ thể.
Vui lòng xem ấn phẩm Bảng Dữ liệu An toàn - Hướng dẫn về Khuyến nghị Sơ cứu để biết thêm chi tiết.

Tôi nên lắp đặt loại thiết bị nào?

Vòi hoa sen khẩn cấp được thiết kế để xả vào đầu và cơ thể của người sử dụng. Chúng nên không được sử dụng để rửa mắt của người dùng vì tốc độ cao hoặc áp lực của dòng nước có thể làm hỏng mắt trong một số trường hợp. Các bồn rửa mắt được thiết kế để chỉ rửa vùng mắt và mặt. Có những thiết bị kết hợp có sẵn cả hai tính năng: vòi sen và bồn rửa mắt.

Sự cần thiết phải có vòi hoa sen hoặc trạm rửa mắt khẩn cấp dựa trên đặc tính của hóa chất mà người lao động sử dụng và nhiệm vụ mà họ làm ở nơi làm việc. Phân tích rủi ro trong công việc có thể cung cấp đánh giá về các mối nguy tiềm ẩn của công việc và các khu vực làm việc. Việc lựa chọn biện pháp bảo vệ - vòi hoa sen khẩn cấp và bồn rửa mắt hoặc cả hai - phải phù hợp với mối nguy hiểm.

Trong một số công việc hoặc khu vực làm việc, ảnh hưởng của mối nguy có thể giới hạn ở mặt và mắt của người lao động. Do đó, một bồn rửa mắt có thể là thiết bị thích hợp để bảo vệ người lao động. Trong các tình huống khác, người lao động có thể gặp rủi ro khi tiếp xúc một phần hoặc toàn bộ cơ thể với hóa chất. Ở những khu vực này, vòi hoa sen khẩn cấp có thể thích hợp hơn.

Một đơn vị kết hợp có khả năng phun ra bất kỳ phần nào của cơ thể hoặc toàn bộ cơ thể. Nó là thiết bị bảo vệ tốt nhất và nên được sử dụng bất cứ khi nào có thể. Thiết bị này cũng thích hợp trong các khu vực làm việc thiếu thông tin chi tiết về các mối nguy hiểm hoặc nơi các hoạt động phức tạp, nguy hiểm liên quan đến nhiều hóa chất có đặc tính khác nhau. Thiết bị kết hợp rất hữu ích trong các tình huống gặp khó khăn khi xử lý một công nhân có thể không làm theo chỉ dẫn vì đau dữ dội hoặc sốc do chấn thương.

Các thông số kỹ thuật thiết bị phải đáp ứng?

Lưu ý: Tất cả các kích thước và phép đo được lấy từ tiêu chuẩn Z358.1-2014 của Viện Tiêu chuẩn Quốc gia Hoa Kỳ (ANSI) "Thiết bị tắm và rửa mắt khẩn cấp". Tuy nhiên, không phải tất cả các kích thước và phép đo theo yêu cầu của tiêu chuẩn ANSI đều được liệt kê ở đây.

Vòi hoa sen tắm khẩn cấp

Vòi hoa sen khẩn cấp phải cung cấp một dạng nước có đường kính ít nhất là 50,8 cm (20 inch) ở 152,4 cm (60 inch). Đường kính này đảm bảo rằng nước sẽ tiếp xúc với toàn bộ cơ thể - không chỉ đỉnh đầu của người đó. ANSI cũng khuyến nghị đầu vòi hoa sen cách sàn nhà từ 208,3 đến 243,8 cm (82-96 inch). Thể tích phun tối thiểu phải là 75,7 lít / phút (20 gallon / phút) trong thời gian tối thiểu là 15 phút.
Vòi hoa sen cũng phải được thiết kế để có thể kích hoạt trong vòng chưa đầy 1 giây và vẫn hoạt động mà không cần người vận hành vặn van (hoặc cần gạt, tay cầm, v.v.). Van này không được cao hơn 173,3 cm (69 inch). Nếu sử dụng thùng loa, hãy đảm bảo rằng có một khu vực không bị che khuất có đường kính 86,4 cm (34 inch).
Vòi hoa sen tắm khẩn cấp

Bồn rửa mắt và rửa mắt cố định

Các trạm rửa mắt & mặt cố định nên được thiết kế để cung cấp chất lỏng cho cả hai mắt đồng thời với thể tích không nhỏ hơn 1,5 lít / phút (0,4 gallon / phút) trong 15 phút. Trạm rửa mặt và mắt kết hợp yêu cầu 11,4 lít mỗi phút (3,0 gallon mỗi phút). Tuy nhiên, trong cả hai trường hợp, âm lượng không được ở tốc độ quá cao có thể làm tổn thương mắt. Thiết bị phải cách sàn từ 83,8 đến 134,6 cm (33 đến 53 inch) và cách tường hoặc vật cản gần nhất là 15,3 cm (6 inch).
Bồn rửa mắt và rửa mắt cố định

Với bồn rửa mắt, người dùng có thể dùng tay để mở mí mắt mà mắt vẫn còn trong chất lỏng. Trong trường hợp rửa mắt / rửa mặt, người dùng nên có đủ chỗ để giữ mí mắt bằng tay trong khi mắt và mặt vẫn ở trong luồng. Giống như với vòi hoa sen, thiết bị cũng phải được thiết kế để nó có thể được kích hoạt trong vòng chưa đầy 1 giây và nó vẫn hoạt động mà không cần tay của người vận hành trên van (hoặc cần gạt, tay cầm, v.v.) với van được đặt trong vị trí dễ dàng. Vì các vòi phun đến bồn rửa mắt thường cần được bảo vệ khỏi các chất gây ô nhiễm trong không khí, các thiết bị này phải được thiết kế sao cho việc tháo các nắp này không yêu cầu người sử dụng chuyển động riêng khi thiết bị được kích hoạt.

Nước rửa mắt / mặt cá nhân

Cài đặt và bảo trì theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Các yêu cầu tương tự cũng được áp dụng như đối với các thiết bị có rãnh liên quan đến khả năng cung cấp chất lỏng xả trong ít nhất 15 phút của thiết bị, khả năng tiếp cận dễ dàng và cung cấp chất lỏng xả ẩm.

Bồn rửa cá nhân

Được thiết kế để cung cấp nước xả ngay lập tức, các trạm rửa cá nhân có thể được sử dụng trong khi vận chuyển người đó đến trạm rửa mắt cố định hoặc cơ sở y tế. Các trạm này không thay thế yêu cầu phải có trạm rửa mắt cung cấp 15 phút. Hạn sử dụng của chất lỏng phải được in cố định trên thiết bị.

Vòi phun nước

Vòi phun nước có thể được sử dụng để "phát hiện" rửa một khu vực khi không cần tắm toàn bộ, để hỗ trợ một người khi người đó không thể đứng hoặc bất tỉnh, hoặc để rửa dưới một lớp quần áo trước khi quần áo được cởi bỏ. Tiêu chuẩn ANSI quy định rằng vòi xả nước có thể được coi là dụng cụ rửa mắt hoặc rửa mắt / mặt nếu vòi xả nước đáp ứng các yêu cầu về tính năng như được liệt kê trong tiêu chuẩn.
Vòi phun nước

Bộ rửa mắt & mặt kết kết hợp

Tên này đề cập đến thiết bị dùng chung một bộ cố định đường ống dẫn nước chung. Bất kỳ thiết bị cố định nào như vòi hoa sen, bồn rửa mắt, vòi rửa mắt / mặt hoặc vòi xả có thể nằm trong sự kết hợp này, nhưng thông thường nhất thì nó đề cập đến vòi sen và bồn rửa mắt. Điều quan trọng là các yêu cầu về áp suất và thể tích đối với từng bộ phận của thiết bị (như mô tả ở trên) phải tuân thủ quy định.

Thiết bị khẩn cấp nên được đặt ở đâu?

Để có hiệu quả, thiết bị phải có thể tiếp cận được. ANSI khuyến nghị rằng một người có thể tiếp cận thiết bị trong vòng không quá 10 giây. Về mặt thực tế, hãy cân nhắc rằng người cần thiết bị sẽ bị thương và có thể không sử dụng được tầm nhìn của họ. ANSI lưu ý rằng một người bình thường có thể đi bộ từ 16 đến 17 mét (55 feet) trong 10 giây, nhưng điều này không tính đến trạng thái thể chất và cảm xúc của người đó trong trường hợp khẩn cấp.
Do đó, quy tắc "10 giây" có thể được sửa đổi tùy thuộc vào tác dụng tiềm tàng của hóa chất. Khi sử dụng hóa chất có tính ăn mòn cao, có thể phải đặt vòi hoa sen khẩn cấp và trạm rửa mắt để gần nơi làm việc hơn. Kiểm tra với một chuyên gia có kiến ​​thức trong lĩnh vực này. Các thiết bị này phải được lắp đặt sao cho chúng không bị nhiễm bẩn từ các hóa chất ăn mòn được sử dụng gần đó.
Vị trí của mỗi vòi hoa sen khẩn cấp hoặc trạm rửa mắt phải được xác định bằng một dấu hiệu dễ nhìn thấy. Dấu hiệu nên ở dạng ký hiệu mà không yêu cầu người lao động phải có kỹ năng ngôn ngữ để hiểu nó. Vị trí cần được chiếu sáng tốt.
vòi hoa sen khẩn cấp
 
bồn rửa mắt

Các khuyến nghị khác bao gồm rằng vòi hoa sen khẩn cấp hoặc bồn rửa mắt nên:
 
  • Đặt càng gần mối nguy hiểm càng tốt,
  • Không được ngăn cách bằng vách ngăn với khu vực làm việc nguy hiểm,
  • Đi trên con đường không có chướng ngại vật giữa trạm làm việc và mối nguy hiểm (công nhân không cần phải đi qua các cửa ra vào hoặc len qua máy móc hoặc các chướng ngại vật khác để đến được chúng),
  • Được đặt ở nơi công nhân có thể dễ dàng nhìn thấy họ - tốt nhất là ở nơi có giao thông bình thường,
  • Ở cùng tầng với mối nguy hiểm (không có cầu thang để đi lại giữa máy trạm và thiết bị khẩn cấp),
  • Bố trí gần lối ra khẩn cấp nếu có thể để bất kỳ nhân viên ứng phó khẩn cấp nào có thể tiếp cận người đó một cách dễ dàng,
  • Được đặt trong một khu vực không xảy ra ô nhiễm thêm nữa,
  • Cung cấp hệ thống thoát nước cho lượng nước dư thừa (hãy nhớ rằng nước có thể được coi là chất thải nguy hại và các quy định đặc biệt có thể được áp dụng),
  • Không tiếp xúc với bất kỳ thiết bị điện nào có thể trở thành mối nguy hiểm khi bị ướt,
  • Được bảo vệ khỏi đóng băng khi lắp đặt thiết bị khẩn cấp ngoài trời.

Nhiệt độ nước phải là bao nhiêu?

Tiêu chuẩn ANSI năm 2014 khuyến nghị rằng nước phải "ấm" và xác định nhiệt độ này là từ 16-38 ° C (60-100 ° F). Nhiệt độ cao hơn 38 ° C (100 ° F) có hại cho mắt và có thể tăng cường tương tác hóa học với da và mắt. Thời gian xả nước quá lâu bằng nước lạnh (dưới 16 ° C (60 ° F)) có thể gây hạ thân nhiệt và có thể dẫn đến việc không xả hoặc tắm trong thời gian khuyến nghị đầy đủ (ANSI 2014). Với bỏng nhiệt (vết thương trên da), Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ (2010) lưu ý rằng nhiệt độ nước từ 15-25 ° C (59-77 ° F) giúp làm mát vết bỏng và "việc làm mát làm giảm đau, phù nề và sâu của chấn thương ”. (Tuy nhiên, không được chườm đá trực tiếp lên da.)

Hãy nhớ rằng bất kỳ vết hóa chất nào cũng phải được xả trong thời gian tối thiểu là 15 phút nhưng thời gian xả có thể lên đến 60 phút. Nhiệt độ của nước phải là nhiệt độ có thể chịu được trong khoảng thời gian cần thiết. Nước quá lạnh hoặc quá nóng sẽ khiến người lao động không thể rửa hoặc tắm lâu như họ nên làm.

Lắp đặt các thiết bị chống đóng cặn (van điều khiển nhiệt độ hoặc van điều nhiệt), đồng hồ đo lưu lượng không đổi và các thiết bị khác sẽ giúp duy trì nhiệt độ và tốc độ dòng chảy ổn định. Đối với các vị trí lạnh hoặc ngoài trời, có sẵn vòi hoa sen khẩn cấp với hệ thống ống nước nóng. Trong điều kiện khí hậu nóng, vòi hoa sen khẩn cấp ngoài trời cũng cần có van điều chỉnh nhiệt độ để người lao động không tiếp xúc với nước quá nóng.

Ví dụ về các khu vực có thể yêu cầu thiết bị này là gì?

Các khu vực làm việc và hoạt động có thể yêu cầu các thiết bị này bao gồm:
  • Khu vực sạc pin
  • Các phòng thí nghiệm
  • Hoạt động phun
  • Khu vực bụi cao
  • Hoạt động nhúng
  • Khu vực pha chế các chất độc hại

Nên cân nhắc những yếu tố nào khác khi lựa chọn và sử dụng loại thiết bị khẩn cấp này?

Các yếu tố sau đây cũng nên được xem xét như một phần của phân tích mối nguy khi đưa ra quyết định về việc lựa chọn và sử dụng vòi hoa sen khẩn cấp, trạm rửa mắt hoặc thiết bị kết hợp:

Các chất độc hại tiềm ẩn trong khu vực làm việc trực tiếp

Tất cả các chất độc hại cần được xác định đúng. Việc xem xét các tờ dữ liệu an toàn (SDS) và nhãn có thể giúp đánh giá mối nguy. Để chọn được thiết bị rửa mắt và vòi hoa sen phù hợp, bạn phải biết về các loại hóa chất bạn sử dụng và những nguy cơ tiềm ẩn của chúng!

Số lượng công nhân trong khu vực có chất độc hại

Có thể cần nhiều hơn một vòi hoa sen khẩn cấp hoặc trạm rửa mắt trong khu vực có nhiều công nhân sử dụng các chất độc hại. Đánh giá số lượng công nhân đang sử dụng các hóa chất nguy hiểm và cung cấp thêm thiết bị khi cần thiết để đảm bảo sự bảo vệ của mỗi công nhân.

Công nhân biệt lập

Việc lắp đặt cảnh báo bằng âm thanh hoặc hình ảnh có thể cảnh báo cho những công nhân khác khi đang sử dụng vòi hoa sen khẩn cấp hoặc trạm rửa mắt. Báo động đặc biệt quan trọng nếu chỉ có một công nhân tình cờ làm việc trong khu vực đó. Một người có thể cần được giúp đỡ để rửa mắt nếu bị mù tạm thời. Một số công ty kết nối van bằng điện với đèn cảnh báo hoặc còi ở các khu vực trung tâm.

Thoải mái và ấm áp

Nên cất thêm quần yếm và khăn che chân gần vòi hoa sen khẩn cấp. Quần áo bị nhiễm hóa chất ăn mòn hoặc độc hại cần được cởi bỏ khỏi người bị thương. Cân nhắc lắp đặt rèm che riêng tư (nhưng hãy nhớ duy trì kích thước đường kính 'không có chướng ngại vật' như đã nêu trong tiêu chuẩn ANSI.)

Chất lượng của chất lỏng xả

Thay đổi chất lỏng trong các hệ thống khép kín thường xuyên và vệ sinh thiết bị thường xuyên có thể ngăn ngừa việc sử dụng chất lỏng bị ô nhiễm một cách vô ý. Tham khảo hướng dẫn của nhà sản xuất để biết thêm chi tiết. Ngay cả trong các trạm rửa mắt được làm sạch, nước có thể chứa các chất gây ô nhiễm như rỉ sét, cáu cặn và hóa chất. Hệ thống phải được xả nước và làm sạch thường xuyên.

Các giải pháp trung lập

Có vẻ hợp lý khi trung hòa việc tiếp xúc với axit bằng bazơ hoặc ngược lại. Tuy nhiên, có những lo ngại rằng nỗ lực vô hiệu hóa sự nhiễm hóa chất trên da hoặc mắt có thể làm tăng thương tích do gây ra:
  • Trì hoãn việc bắt đầu tưới trong khi người cung cấp dịch vụ sơ cứu tìm kiếm chất lỏng tưới đặc biệt
  • Cháy nhiệt do nhiệt tỏa ra khi hai hóa chất phản ứng
  • Thêm chấn thương do tiếp xúc với chất trung hòa.
Như đã lưu ý trong nghiên cứu, không có lợi ích rõ ràng khi sử dụng chất trung hòa thay vì nước. Điều quan trọng là phải làm sạch vết bỏng hóa chất càng nhanh càng tốt. Nước luôn có sẵn trong hầu hết các trường hợp. Làm theo hướng dẫn của nhà sản xuất hóa chất nhưng không trì hoãn việc điều trị để tìm kiếm giải pháp cụ thể.
Thông tin thêm về cách sơ cứu khi tiếp xúc với hóa chất có sẵn trong ấn phẩm Tờ Dữ liệu An toàn - Hướng dẫn về Khuyến cáo Sơ cứu và Giải đáp về ATVSLĐ Sơ cứu khi tiếp xúc với Hóa chất .

Có bất kỳ hạn chế nào tôi nên biết không?

Phòng tắm khẩn cấp Plumbed và bồn rửa mắt

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng mặc dù khuyến nghị thời gian xả nước tối thiểu là 15 phút, người dùng thường xả các bộ phận cơ thể lộ ra ngoài từ 5 phút trở xuống. Nguyên nhân luôn liên quan đến sự khó chịu tột độ của người dùng khi sử dụng nước lạnh. Ở những vùng có khí hậu lạnh, nhiệt độ nước trong hệ thống giá thể trong nhà có thể nằm trong khoảng 2-7 ° C (35-45 ° F).
Đảm bảo bảo trì thiết bị. ANSI đề xuất kích hoạt hàng tuần để giúp giảm các vấn đề về trầm tích và / hoặc nước tù đọng.

Bồn rửa mắt di động, tự chứa

Các trạm rửa mắt di động, khép kín có một lượng chất lỏng hạn chế. Do đó, việc bảo trì là rất quan trọng để đảm bảo các thiết bị luôn được sạc đầy.
Các trạm rửa mắt này cũng yêu cầu bảo trì liên tục dung dịch xả. Các tác nhân được sử dụng để kiểm soát sự phát triển của vi khuẩn có hiệu quả trong một thời gian giới hạn nhất định. Ngoài ra, amip nhỏ có khả năng gây nhiễm trùng mắt nghiêm trọng đã được tìm thấy trong các trạm rửa mắt di động và cố định. Do đó, điều quan trọng là phải theo dõi thời hạn sử dụng của dung dịch và thay thế dung dịch khi nó đã hết hạn sử dụng.
Bồn rửa mắt di động, tự chứa

Chai xịt rửa mắt

Các chai đựng nước rửa mắt hoặc các thiết bị rửa mắt cá nhân bổ sung các trạm khép kín và khép kín, nhưng không có cách nào có thể thay thế chúng. Chúng có thể di động và cho phép xả ngay các chất gây ô nhiễm hoặc các hạt nhỏ. Tuy nhiên, người dùng rất khó cầm nắm chai nước rửa mắt, đặc biệt là khi ở một mình và khi cả hai mắt đều bị hở. (ví dụ, giữ mí mắt mở trong khi xử lý thiết bị là khó khăn). Ngoài ra, một chai không thể rửa cả hai mắt cùng một lúc. Vì việc cung cấp chất lỏng chỉ kéo dài trong một khoảng thời gian ngắn, nên chai thuốc có thể không đủ để rửa mắt.
Mục đích chính của một đơn vị như vậy là cung cấp nước xả ngay lập tức. Sau khi hoàn tất, người dùng nên tiến hành rửa mắt khép kín hoặc có gạn và xả trong khoảng thời gian xả / rửa cần thiết.
chai đựng nước rửa mắt


Khi nào thiết bị cần được kiểm tra và bảo dưỡng?

Một người trong khu vực làm việc nên được chỉ định chịu trách nhiệm kiểm tra và vận hành (kích hoạt) vòi hoa sen khẩn cấp, bồn rửa mắt, các thiết bị kết hợp và vòi nước hàng tuần. Việc kích hoạt hàng tuần sẽ giúp đảm bảo rằng có sẵn chất lỏng xả cũng như làm sạch đường cung cấp cặn và giảm thiểu ô nhiễm vi sinh vật do nước 'tĩnh' hoặc nước đọng. Người này nên giữ một hồ sơ có chữ ký, ghi ngày tháng. Tiêu chuẩn ANSI cũng khuyến nghị kiểm tra toàn bộ hàng năm (hàng năm).
Kiểm tra bảo dưỡng phòng ngừa nên kiểm tra các vấn đề như rò rỉ van, các lỗ và đường ống bị tắc, và lượng chất lỏng đầy đủ. Hồ sơ công việc về các cuộc kiểm tra này nên được lưu giữ. Nên giữ các bộ phận thay thế để tránh hệ thống không hoạt động. Nếu hệ thống bị hỏng vì bất kỳ lý do gì, công nhân trong khu vực cần được cảnh báo và bảo vệ thích hợp.
Thiết bị rửa mắt cá nhân cần được kiểm tra và bảo dưỡng theo hướng dẫn của nhà sản xuất và ít nhất hàng năm để vận hành tổng thể.

Loại hình đào tạo nào mà người lao động nên nhận được?

Tất cả công nhân cần được hướng dẫn cách sử dụng và vị trí thích hợp của vòi hoa sen hoặc trạm rửa mắt khẩn cấp trước khi xảy ra bất kỳ trường hợp khẩn cấp nào. Không bao giờ được cho rằng người lao động đã biết về các thủ tục thích hợp. Hướng dẫn bằng văn bản phải được cung cấp cho tất cả công nhân và dán bên cạnh vòi hoa sen khẩn cấp và trạm rửa mắt. Một phần của quá trình hướng dẫn nên bao gồm một cuộc diễn tập "thực hành" về cách tìm thiết bị.
Việc đeo kính áp tròng có thể nguy hiểm vì hóa chất có thể bị mắc kẹt dưới kính áp tròng. Bất kỳ sự chậm trễ nào gây ra bởi việc tháo kính áp tròng để rửa mắt đều có thể dẫn đến thương tích. Đào tạo nên bao gồm hướng dẫn cách tháo kính áp tròng.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Giới thiệu

Quy tắc ứng xử

Tất cả các Cán bộ điều hành và nhân viên của Công ty Tân Thế Kim (sau đây gọi là “cán bộ và nhân viên”) phải hiểu đầy đủ sứ mệnh xã hội của Công ty Tân Thế Kim, hành động công bằng và tuân thủ “Quy tắc ứng xử” này và các quy tắc bổ sung liên quan, cũng như các quy tắc xã hội , và phải có nhận thức...

Tin xem nhiều

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi