Hướng dẫn sử dụng cơ bản về vòi hoa sen khẩn cấp

Thứ hai - 28/06/2021 12:51
Hướng dẫn này được thiết kế để cho bạn biết mọi thứ bạn cần biết về vòi hoa sen khẩn cấp, bao gồm các loại vòi hoa sen khẩn cấp, vật liệu, quy định và hơn thế nữa.
Hướng dẫn sử dụng cơ bản về vòi hoa sen khẩn cấp
Hướng dẫn sử dụng cơ bản về vòi hoa sen khẩn cấp
Hướng dẫn này được thiết kế để cho bạn biết mọi thứ bạn cần biết về vòi hoa sen khẩn cấp, bao gồm các loại vòi hoa sen khẩn cấp, vật liệu, quy định và hơn thế nữa.

Chúng để làm gì?

Vòi hoa sen an toàn được sử dụng trong các tình huống khẩn cấp như sự cố tràn hóa chất trong đó người dùng bị nhiễm chất độc hại, ăn mòn hoặc các chất có hại khác, chẳng hạn như sau:
  • Xăng và dầu diesel
  • Kim loại nóng chảy
  • Các hợp chất hữu cơ nhất định (ví dụ như axit carbolic)
  • Halogenua axit hữu cơ (ví dụ như axetyl iodua)
  • Halogenua hữu cơ (ví dụ như cloroform)
  • Tác nhân alkyl hóa (ví dụ: đimetyl sunphat)
  • Một số halogen nhất định (ví dụ: brôm, clo, iốt và flo)
  • Các chất khử nước (ví dụ như vôi sống)
  • Chất oxy hóa (ví dụ: hydrogen peroxide)
  • Cơ sở vững chắc
  • Axit mạnh
Vòi sen an toàn được thiết kế để xả nước theo một tỷ lệ cụ thể và trong một khoảng thời gian cụ thể để làm ướt người sử dụng và loại bỏ càng nhiều chất độc hại càng tốt. Trong trường hợp khẩn cấp, chúng có thể cứu người dùng khỏi chấn thương thay đổi cuộc sống, sẹo vĩnh viễn và biến dạng, thậm chí tử vong.

Ai cần chúng?

Vòi sen khẩn cấp nên được lắp đặt ở bất kỳ nơi nào có sử dụng các chất độc hại. Dưới đây là một số loại địa điểm và nơi làm việc cần thiết phải có vòi hoa sen an toàn:
  • Nhà máy hóa chất
  • Phòng thí nghiệm công nghiệp
  • Phòng thí nghiệm đại học
  • Nhà để xe
  • Nhà kho
  • Nhà máy hóa chất
  • Xưởng đúc
  • Trạm xăng
  • Khu nông nghiệp và trang trại
  • Đại học, trường phổ thông và cao đẳng
  • Nhà máy chế biến
  • Nhà máy
  • Hội thảo
Danh sách trên không toàn diện; vòi sen khẩn cấp nên được lắp đặt ở bất kỳ địa điểm nào có sử dụng các chất nguy hiểm.

Các loại vòi hoa sen an toàn

Vòi hoa sen khẩn cấp có bốn loại cơ bản: gắn trần, gắn tường, gắn trên sàn và thiết bị kết hợp. Mỗi loại có những lợi ích và nhược điểm riêng, và loại nào không nhất thiết phải tốt hơn loại nào; tất cả phụ thuộc vào địa điểm mà vòi hoa sen sẽ được lắp đặt.

Vòi hoa sen khẩn cấp gắn trần

Vòi hoa sen gắn trần - không có gì đáng ngạc nhiên - được thiết kế để treo từ trần nhà. Điều này cho phép bạn tự do định vị chúng gần các khu vực đặc biệt nguy hiểm tại nơi làm việc của bạn, mặc dù điều này khiến chúng không phù hợp với các địa điểm lớn hơn có trần cao.

Vòi hoa sen khẩn cấp treo tường

Vòi hoa sen treo tường được lắp theo chiều ngang vào tường. Chúng có lẽ là loại dễ lắp đặt nhất, nhưng cũng kém linh hoạt nhất - đặc biệt khi bạn cho rằng các quy định của ANSI (xem bên dưới) yêu cầu vòi hoa sen an toàn phải được đặt cách các khu vực nguy hiểm không quá mười giây đi bộ. Vì lý do đó, vòi hoa sen an toàn treo tường phù hợp nhất với những nơi làm việc nhỏ hơn.

Vòi hoa sen khẩn cấp gắn trên sàn

Vòi hoa sen gắn sàn, còn được gọi là vòi hoa sen có chân đế, được thiết kế để gắn vào sàn trong không gian làm việc của bạn, có nghĩa là chúng có thể được lắp đặt ở hầu hết mọi nơi. Vòi hoa sen gắn trên sàn rất hữu ích cho những địa điểm lớn nhất, đặc biệt là những nơi có trần rộng hoặc bố cục phức tạp sẽ cản trở việc sử dụng hoặc vòi hoa sen gắn trên tường hoặc trần.

Phòng tắm kết hợp

Vòi sen kết hợp bao gồm cả vòi sen an toàn và trạm rửa mắt. Mặc dù bạn có thể muốn sử dụng vòi sen thông thường cho mục đích rửa mắt, nhưng nước được cung cấp có áp suất quá cao để rửa mắt và có thể gây thương tích thêm. Như vậy, vòi hoa sen kết hợp là một giải pháp thay thế tiết kiệm cho vòi sen và bồn rửa mắt riêng biệt.

Vật liệu tắm an toàn

Vòi hoa sen khẩn cấp thường được cấu tạo từ sự kết hợp của bốn vật liệu chính: thép mạ kẽm, thép không gỉ, nhựa ABS và đồng thau mạ crom.
Thép mạ kẽm được đánh giá cao về độ chắc chắn và đặc tính chống ăn mòn. Nó được sử dụng cho hệ thống đường ống của nhiều vòi hoa sen âm trần, chẳng hạn như vòi hoa sen an toàn có chân đế của chúng tôi .
Thép không gỉ có khả năng chống ăn mòn tương tự, và thậm chí còn cứng hơn thép mạ kẽm, mặc dù nó cũng đắt hơn. Các loại vòi hoa sen an toàn bằng thép không gỉ của chúng tôi đại diện cho độ bền cao nhất.
Nhựa ABS có thể được tạo thành nhiều hình dạng khác nhau và có màu vàng tươi để hỗ trợ khả năng hiển thị - ví dụ như vòi sen bằng nhựa ABS treo tường của chúng tôi . Cả thép mạ kẽm và thép không gỉ cũng có thể được tạo ra màu vàng sáng thông qua quá trình sơn tĩnh điện.
Đồng thau mạ crom chủ yếu được sử dụng cho các bộ phận như van bi, do sức mạnh và độ bền của nó.

Quy định về phòng tắm an toàn

Các quy định ANSI Z358.1 không chỉ chi phối cách thức sản xuất vòi hoa sen an toàn mà còn cả cách lắp đặt và sử dụng chúng - nghĩa là bạn, với tư cách là người dùng cuối, có trách nhiệm đảm bảo rằng bất kỳ vòi hoa sen an toàn nào bạn mua đều được sử dụng đúng cách .
Các quy định nêu rõ rằng vòi hoa sen khẩn cấp phải được bố trí trên cùng một tầng và cách các khu vực nguy hiểm không quá 10 giây đi bộ và tuyến đường không được có bất kỳ vật cản nào. Tất cả các thiết bị khẩn cấp phải được dán nhãn rõ ràng - hầu hết các sản phẩm đều có bảng chỉ dẫn có khả năng hiển thị cao được tích hợp sẵn, mặc dù bạn cũng có thể muốn cung cấp bảng chỉ dẫn để giúp bạn dễ dàng tìm thấy thiết bị hơn. Để tìm hiểu thêm về những gì bạn cần làm để tuân thủ, hãy truy cập Hướng dẫn của chúng tôi về Quy định ANSI .

Ống dẫn nước

Cuối cùng, vòi sen an toàn hoặc thiết bị kết hợp cũng có thể được bổ sung với vòi xả. Mặc dù vòi xả nước không bao giờ được sử dụng thay thế cho vòi hoa sen an toàn, nhưng chúng có thể được sử dụng để cung cấp dòng nước cục bộ nhằm vào các khu vực cụ thể trên cơ thể người dùng.
Chúng cũng hữu ích cho các bên bị thương ướt đẫm, những người không thể đến được vòi hoa sen an toàn vì họ không có khả năng hoặc bất động do chấn thương của họ.
 

Tác giả: admin

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn https://smartmall.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Giới thiệu

Hợp tác đầu tư

Chúng tôi thật sự cảm ơn bạn đã quan tâm đến việc trở thành nhà cung cấp sản phẩm và vật liệu công nghiệp cho chúng tôi. Hiện tại chúng tôi đang tìm những nhà cung cấp với những giá trị sau: Nhà cung cấp phải cam kết, đảm bảo hàng hóa đúng chủng loại, chất lượng và tiêu chuẩn kỹ thuật của Hãng/Nhà...

Tin xem nhiều

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi