Sử dụng bồn rửa mắt như thế nào?

Thứ hai - 28/06/2021 13:36
Trạm rửa mắt khẩn cấp là một thiết bị đơn giản khác có thể bảo vệ người lao động khỏi các chấn thương mắt liên quan đến hóa chất. Mặc dù có nhiều loại khác nhau, đa dạng về kích thước, mẫu mã, tính năng và chức năng, nhưng hầu hết các trạm rửa mắt khẩn cấp đều có vòi phun dạng vòi hoa sen, khi ấn vào, nước sẽ phun xuống mắt người lao động; do đó, loại bỏ bất kỳ hóa chất nào. Hệ thống thoát nước thường được lắp đặt ngay bên dưới hoặc gần đó để ngăn tích tụ nước và hóa chất trên sàn.
Sử dụng bồn rửa mắt như thế nào?

Mục đích của Trạm rửa mắt khẩn cấp là gì?

Trạm rửa mắt khẩn cấp là một thiết bị đơn giản khác có thể bảo vệ người lao động khỏi các chấn thương mắt liên quan đến hóa chất. Mặc dù có nhiều loại khác nhau, đa dạng về kích thước, mẫu mã, tính năng và chức năng, nhưng hầu hết các trạm rửa mắt khẩn cấp đều có vòi phun dạng vòi hoa sen, khi ấn vào, nước sẽ phun xuống mắt người lao động; do đó, loại bỏ bất kỳ hóa chất nào. Hệ thống thoát nước thường được lắp đặt ngay bên dưới hoặc gần đó để ngăn tích tụ nước và hóa chất trên sàn.
 
Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC), hàng ngày có khoảng 2.000 công nhân bị chấn thương mắt liên quan đến công việc cần được chăm sóc y tế. Điều đó dẫn đến 730.000 ca chấn thương mắt liên quan đến công việc mỗi năm! Chấn thương mắt có thể xảy ra do các mảnh vỡ bắn vào mắt của người lao động, chẳng hạn như kim loại hoặc vụn gỗ, hoặc chúng có thể xảy ra do tiếp xúc với hóa chất.
 
Trong trường hợp mắt của người lao động tiếp xúc với hóa chất, họ bắt buộc phải xả hóa chất ngay lập tức, đó là lúc trạm rửa mắt khẩn cấp hoạt động: công nhân sẽ đứng bên dưới trạm trong khi cho phép nước phun xuống hoặc đôi mắt của cô ấy. Khi nước chảy qua mắt người lao động, nó sẽ rửa sạch mọi hóa chất hoặc vật liệu độc hại bám trên bề mặt.

Có bắt buộc phải có trạm rửa mắt khẩn cấp ở nơi làm việc không?

Các yêu cầu liên quan đến việc sử dụng trạm rửa hóa chất khác nhau tùy thuộc vào điều kiện của nơi làm việc. Nói chung, Cơ quan Quản lý An toàn và Sức khỏe Nghề nghiệp (OSHA) quy định rằng các trạm rửa mắt khẩn cấp phải được sử dụng ở tất cả các nơi làm việc nơi công nhân có thể tiếp xúc với các hóa chất độc hại.
Nếu bạn không chắc chắn về các yêu cầu cụ thể liên quan đến việc sử dụng các trạm rửa mắt, hãy liên hệ với đại diện OSHA tại khu vực của bạn để biết thêm chi tiết.

Người sử dụng lao động phải xác định xem nhân viên có thể hoặc sẽ tiếp xúc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của họ với các vật liệu nguy hiểm theo cách cần thiết để bảo vệ bồn rửa mắt hoặc vòi hoa sen khẩn cấp hay không. Nếu các vật liệu nguy hiểm có mặt tại nơi làm việc theo cách không thể xảy ra tiếp xúc (ví dụ, trong các thùng kín không thể mở ra, hoặc các vật liệu ăn da trong đường ống xây dựng) thì không cần rửa mắt hoặc vòi hoa sen khẩn cấp.
Trạm rửa mắt khẩn cấp chỉ có hiệu quả nếu người lao động luôn mở mắt. Tùy thuộc vào loại hóa chất và các trường hợp khác, phản ứng tự nhiên của người lao động có thể là nhắm mắt lại. Tuy nhiên, việc nhắm mắt sẽ ngăn hóa chất rửa trôi, do lạnh sẽ khiến vấn đề trở nên tồi tệ hơn.

Cách kiểm tra, bảo dưỡng và sử dụng bình rửa mắt đúng cách

Các trạm rửa mắt đều là yêu cầu của OSHA và ANSI đối với các khu vực làm việc có chứa chất ăn mòn.
Để tránh sự cố nghiêm trọng xảy ra tại phòng thí nghiệm của bạn, hãy xem các mẹo sau để kiểm tra, bảo trì và sử dụng trạm rửa mắt của bạn đúng cách:

Kiểm tra trạm rửa mắt của bạn

1.Kiểm tra nước sinh hoạt. Van sẽ kích hoạt trong một giây hoặc ít hơn và vẫn mở cho đến khi người dùng đóng lại.
2.Kiểm tra lưu lượng. Dòng nước phải dài khoảng 6 inch, với cả hai dòng chảy qua tâm của vòi rửa mắt.
3. Kiểm tra cân bằng. Cả vòi rửa mắt bên trái và bên phải phải tạo ra dòng nước bằng nhau.
4. Kiểm tra nhiệt độ. Duy trì nhiệt độ ấm thích hợp là điều cần thiết để một trạm rửa mắt hoạt động tốt. Nhiệt độ nên duy trì trong khoảng 60 - 100oF.
[Liên quan: Lắp đặt trạm rửa mắt để tuân thủ các quy định của OSHA]

Bảo trì Trạm rửa mắt của bạn

- Loại bỏ bất kỳ vật cản nào. Trong trường hợp khẩn cấp, bắt buộc phải tiếp cận trạm rửa mắt mà không gặp khó khăn.
- Thực hiện kiểm tra áp lực nước hàng tuần để đảm bảo chức năng phù hợp và xả sạch cặn bẩn và nước đọng có thể có.
- Đối với các trạm cấp nước tự chảy, thay nước 3-6 tháng một lần.
- Hãy nhớ đọc hướng dẫn của nhà sản xuất để biết thêm các mẹo bảo trì và an toàn.

Sử dụng Trạm rửa mắt của bạn

1. Hướng dẫn người bị ảnh hưởng đến trạm rửa mắt.
2. Kích hoạt thiết bị bằng van.
3. Giữ mí mắt mở bằng cả hai tay và xẹp xuống.
4. Xả trong 15 phút. Được chăm sóc y tế.
 

Tác giả: admin

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn https://smartmall.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Giới thiệu

Hợp tác đầu tư

Chúng tôi thật sự cảm ơn bạn đã quan tâm đến việc trở thành nhà cung cấp sản phẩm và vật liệu công nghiệp cho chúng tôi. Hiện tại chúng tôi đang tìm những nhà cung cấp với những giá trị sau: Nhà cung cấp phải cam kết, đảm bảo hàng hóa đúng chủng loại, chất lượng và tiêu chuẩn kỹ thuật của Hãng/Nhà...

Tin xem nhiều

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi