Hướng dẫn sử dụng và bảo dưỡng bồn rửa mắt treo tường bằng thép không gỉ

Thứ hai - 28/06/2021 15:56
Bồn rửa mắt khẩn cấp đã được hầu hết các nhà máy và phòng thí nghiệm ở các nước công nghiệp phát triển áp dụng rộng rãi, là thiết bị cần thiết cho công tác an toàn và bảo hộ lao động. Nó được sử dụng để giảm thiệt hại cho cơ thể gây ra bởi axit, kiềm, chất hữu cơ và các chất độc hại và ăn mòn khác. Được sử dụng rộng rãi trong công nghiệp hóa dầu, công nghiệp hóa chất, công nghiệp bán dẫn, sản xuất dược phẩm, v.v.
Bồn rửa mắt khẩn cấp WJH0359C
Bồn rửa mắt khẩn cấp WJH0359C
 1. Sử dụng
Bồn rửa mắt khẩn cấp đã được hầu hết các nhà máy và phòng thí nghiệm ở các nước công nghiệp phát triển áp dụng rộng rãi, là thiết bị cần thiết cho công tác an toàn và bảo hộ lao động. Nó được sử dụng để giảm thiệt hại cho cơ thể gây ra bởi axit, kiềm, chất hữu cơ và các chất độc hại và ăn mòn khác. Được sử dụng rộng rãi trong công nghiệp hóa dầu, công nghiệp hóa chất, công nghiệp bán dẫn, sản xuất dược phẩm, v.v.
2. Định nghĩa bồn rửa mắt:
Một sản phẩm an toàn hiệu quả nhanh chóng giảm thiểu nguy hiểm khi chất lỏng hóa học bắn vào cơ thể, mặt, mắt của người lao động hoặc lửa gây cháy quần áo của người lao động.
3. Các thông số hiệu suất chính
Áp suất MPa Tốc độ dòng chảy L/phút Điều kiện áp dụng
Áp suất định mức Áp suất tối đa Áp suất làm việc ≥11,4 Nước tinh khiết ở nhiệt độ bình thường hoặc nước đạt tiêu chuẩn vệ sinh
0.4
 
0.45
 
0.20~0.40
Các thông số hoạt động chính được lựa chọn theo tiêu chuẩn ANSI Z358.1-2004 của Mỹ, có tính đến tác hại và kích thích của các chất có hại lên da người và lớp bề mặt mắt trong trường hợp xảy ra tai nạn.
4. Đặc điểm cấu trúc
- Sử dụng van bi để kiểm soát việc rửa mắt. Hoạt động thuận tiện, đóng mở nhanh chóng và niêm phong đáng tin cậy.
- Có van điều chỉnh lưu lượng, có thể tự điều chỉnh (xem phần lắp đặt và vận hành để biết phương pháp điều chỉnh).
- Ống nháy được bố trí các lỗ thấm nước để thoát nước còn sót lại trong vòi rửa mắt, có lợi cho việc vệ sinh đường ống và chống đóng băng (một phần nước được thoát vào ống nước dưới khi rửa mắt, mà không ảnh hưởng đến hiệu quả sử dụng)
5. Chất liệu chính: thép không gỉ chất lượng cao.
6. Cài đặt và vận hành:
- Mẫu sản phẩm, giấy chứng nhận, hướng dẫn sử dụng và danh sách đóng gói phải được kiểm tra lại trước khi lắp đặt.
- Vị trí lắp đặt phải trong vòng 15 mét tính từ khu vực dễ xảy ra tai nạn, và vị trí xả nước có thể đạt được trong vòng 10 giây tốc độ chạy.
- Lắp đặt gía đỡ âm tường: Vẽ vị trí lỗ theo lỗ vít của giá đỡ âm tường, lắp vít nở M10, cố định chân giã đỡ âm tường. Vị trí lắp đặt nên cách tâm của chân tường 65cm ~ 75cm.
- Kết nối phần thân chính: vặn vít phần thân chính và ghế gắn tường G11⁄4 ″ bằng bất kỳ kết nối nào. Sau đó kết nối phần bát và phần vòi rửa mắt.
- Thông tắc đường ống đầu vào và đường ống thoát nước. Kiểm tra xem công tắc van bi có linh hoạt, đúng vị trí và không bị kẹt hay không.
- Phương pháp điều chỉnh của van điều chỉnh lưu lượng: ở giữa hai đầu phun là van điều chỉnh lưu lượng. Nó đã được gỡ lỗi tại nhà máy. Tuy nhiên, do sự khác biệt về áp lực cấp nước và tốc độ dòng chảy, nó có thể được điều chỉnh lại tại chỗ trong quá trình lắp đặt để điều chỉnh lưu lượng phù hợp với mắt người. Điều chỉnh phương pháp để mở nắp bảo vệ phía trên, sử dụng tuốc nơ vít lưỡi phẳng để điều chỉnh thân van điều chỉnh, xoay theo chiều kim đồng hồ và giảm dòng chảy. Tốc độ dòng chảy được tăng lên ngược chiều kim đồng hồ.
7. Hướng dẫn
Nhấn công tắc theo chiều kim đồng hồ để mở (góc mở 90 °), đầu phun sẽ hết nước, và tấm đẩy sẽ được kéo ngược chiều kim đồng hồ để đóng đầu phun.
8. Bảo trì
- Tiến hành nhiều hơn một bài kiểm tra toàn diện mỗi tuần để xác minh độ tin cậy và hiệu quả của thiết bị nhằm đảm bảo sử dụng khẩn cấp và hiệu quả trong trường hợp xảy ra tai nạn, đồng thời cung cấp khả năng bảo vệ sức khỏe và cá nhân đáng tin cậy. Sản phẩm này không phải là một thiết bị y tế, nó chỉ đóng vai trò như một biện pháp xả nước khẩn cấp và khử các chất độc hại cho cơ thể con người.
- Trong trường hợp xảy ra tai nạn, nạn nhân phải chọn thời điểm xả nước theo quy trình xâm phạm của chất độc hại. Chuẩn bị các biện pháp ứng cứu khẩn cấp trong kỳ.
9. Các lỗi thường gặp và cách khắc phục sự cố
Số thứ tự Các sự cố thường gặp Nguyên nhân Phương pháp loại bỏ
1 Lượng nước nhỏ từ vòi phun a. Điều chỉnh thân van để điều chỉnh độ vọt lố.
b. Van điều tiết lưu lượng bị tắc.
a. Xoay cần điều chỉnh ngược chiều kim đồng hồ
b. Van điều khiển lưu lượng xả
2 Lượng nước lớn từ vòi phun Cần điều chỉnh không được điều chỉnh tại chỗ Xoay cần điều chỉnh theo chiều kim đồng hồ
3 Nước chậu rửa Tắc nghẽn đường ống thoát nước Loại bỏ tắc nghẽn
Thông tin trên được cung cấp bởi nhà cung cấp bồn rửa mắt khẩn cấp.
 

Tác giả: admin

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn https://smartmall.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Giới thiệu

Sứ mệnh tầm nhìn

1. TẦM NHÌN: Tầm nhìn của https://smartmall.vn là trở thành website và công ty hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp và tư vấn các giải pháp, thiết bị thuộc các lĩnh vực An Ninh An Toàn, Khoa Học Kỹ Thuật & Công Nghiệp: Thiết bị an toàn bảo hộ lao động – Thiết bị an toàn phòng chống cháy nổ và...

Tin xem nhiều

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi