Nút bịt tai và Bịt tai chống ồn: Loại bảo vệ thính giác nào tốt nhất?

Thứ hai - 19/07/2021 08:24
Mất thính lực là mối lo chung của nhiều người lao động. Theo Viện Quốc gia về An toàn và Sức khỏe Nghề nghiệp (NIOSH), khoảng 30 triệu công nhân có nguy cơ bị mất thính lực vĩnh viễn. May mắn thay, có các sản phẩm có sẵn để bảo vệ chống lại mất thính lực do công việc.
Nút bịt tai và Bịt tai chống ồn
Nút bịt tai và Bịt tai chống ồn
Nếu bạn làm việc trong môi trường ồn ào - hoặc nếu bạn thường xuyên tiếp xúc với tiếng ồn lớn - bạn có thể phân vân nên chọn nút tai hay bịt tai chống ồn. Nút tai và bịt tai  chống ồn đều có thể bảo vệ chống mất thính lực liên quan đến công việc, nhưng chúng khác nhau theo một số cách. Để xác định loại thiết bị bảo vệ thính giác nào phù hợp với bạn, bạn nên tìm hiểu sự khác biệt giữa chúng.

Nút tai chống ồn là gì?

Nút tai chống ồn là những miếng vật liệu giảm âm nhỏ được thiết kế để vừa với bên trong ống tai. Hầu hết chúng được làm bằng polyvinyl clorua (PVC) hoặc bọt hoạt tính. Khi được đưa vào ống tai của bạn, chúng sẽ bảo vệ chống mất thính lực liên quan đến công việc. Nút tai chống ồn sẽ hấp thụ các rung động âm thanh từ không gian làm việc xung quanh của bạn, do đó làm giảm lượng tiếng ồn truyền đến trống tai của bạn.

Một số lợi ích của việc chọn nút bịt tai chống ồn bao gồm:

- Không tốn kém
- Nhỏ và di động
- Thoải mái khi sử dụng
- Mát hơn và phù hợp hơn với những nơi làm việc nóng hơn là bịt tai

Bịt tai chống ồn là gì?

Mặt khác, bịt taichống ồn bao gồm băng đô với hai miếng bịt tai để che tai khi đeo. Chúng không nằm bên trong ống tai. Đúng hơn, bịt taichống ồn được đeo trên tai. Bạn đeo chúng bằng cách đặt dải băng qua đỉnh đầu, sau đó, bạn có thể điều chỉnh các dải quấn sao cho chúng vừa khít với tai của bạn. Chụp tai chống ồn sau đó sẽ hấp thụ các rung động âm thanh để bảo vệ chống mất thính lực liên quan đến công việc.

Một số lợi ích của việc chọn bịt tai bao gồm:

- Cung cấp sự bảo vệ tốt hơn chống lại mất thính giác liên quan đến công việc
- Dễ sử dụng
- Có thể điều chỉnh
- Có sẵn với các tính năng bổ sung, chẳng hạn như công nghệ giảm âm điện tử

Lựa chọn giữa nút bịt tai và chụp tai chống ồn

Như bạn có thể thấy, nút bịt tai và bịt tai chống ồn mang lại những lợi ích riêng. Nút tai chống ồn là một lựa chọn hấp dẫn vì chúng rẻ, nhỏ và thoải mái. Ngược lại, chụp bịt tai thường cung cấp mức độ bảo vệ cao hơn chống lại mất thính lực do công việc. Bịt tai chống ồn cũng có sẵn với các tính năng không có ở nút bịt tai. Hy vọng rằng phần này đã giúp bạn hiểu rõ hơn về sự khác nhau giữa nút tai chống ồnchụp bịt tai chống ồn.
 

Tác giả: tanthekimsafety

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn https://smartmall.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Giới thiệu

Quy tắc ứng xử

Tất cả các Cán bộ điều hành và nhân viên của Công ty Tân Thế Kim (sau đây gọi là “cán bộ và nhân viên”) phải hiểu đầy đủ sứ mệnh xã hội của Công ty Tân Thế Kim, hành động công bằng và tuân thủ “Quy tắc ứng xử” này và các quy tắc bổ sung liên quan, cũng như các quy tắc xã hội , và phải có nhận thức...

Tin xem nhiều

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi