Cách chọn đèn pin phù hợp cho công việc

Thứ hai - 19/07/2021 07:22
Bạn đang muốn mua một chiếc đèn pin mới cho công việc? Nhiều công việc cần đến đèn pin. Có nhiều loại đèn pin khác nhau, tuy nhiên, một số loại phù hợp với các ứng dụng chiếu sáng thương mại hơn những loại khác. Khi mua đèn pin cho công việc, có một số điều bạn cần cân nhắc.
Cách chọn đèn pin phù hợp cho công việc
Cách chọn đèn pin phù hợp cho công việc

Loại pin

Bạn nên xem xét loại pin mà đèn pin sử dụng. Tất nhiên, đèn pin là thiết bị chiếu sáng di động. Chúng không được kết nối với ổ cắm trên tường. Đúng hơn, đèn pin được cung cấp năng lượng bởi một hoặc nhiều pin. Một số trong số chúng sử dụng pin AA hoặc AAA, trong khi những người khác sử dụng pin D. Chú ý đến loại pin, cũng như số lượng pin mà đèn pin sử dụng.

Chỉ số Lumen

Cho dù chúng được thiết kế cho các ứng dụng tiêu dùng hay thương mại, nhiều đèn pin có đánh giá quang thông. Đánh giá quang thông của đèn pin về cơ bản là phép đo lượng ánh sáng mà nó tạo ra. Lumen là một đơn vị đo quang thông. Chỉ số lumen của đèn pin càng cao, thì đèn tạo ra càng nhiều ánh sáng. Nếu định sử dụng nó trong môi trường tối đen như mực hoặc các môi trường cực kỳ tối, bạn nên chọn đèn pin có chỉ số quang thông cao.

Chùm tia sáng

Một điều khác cần xem xét khi chọn đèn pin cho công việc là tiêu điểm chùm tia. Nói cách khác, độ hẹp hay độ rộng của chùm sáng do đèn pin tạo ra? Tiêu điểm chùm hẹp sẽ tạo ra dạng chiếu sáng tập trung hơn. Chùm ánh sáng sẽ truyền đi một khoảng cách xa hơn trong khi chiếu sáng một khu vực nhỏ hơn và cụ thể hơn.

Thời lượng pin

Đừng quên xem xét thời gian chạy pin khi chọn đèn pin cho công việc. Thời gian chạy pin đề cập đến khoảng thời gian trung bình mà đèn pin sẽ hoạt động khi pin được sạc đầy. Pin D thường có thời gian hoạt động lâu hơn pin AA và AAA. Như đã nói, đèn pin có chỉ số quang thông cao thường sẽ có thời gian chạy ngắn hơn so với đèn pin có chỉ số quang thông thấp.

Loại bóng đèn

Tất nhiên, bạn cũng nên cân nhắc loại bóng đèn khi chọn đèn pin cho công việc. Các loại đèn pin khác nhau sử dụng các loại bóng đèn khác nhau. Bóng đèn, tuy nhiên, có thể cháy. Nếu bạn chọn đèn pin với loại bóng đèn không phổ biến, bạn có thể không thay thế được. Thay vào đó, bạn sẽ buộc phải mua một chiếc đèn pin mới hoàn toàn. Đèn pin tốt nên sử dụng loại bóng thông dụng và bạn phải dễ dàng tiếp cận để thay thế.
 

Tác giả: tanthekimsafety

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn https://smartmall.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Giới thiệu

Quy tắc ứng xử

Tất cả các Cán bộ điều hành và nhân viên của Công ty Tân Thế Kim (sau đây gọi là “cán bộ và nhân viên”) phải hiểu đầy đủ sứ mệnh xã hội của Công ty Tân Thế Kim, hành động công bằng và tuân thủ “Quy tắc ứng xử” này và các quy tắc bổ sung liên quan, cũng như các quy tắc xã hội , và phải có nhận thức...

Tin xem nhiều

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi