Các mối nguy hiểm đối với sức khỏe của độ ẩm tại nơi làm việc

Thứ hai - 19/07/2021 08:06
Độ ẩm trung bình của nơi làm việc của bạn là bao nhiêu? Có độ ẩm ở tất cả các không gian trong nhà. Độ ẩm đơn giản là hơi ẩm bay lơ lửng trong không khí. Như đã nói, một số nơi làm việc ẩm ướt hơn những nơi khác. Mặc dù độ ẩm cao nghe có vẻ vô hại nhưng nếu bỏ qua nó có thể gây ra một số nguy hiểm cho sức khỏe. Dưới đây là một số mối nguy hại hàng đầu đối với sức khỏe của độ ẩm cao ở nơi làm việc.
Các mối nguy hiểm đối với sức khỏe của độ ẩm tại nơi làm việc
Các mối nguy hiểm đối với sức khỏe của độ ẩm tại nơi làm việc

Tăng nguy cơ mắc bệnh về nhiệt

Trong một số trường hợp, độ ẩm cao ở nơi làm việc có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh nhiệt. Bệnh về nhiệt bao gồm say nóng, kiệt sức vì nóng và các bệnh khác do tiếp xúc với nhiệt. Nếu nơi làm việc của bạn thiếu điều hòa nhiệt độ, độ ẩm cao có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh về nhiệt.
Với độ ẩm cao, cơ thể bạn có thể phải vật lộn để tự làm mát. Cơ thể chúng ta bình thường có khả năng tự làm mát thông qua mồ hôi. Đổ mồ hôi có nghĩa là bạn sẽ đổ mồ hôi để giải phóng nhiệt của cơ thể. Tuy nhiên, độ ẩm cao có thể hạn chế khả năng thải nhiệt của cơ thể qua mồ hôi. Hơi ẩm sẽ bị giữ lại trong không khí, vì vậy cơ thể bạn sẽ không thể thoát ra nhiều nhiệt bằng cách đổ mồ hôi.

Tăng nguy cơ mất nước

Nghe có vẻ lạ, nhưng làm việc ở nơi làm việc ẩm ướt có thể làm tăng nguy cơ mất nước. Người ta ước tính rằng khoảng 3/4 người Mỹ bị mất nước kinh niên. Khi bị mất nước, bạn có thể gặp các vấn đề khác như mệt mỏi, buồn nôn, chuột rút cơ và tình trạng khó chịu chung.
Tình trạng mất nước thường xảy ra hơn khi làm việc trong môi trường ẩm ướt thay vì môi trường khô. Nếu nơi làm việc của bạn quá ẩm ướt, bạn sẽ đổ mồ hôi nhiều hơn. Đổ mồ hôi là một phản ứng tự nhiên xảy ra khi cơ thể bạn cố gắng tự làm mát. Vấn đề với độ ẩm cao là cơ thể bạn sẽ không thể giải phóng một lượng nhiệt đủ thông qua quá trình sinh học này. Do đó, bạn sẽ tiếp tục đổ mồ hôi khi ở trong tình trạng nóng bức. Điều này có nghĩa là nguy cơ mất nước tăng lên ở những nơi làm việc ẩm ướt.

Tăng nguy cơ dị ứng

Một mối nguy hại khác đối với sức khỏe của độ ẩm cao ở nơi làm việc là tăng nguy cơ dị ứng. Phấn hoa không phải là chất duy nhất có thể gây ra các cuộc tấn công dị ứng. Bào tử nấm mốc cũng được biết là nguyên nhân gây ra các cuộc tấn công dị ứng. Tất nhiên, nấm mốc phát triển mạnh trong môi trường ẩm ướt. Nếu nơi làm việc của bạn ẩm ướt, nơi làm việc có thể có nồng độ bào tử nấm mốc cao khiến bạn và những người lao động khác có nguy cơ bị dị ứng cao hơn.
Ngay cả khi bạn không bị dị ứng nấm mốc, việc tiếp xúc với độ ẩm cao vẫn có thể gây kích ứng. Bào tử nấm mốc gây hại cho phổi và đường hô hấp. Do đó, nhiều người bị kích ứng đường hô hấp khi tiếp xúc với chúng.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới thiệu

Quy tắc ứng xử

Tất cả các Cán bộ điều hành và nhân viên của Công ty Tân Thế Kim (sau đây gọi là “cán bộ và nhân viên”) phải hiểu đầy đủ sứ mệnh xã hội của Công ty Tân Thế Kim, hành động công bằng và tuân thủ “Quy tắc ứng xử” này và các quy tắc bổ sung liên quan, cũng như các quy tắc xã hội , và phải có nhận thức...

Tin xem nhiều

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi