4 loại bình chữa cháy và sự khác nhau của chúng

Thứ ba - 13/07/2021 12:12
Bình chữa cháy rất cần thiết cho mọi nơi làm việc trong nhà. Nghiên cứu cho thấy hơn 7.000 doanh nghiệp chìm trong biển lửa mỗi năm. Trong khi một số đám cháy là nhẹ, những đám cháy khác nghiêm trọng hơn. Với bình chữa cháy, bạn có thể yên tâm khi biết rằng doanh nghiệp của bạn sẽ được bảo vệ khỏi hỏa hoạn. Có nhiều loại bình chữa cháy khác nhau, tuy nhiên, mỗi loại được thiết kế cho một mục đích khác nhau. Dưới đây là bảng phân loại bốn loại bình chữa cháy cơ bản.
4 loại bình chữa cháy và sự khác nhau của chúng
4 loại bình chữa cháy và sự khác nhau của chúng
 

Bình chữa cháy loại A

Loại phổ biến nhất, bình chữa cháy loại A được thiết kế để dập các đám cháy liên quan đến giấy, bìa cứng và gỗ. Chúng thường chứa monoamoni photphat. Nếu đám cháy bùng phát - và chỉ cháy giấy, bìa cứng hoặc gỗ - bạn có thể sử dụng bình chữa cháy loại A để dập lửa. Bình chữa cháy loại A không đắt và có sẵn ở hầu hết các cửa hàng. Kết quả là, hàng triệu doanh nghiệp sử dụng chúng.

Bình chữa cháy loại B

Có cả bình chữa cháy loại B. Bình chữa cháy loại B là một bước tiến so với các bình chữa cháy loại A. Trong khi bình chữa cháy loại A được thiết kế dành riêng cho đám cháy bằng giấy và gỗ, thì bình chữa cháy loại B được thiết kế cho chất lỏng dễ cháy. Chúng có thể dập tắt các đám cháy liên quan đến chất lỏng dễ cháy. Cho dù có xăng hay dầu đang cháy, bình chữa cháy loại B vẫn cung cấp một giải pháp. Nó sẽ dập tắt các đám cháy liên quan đến chất lỏng dễ cháy như những chất này.

Bình chữa cháy loại C

Đối với các đám cháy do điện, bạn sẽ cần sử dụng bình chữa cháy loại C. Các đám cháy do điện thường nghiêm trọng hơn các đám cháy do giấy và gỗ. Chúng sinh ra do điện dư, sinh nhiệt. Khi có quá nhiều dòng điện chạy qua dây dẫn hoặc thiết bị, nó sẽ tạo ra nhiệt có thể biểu hiện dưới dạng hỏa hoạn. Bình chữa cháy loại C được thiết kế để dập lửa. Một số trong số chúng chứa hóa chất monoamoni photphat tương tự như bình chữa cháy loại A, trong khi những loại khác chứa kali bicacbonat hoặc kali clorua. Cả ba loại hóa chất này đều có thể dập tắt các đám cháy điện một cách an toàn và hiệu quả.

Bình chữa cháy loại D

Cuối cùng, bình chữa cháy loại D được thiết kế để dập các đám cháy dựa trên kim loại. Đám cháy do kim loại là đám cháy liên quan đến việc đốt cháy kim loại. Một số loại kim loại có thể cháy. Và khi cháy, chúng yêu cầu sử dụng bình chữa cháy loại D để dập lửa. Điều quan trọng cần lưu ý là bình chữa cháy loại D là loại bình chữa cháy duy nhất có chứa bột khô. Bột khô sẽ phủ lên kim loại cháy để nó hạn chế nhiên liệu và oxy.

Bình chữa cháy loại E

Bình chữa cháy loại E được sử dụng để chữa bất kỳ vật liệu nào nêu trên cùng với điện cao thế . Do đó, nếu bình chữa cháy xách tay có chất dẫn điện được sử dụng để chữa cháy loại E, nó có thể dẫn đến nguy cơ bị điện giật cho người vận hành. Bình chữa cháy xách tay CO2 hoặc DCP được sử dụng trong các đám cháy như vậy.
Sơ đồ hướng dẫn nhanh về loại bình chữa cháy nào
Sơ đồ hướng dẫn nhanh về loại bình chữa cháy nào

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Giới thiệu

Quy tắc ứng xử

Tất cả các Cán bộ điều hành và nhân viên của Công ty Tân Thế Kim (sau đây gọi là “cán bộ và nhân viên”) phải hiểu đầy đủ sứ mệnh xã hội của Công ty Tân Thế Kim, hành động công bằng và tuân thủ “Quy tắc ứng xử” này và các quy tắc bổ sung liên quan, cũng như các quy tắc xã hội , và phải có nhận thức...

Tin xem nhiều

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi