Cọc tiêu phân làn giao thông hình trụ 750mm * 250mm
Được sản xuất từ vật liệu PolyUrethane (PU), sản phẩm này có độ khôi phục ưu việt và độ đàn hồi tốt, không bị phai màu, dễ nhận biết cả ban ngày lẫn ban đêm
- Đặc tính:
+ Sản phẩm có độ đàn hồi tốt, độ dẻo dai ưu việt, không bị đổi màu trong quá trình sử dụng.
+ Có khả năng chống chịu tia UV trong thời gian dài, tăng tuổi thọ sử dụng lên đến 5 năm trong điều kiện lý tưởng.
- Đặc điểm:
+ Được sử dụng với giấy phản quang có độ phản xạ cao nhập khẩu trực tiếp từ Hàn Quốc, sản phẩm được sử dụng cùng với màng phản quang công nghệ vi lăng kính (Đạt loại 3&5 theo ASTM D4956:2017, loại 3 theo KS T3507 và loại 5 theo TCVN 7887:2018).
+ Bề mặt màng phản quang nhẵn, bóng giúp chống bám bụi và phát huy tốt trong mọi điều kiện thời tiết.
+ Bộ vít nở tiêu chuẩn 80mm đi kèm giữ cố định cọc trụ không bị xé rách đế khi có va chạm.
- Nơi lắp đặt:
+ Sản phẩm cọc tiêu phân làn giao thông hình trụ (cọc trụ phân làn) được lắp đặt với mục đích phân làn, dẫn hướng phương tiện trên cao tốc, quốc lộ hoặc tại các tuyến đường trong khu đô thị.
+ Thường được lắp đặt trước trạm thu phí, dọc theo vạch kẻ đường phân chia dòng, làn. Lắp đặt kết hợp với thùng giảm chấn, đinh phản quang, tiêu phản quang.
Thông số kỷ thuật
- Mã sản phẩm : FP-PU-2575
- Thương hiệu : Hi-Q
- Xuất xứ: Việt Nam, sản xuất theo nguyên liệu và công nghệ Hàn Quốc.
- Kích thước: d250 x (H)750
- Chất liệu: PolyUrethane (PU)
- Màu sắc : Vàng cam
BẢN QUY ĐỊNH THI CÔNG CỌC TIÊU GIAO THÔNG HÌNH TRỤ
1. Mục đích
Bản hướng dẫn kỹ thuật này dùng cho việc lắp đặt an toàn và liên tục duy trì quản lý cho cọc tiêu giao thông. Cọc tiêu giao thông này dùng cho những nơi cần phân làn để tránh xâm lấn làn đường, ngăn chặn những sự cố giao thông có thể xảy ra.
2. Phạm vi áp dụng
Hướng dẫn kỹ thuật này áp dụng cho việc thi công lắp đặt và duy trì quản lý đối với cọc tiêu giao thông HIQ.
3. Tên gọi và quy cách sản phẩm
a. Tên gọi : Cọc tiêu giao thông
b. Quy cách
Loại nhỏ : 200Φ × 80Φ × 450㎜
Loại lớn 1: 200Φ × 80Φ × 750㎜
Loại lớn 2: 250Φ × 80Φ × 750㎜
c. Chất liệu: Poly Urethane (P.U) 4. Bản vẽ cấu tạo sản phẩm
5. Thi công
a. Xử lý an toàn
1. Trước khi tiến hành thi công, cần có thông báo chú ý an toàn cho người lái xe ô tô.
1. Việc lắp đặt cọc tiêu giao thông được tiến hành theo bản vẽ thiết kế và hướng dẫn kỹ thuật này.
2. Nhân viên thi công căn cứ theo thông số kỹ thuật thiết kế của chủ đầu tư, lấy kích thước đoạn cong: M, kích thước đoạn thẳng: M, khu vực an toàn: M) và biểu thị vị trí lắp đặt.
3. Sau khi đánh dấu vào vị trí đế của cọc tiêu, dùng khoan ∅14 khoan 1 lỗ để bắn ốc vít có chiều sâu là 90mm trở lên.
+ Bề mặt bên ngoài của cọc tiêu (hướng xe chạy) không có vật gì lạ nhô ra bất thường và không có chầy xước.
+ Kiểm tra xem cọc tiêu có được thi công theo đúng như nội dung biểu thị trên bản vẽ thiết kế không.
+ Dọn dẹp vệ sinh xung quanh và tháo bỏ các dụng cụ cảnh báo an toàn.Sau khi thi công xong tiến hành xin nghiệm thu với sự tham gia của chủ đầu tư và cơ quan giám sát.
※ Trường hợp chủ đầu tư hoặc cơ quan giám sát không thể tham gia có thể ghi hình lại quá trình trước, trong và sau lắp đặt để xin nghiệm thu hoàn thành công việc
7. Duy trì quản lý
Phải liên tục duy trì quản lý định kỳ để kiểm tra xem cọc tiêu có đang phát huy đầy đủ tác dụng của nó không.a. Kiểm tra
b. Thông qua kiểm tra theo thứ tự sau để kiểm tra xem có gì bất thường không.
1. Tình hình vệ sinh (bị dính khói đen khí thải, bụi bẩn, bùn đất…)
2. Các ốc vít có bị lỏng không
3. Có bị hư hại gì không
4. Vật liệu phản quang có bị rơi hay không
c. Vệ sinh và bảo dưỡng
Việc cọc tiêu trong tình trạng bị ô nhiễm bụi bẩn có thể làm giảm hiệu quả của nó nên cần thực hiện vệ sinh thường xuyên.
Phần bị hỏng sẽ được tháo bỏ theo thứ tự thi công ngược lại, sau đó lại lắp vào theo thứ tự thi công.
Nếu vật liệu phản quang bị hư hại có thể vệ sinh lại rồi sau đó dán lại. 8. Hạng mục khác
Những hạng mục không thuộc về kỹ thuật trong bản hướng dẫn này sẽ theo yêu cầu chỉ thị của chủ đầu tư và cơ quan giám sát.
Chúng tôi trên mạng xã hội