Ba chữ E trong phòng chống tai nạn thương tích là gì?

Thứ hai - 19/07/2021 13:00
Nhiều công việc đi kèm với nguy cơ chấn thương vốn có. Theo Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ (BLS), gần 13.000 công nhân bị thương mỗi ngày ở Hoa Kỳ. Một số vết thương trong số này là nhẹ, trong khi những vết thương khác nặng hơn. Bất kể, làm việc có thể chứng tỏ nguy hiểm, đặc biệt là trong một số ngành nhất định. Tuy nhiên, có nhiều cách để người lao động tự bảo vệ mình khỏi bị thương, một trong số đó là nắm lấy ba E của an toàn. Ba chữ E của an toàn chính xác là gì và làm thế nào chúng có thể giúp bạn thúc đẩy một nơi làm việc an toàn hơn?
Education+Environment+Enforcement
Education+Environment+Enforcement

# 1) Giáo dục (Education)

Giáo dục (Education) là một trong ba chữ E của an toàn. Người sử dụng lao động phải giáo dục người lao động về các mối nguy tiềm ẩn tại nơi làm việc của họ đồng thời cung cấp các mẹo về cách tránh chúng. Tất cả các nơi làm việc đều có các mối nguy hiểm. Nguy hiểm là thứ có thể gây thương tích. Thật không may, người lao động đôi khi bỏ qua những nguy cơ phổ biến tại nơi làm việc của họ, có thể dẫn đến thương tích. Tất cả giáo dục là để dạy cho người lao động về những mối nguy hiểm này và cách tránh chúng.

# 2) Môi trường (Environment)

Ngoài giáo dục, Môi trường (Environment) là một trong ba tiêu chí an toàn. Môi trường, tất nhiên, đề cập đến một môi trường làm việc cụ thể. Nó liên quan chặt chẽ đến giáo dục theo nghĩa là cả hai đều liên quan đến việc dạy người lao động về các mối nguy hiểm. Như đã nói, môi trường tập trung nhiều hơn vào các mối nguy hiểm liên quan đến công việc cụ thể, trong khi giáo dục tập trung nhiều hơn vào giảng dạy.

Tùy thuộc vào loại nơi làm việc, nơi làm việc có thể gặp phải những nguy cơ sau:

- Sàn trơn
- Máy móc hạng nặng
- Tiếng ồn lớn
- Nóng hoặc lạnh
- Rối loạn cơ xương (MSDs)

# 3) Thực thi (Enforcement)

Cuối cùng, Thực thi (Enforcement) là một trong ba chữ E của an toàn. Như tên cho thấy, thực thi là tất cả nhằm đảm bảo rằng người lao động tuân thủ các hướng dẫn an toàn. Người sử dụng lao động phải tạo ra các hướng dẫn an toàn để bảo vệ người lao động khỏi bị thương. Đồng thời, thường có các hướng dẫn an toàn của cơ sở và quốc gia mà người lao động phải tuân theo. Ví dụ, Cơ quan Quản lý An toàn và Sức khỏe Nghề nghiệp (OSHA) có các hướng dẫn được gọi là "quy tắc" mà người sử dụng lao động và người lao động phải tuân theo. Việc thực thi tập trung vào việc tuân thủ các quy tắc này và các quy tắc khác liên quan đến an toàn.
Tóm lại, ba chữ E của an toàn bao gồm Giáo dục (Education), Môi trường (Environment) Thực thi (Enforcement). Giáo dục (Education) liên quan đến việc dạy cho người lao động về các mối nguy liên quan đến công việc và cách tránh chúng. Mặt khác, Môi trường (Environment) tập trung nhiều hơn vào môi trường làm việc cụ thể và những rủi ro đặc biệt của nó đối với sức khỏe của người lao động. Thực thi (Enforcement) chỉ đơn giản là đảm bảo rằng người lao động tuân thủ tất cả các quy tắc cần thiết liên quan đến an toàn.

 

Tác giả: tanthekimsafety

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn https://smartmall.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới thiệu

Hợp tác đầu tư

Chúng tôi thật sự cảm ơn bạn đã quan tâm đến việc trở thành nhà cung cấp sản phẩm và vật liệu công nghiệp cho chúng tôi. Hiện tại chúng tôi đang tìm những nhà cung cấp với những giá trị sau: Nhà cung cấp phải cam kết, đảm bảo hàng hóa đúng chủng loại, chất lượng và tiêu chuẩn kỹ thuật của Hãng/Nhà...

Tin xem nhiều

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi