Những lưu ý khi lắp đặt trạm rửa mắt khẩn cấp

Thứ ba - 29/06/2021 08:05
Các trạm rửa mắt được sử dụng trong các tình huống khẩn cấp để tạm thời làm chậm lại tác hại của các chất độc hại đối với cơ thể khi các chất độc hại và có hại (như chất lỏng hóa học, v.v.) được phun vào cơ thể, mặt, mắt của nhân viên hoặc quần áo của nhân viên. bắt lửa. Việc điều trị và chữa trị thêm cần theo sự hướng dẫn của bác sĩ để tránh hoặc giảm bớt những tai biến không đáng có. 
Những lưu ý khi lắp đặt trạm rửa mắt khẩn cấp
Những lưu ý khi lắp đặt trạm rửa mắt khẩn cấp
- Ngay từ những năm 1980, trạm rửa mắt đã là một sản phẩm bảo vệ an toàn được sử dụng rộng rãi trong hầu hết các nhà máy, phòng thí nghiệm và bệnh viện ở các nước công nghiệp phát triển nước ngoài (Hoa Kỳ, Anh, v.v.). Mục đích của nó là giảm thiểu tác hại cho cơ thể do các chất độc hại gây ra tại nơi làm việc, và nó được sử dụng rộng rãi trong dầu khí, hóa chất, công nghiệp bán dẫn, sản xuất dược phẩm và những nơi tiếp xúc với các vật liệu độc hại.
- Bán kính phục vụ của vòi hoa sen và bồn rửa mắt an toàn phải trong vòng 15m để đảm bảo rằng thời gian người sử dụng tiếp cận thiết bị theo đường thẳng không vượt quá 10 giây. Thiết bị phải có vị trí làm việc theo ít nhất 3 hướng và không có chướng ngại vật xung quanh để sử dụng nhanh chóng. Điểm chính giữa của thiết bị rửa mắt cách bất kỳ chướng ngại vật nào là 40,6em (16 inch). Xung quanh trạm rửa mắt không được có công tắc điện để đề phòng tai nạn.
Những lưu ý khi lắp đặt trạm rửa mắt khẩn cấp

- Tất cả các trạm rửa mắt và khu vực tắm phải duy trì kênh rộng ít nhất 1m. Đồng thời, giữ khu vực thông thoáng có đường kính tâm không nhỏ hơn 1,2m đặt tâm đầu phun, khu vực này phải được sơn màu an toàn.
Xung quanh bồn rửa mắt và thiết bị tắm phải có biển báo bắt mắt. Các biển báo tốt nhất nên có song ngữ tiếng Việt và tiếng Anh và hình ảnh để cho nhân viên trên công trường biết vị trí và mục đích của thiết bị rửa mắt và vòi hoa sen. Đèn báo phát sáng có thể được lắp đặt trên thiết bị, đồng thời có thể trang bị hệ thống báo động bằng âm thanh và ánh sáng, đèn chống cháy nổ để nhắc nhở nhân viên khác đến ứng cứu khi thiết bị đang được sử dụng.
- Cần có nắp đậy bụi trên mỗi vòi phun của trạm rửa mắt. Van của trạm rửa mắt phải dễ vận hành, thời gian mở không quá 1s, van phải có chức năng chống ăn mòn. Đầu vòi của trạm rửa mắt cần được trang bị bộ lọc để tránh các chất lặt vặt trong nước gây hại cho mắt người.
 

Tác giả: admin

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn https://smartmall.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Giới thiệu

Hồ sơ công ty

 CÔNG TY TNHH SX TM TÂN THẾ KIM có tên giao dịch bằng tiếng anh là Tan The Kim Commercial - Production - Company Limited (viết tắt là TATEKSAFE). Công ty được thành lập theo quyết định số 0310820524 của Sở kế hoạch đầu tư TP.HCM cấp ngày 04/05/2011. https://smartmall.vn/ thuộc CÔNG...

Tin xem nhiều

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi