OSHA ban hành hướng dẫn về cách sử dụng khẩu trang tại nơi làm việc

Thứ tư - 21/07/2021 07:04
Cơ quan Quản lý An toàn và Sức khỏe Nghề nghiệp Hoa Kỳ (OSHA) đã ban hành hướng dẫn về việc sử dụng khẩu trang tại nơi làm việc. Theo OSHA, người sử dụng lao động nên khuyến khích nhân viên của họ đeo khẩu trang. Nó không phải là một yêu cầu. Thay vào đó, OSHA chỉ đơn giản là khuyến nghị người sử dụng lao động nên chủ động khuyến khích nhân viên của họ sử dụng khẩu trang. Vì vậy, tại sao OSHA lại quyết định thực hiện bước này?
OSHA ban hành hướng dẫn về cách sử dụng khẩu trang tại nơi làm việc
OSHA ban hành hướng dẫn về cách sử dụng khẩu trang tại nơi làm việc

Tại sao nhân viên nên đeo khẩu trang

Các nhân viên đã đeo khẩu trang ở những nơi làm việc chung trong nhiều thập kỷ. Ví dụ, các họa sĩ thường đeo mặt nạ phòng độc để tránh hít phải khí độc và khói, trong khi thợ mộc đeo mặt nạ chống bụi để lọc bụi và mảnh vụn từ không khí mà họ hít thở. Tuy nhiên, trong những tháng gần đây, việc sử dụng khẩu trang đã gia tăng trong nhân viên cũng như người tiêu dùng sau đợt bùng phát virus coronavirus (COVID-19).
Tất nhiên, COVID-19 là một căn bệnh do vi rút gây ra bởi loại coronavirus mới xuất hiện lần đầu tiên vào cuối năm 2019. Kể từ đó, nó đã nhanh chóng lây lan trên toàn thế giới. Tuy nhiên, các quan chức y tế đã nói rằng đeo khẩu trang có thể làm giảm tốc độ lây truyền COVID-19. Do đó, OSHA muốn các nhà tuyển dụng khuyến nghị việc sử dụng mặt nạ để giảm tốc độ truyền. Nếu nhân viên đeo khẩu trang, họ sẽ ít có nguy cơ mắc hoặc lây lan bệnh virus hơn.

OSHA: Khẩu trang vải không phải là PPE

Điều quan trọng cần lưu ý là OSHA không coi khẩu trang vảithiết bị bảo vệ cá nhân (PPE). OSHA giải thích rằng khẩu trang bằng vải - quần áo, khăn quấn hoặc khăn che miệng cải tiến - không bảo vệ được khỏi bệnh truyền nhiễm. Chúng không ôm sát khuôn mặt của người đeo một cách an toàn, vì vậy vi rút gây bệnh có thể dễ dàng truyền qua chúng. Và vì chúng không được coi là PPE, người sử dụng lao động không bắt buộc phải cung cấp khẩu trang vải cho nhân viên của họ.
Mặt khác, khẩu trang y tế được coi là PPE. Chúng được thiết kế đặc biệt để bảo vệ chống lại các tác nhân trong không khí, bao gồm cả vi rút gây bệnh. Vì vậy, khẩu trang y tế cung cấp một lớp bảo vệ vững chắc cho nhân viên. Các nhân viên y tế thường xuyên đeo khẩu trang phẫu thuật, nhiều người trong số họ tiếp xúc gần với người bệnh.
Đeo khẩu trang chỉ là một trong nhiều biện pháp bảo vệ mà nhân viên có thể thực hiện để giảm nguy cơ mắc bệnh truyền nhiễm. Rửa tay cũng không kém nếu không muốn nói là quan trọng hơn. Hầu hết các vi rút gây bệnh lây truyền qua đường chạm vào chứ không phải qua đường hô hấp. Nếu nhân viên chạm vào bề mặt bị ô nhiễm và sau đó chạm vào mặt của mình, nhân viên đó có thể bị nhiễm bệnh. Do đó, rửa tay là một thực hành cần thiết để giảm tỷ lệ lây truyền.
Bạn có thể tìm hiểu thêm về hướng dẫn của OSHA về cách sử dụng khẩu trang tại nơi làm việc bằng cách truy cập trang web chính thức của OSHA tại đây.
 

Tác giả: tanthekimsafety

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn https://smartmall.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Giới thiệu

Sứ mệnh tầm nhìn

1. TẦM NHÌN: Tầm nhìn của https://smartmall.vn là trở thành website và công ty hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp và tư vấn các giải pháp, thiết bị thuộc các lĩnh vực An Ninh An Toàn, Khoa Học Kỹ Thuật & Công Nghiệp: Thiết bị an toàn bảo hộ lao động – Thiết bị an toàn phòng chống cháy nổ và...

Tin xem nhiều

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi