Cách bảo vệ bản thân khỏi COVID-19

Thứ tư - 21/07/2021 07:41
Với loại virus coronavirus mới (COVID-19) đang quét khắp thế giới, bạn có thể tự hỏi mình có thể thực hiện những bước nào để bảo vệ mình tốt hơn khỏi căn bệnh truyền nhiễm mới này. Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) hiện có hơn 191.000.000 trường hợp được xác nhận trên toàn thế giới - một con số tiếp tục tăng lên mỗi ngày. Tuy nhiên, giống như tất cả các bệnh truyền nhiễm, có những cách để giảm thiểu nguy cơ lây truyền.
Cách bảo vệ bản thân khỏi COVID 19
Cách bảo vệ bản thân khỏi COVID 19

Thường xuyên rửa tay

Đừng đánh giá thấp tầm quan trọng của việc thường xuyên rửa tay. Một số tổ chức y tế hàng đầu thế giới, bao gồm WHO và Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC), cho rằng rửa tay là một trong những cách hiệu quả nhất để bảo vệ chống lại sự lây nhiễm COVID-19.
Vi trùng thường lây lan qua tiếp xúc trực tiếp với tay. Ví dụ, nếu bạn chạm vào một bề mặt bẩn và sau đó tiếp tục chạm vào mặt, bạn có thể vô tình truyền vi trùng từ bề mặt đó sang mặt của mình. Do đó, các tổ chức y tế trên toàn thế giới khuyến cáo nên rửa tay ít nhất 20 giây bằng xà phòng và nước để giảm nguy cơ nhiễm COVID-19.

Hạn chế tiếp xúc xã hội

Trước khi bùng phát COVID-19, hầu hết mọi người thậm chí chưa bao giờ nghe nói về sự xa cách xã hội. Xa cách xã hội là một thực hành liên quan đến việc làm cho bản thân trở nên xa cách về thể chất với những người khác. Theo WHO, mọi người nên duy trì khoảng cách ít nhất 3 feet để giảm thiểu nguy cơ nhiễm COVID-19. Với cách xa xã hội, bạn sẽ tạo ra "không gian" giữa mình và những người khác, một số người trong số họ có thể bị nhiễm COVID-19 hoặc các bệnh truyền nhiễm khác.

Che mặt khi ho hoặc hắt hơi

Nếu bạn cảm thấy cần phải ho hoặc hắt hơi, hãy nhớ che mặt. Điều này không nhất thiết làm giảm nguy cơ nhiễm trùng của bạn, nhưng nó có thể ngăn những người khác bị nhiễm bệnh. Không phải tất cả những ai mắc phải COVID-19 đều gặp phải các triệu chứng. Nhiều người nhiễm vi rút này không có triệu chứng, có nghĩa là họ không biểu hiện triệu chứng. Nếu bạn bị nhiễm COVID-19 nhưng không có triệu chứng, ho hoặc hắt hơi sẽ làm lây lan vi-rút.
Bạn vẫn có thể ho hoặc hắt hơi, nhưng bạn nên che mặt khi làm vậy. Ho hoặc hắt hơi vào khuỷu tay của kẻ gian hoặc làm điều đó thông qua khẩu trang.

Theo dõi các đợt bùng phát cục bộ

Cuối cùng, bạn có thể theo dõi các đợt bùng phát cục bộ trong khu vực của mình để hiểu rõ hơn về số lượng bệnh nhiễm trùng. Nếu bạn sống ở một thành phố lớn, rất có thể sẽ có những đợt bùng phát lớn hơn và thường xuyên hơn. Mặt khác, nếu bạn sống ở một thành phố nhỏ, có thể bạn sẽ phát hiện ra các đợt bùng phát ít hơn và thường xuyên hơn. Bất kể, bạn có thể kiểm tra tin tức địa phương để tìm hiểu thêm về các đợt bùng phát trong khu vực của bạn.
 

Tác giả: tanthekimsafety

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn https://smartmall.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Giới thiệu

Quy tắc ứng xử

Tất cả các Cán bộ điều hành và nhân viên của Công ty Tân Thế Kim (sau đây gọi là “cán bộ và nhân viên”) phải hiểu đầy đủ sứ mệnh xã hội của Công ty Tân Thế Kim, hành động công bằng và tuân thủ “Quy tắc ứng xử” này và các quy tắc bổ sung liên quan, cũng như các quy tắc xã hội , và phải có nhận thức...

Tin xem nhiều

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi