Quần áo cản điện trường trong môi trường điện cao áp

Thứ sáu - 02/07/2021 12:58
Một trong những lo ngại lớn nhất của công nhân quản lý vận hành lưới điện truyền tải cao áp (220 - 500kV) là phải làm việc trong môi trường có điện từ trường (EMF) lớn, đặc biệt là công nhân thường tiếp cận vùng có cường độ điện trường cao trong khu vực hệ thống 500kV.
Quần áo cản điện trường trong môi trường điện cao áp
Giải pháp phòng tránh duy nhất ở các Công ty Truyền tải hiện nay là: Xác lập bản đồ điện trường trong các TBA, qui định giờ làm việc cụ thể trong từng vùng; Làm rào chắn bằng kim loại có nối đất cách ly vùng có điện trường cao (như bên dưới sàn tụ bù dọc 500kV); Làm khung lưới chắn bằng kim loại có nối đất phía trên những điểm có tủ bảng mà người công nhân phải tiếp cận trong thời gian dài.
BỘ QUẦN ÁO CẢN ĐIỆN TRƯỜNG CỦA TÂN THẾ KIM CUNG CẤP

Tuy nhiên, cả 3 biện pháp trên đều là cách phòng chống thụ động, hạn chế thời gian làm việc. Hiện nay, các nước tiên tiến thường trang bị một số bộ quần áo cản điện trường nhưng loại này có giá thành rất cao. Hơn nữa, sản phẩm nhập ngoại thường không phù hợp với đặc thù thời tiết, khí hậu, kích cỡ của người Việt Nam.

Để khắc phục, Công ty Tân Thế Kim xin giới thiệu bộ quần áo chuyên dụng cản điện trường, bảo đảm các chỉ tiêu kỹ thuật, phù hợp với đặc thù của Việt Nam, sản xuất được trong nước với giá thành thấp. Ưu điểm của loại quần áo này là ngoài việc sử dụng để làm việc gần nguồn điện, còn được sử dụng cho các công việc hotline khác như vệ sinh cách điện, sửa chữa điện nóng theo công nghệ hotstick (dùng dụng cụ sào cách điện, con người không tiếp xúc trực tiếp). Tiêu chuẩn kỹ thuật của bộ quần áo phải đảm bảo các thông số như: khả năng cản điện trường, vừa bảo đảm che phủ vừa thuận tiện cho công việc và có tầm nhìn, phù hợp với từng công việc. Thành phần của bộ quần áo bao gồm: Áo sơmi dài tay; Quần tây, dài, có thắt  lưng, có túi; Mũ trùm đầu hoặc trùm lên mũ nhựa, liền với áo hoặc không; Găng tay làm bằng vải dẫn điện có gốc vải thun; Tất (vớ) làm bằng loại vải dẫn điện; Giày có đế làm bằng vật liệu dẫn điện; Có thể bổ sung khẩu trang bằng vải dẫn điện để che mặt.

Bộ quần áo bảo vệ bức xạ điện từ được thiết kế riêng (Bao gồm 2 giải pháp tùy chỉnh)

Lựa chọn 1: Bộ quần áo bảo vệ chống bức xạ một lớp sợi kim loại
Vải chống bức xạ điện từ trường sợi kim loại

- Thành phần vải cụ thể: 41,8% cotton, 32,1% sợi polyester, 26,1% sợi kim loại
- Dải tần số: 30MHz-18GHz
- Hiệu quả che chắn: 12,2dB-49,4dB
Phân tích lưới thép:
Lớp ngoài bằng sợi kim loại cho bộ đồ chống bức xạ này đã có mặt trên thị trường từ lâu. Công nghệ sản phẩm đã trưởng thành. Sợi thép không gỉ với công nghệ làm nguội chính xác bằng ion được trộn với sợi bông và sợi polyester. Nó có khả năng chống giặt rửa, độ thoáng khí tốt và tác dụng bảo vệ bức xạ tốt.
Khuyến nghị sử dụng: môi trường Vải sợi kim loại được khuyên dùng cho văn phòng hàng ngày, đường sắt cao tốc, phòng giám sát nhỏ, nhà máy điện, trạm biến áp, v.v.
Ghi chú
Độ dày của vải sợi kim loại tương tự như độ dày của vải bảo hộ lao động thông thường, và nó có thể được sử dụng để may quần áo trực tiếp. Do đó, quần áo bảo hộ lao động bằng vải sợi kim loại của chúng tôi là một lớp.
Phương pháp bảo dưỡng sợi kim loại:
Sợi kim loại cứng và uốn cong trong thời gian ngắn sẽ không bị hư hại, nhưng uốn và ép đùn trong thời gian dài sẽ làm kim loại bị mỏi và ảnh hưởng đến cấu trúc của kim loại. Nên treo quần áo bằng sợi kim loại từ cửa hàng.
1. Có thể được giặt trực tiếp, có thể có chất tẩy rửa thông thường và chất tẩy rửa trung tính;
2. Giặt tay, có thể chải bằng bàn chải mềm, tránh chà xát và giặt máy;
3. Sau khi rửa sạch không vớt ra để ráo, vớt trực tiếp ra nước cho ráo;
4. Bạn không thể tẩy quần áo bằng thuốc tẩy hoặc giặt quần áo bằng bột giặt có chứa chất tẩy trắng;
5. Nếu quần áo có nếp gấp, bàn là ở nhiệt độ trung bình, nhiệt độ không cao hơn 110 độ C;
6. Khuyến cáo không nên giặt càng nhiều càng tốt đề phòng giặt nhầm.
Lựa chọn 2: 100% sợi bạc phù hợp bảo vệ bức xạ hai lớp cho công việc
Vải chống bức xạ điện từ trường sợi bạc

- Vải ngoài: Polyester( hoặc Cotton) + sợi bạc
- Dải tần số: 9KHz-40GHz
- Hiệu quả che chắn: 45.0db-68.6db
Phân tích vải bạc:
Bộ quần áo bảo vệ bức xạ sợi bạc là một sản phẩm công nghệ cao được chế tạo bằng cách liên kết vĩnh viễn bạc với bề mặt sợi thông qua một kỹ thuật đặc biệt. Cấu trúc này không chỉ làm cho sợi bạc duy trì tính chất dệt ban đầu, mà còn mang lại cho nó tất cả chức năng kỳ diệu của Bạc, tác dụng kỳ diệu của sợi bạc. Bạc có đặc tính kháng khuẩn hiệu quả nhất. Vải sợi bạc chống bức xạ được làm từ sợi chứa bạc sử dụng công nghệ nano là công nghệ chống bức xạ mới nhất trên thế giới sau vải sợi kim loại chống bức xạ. Nó có chức năng bảo vệ bức xạ, kháng khuẩn và chống bụi bẩn, và là sản xuất quần áo chống bức xạ.
Khuyến nghị sử dụng: môi trường Vải sợi bạc chống bức xạ điện từ được khuyên dùng cho các trạm radar quân sự khác nhau, đối trọng điện tử, trạm cơ sở liên lạc không dây, hàng không dân dụng, khí tượng, an ninh công cộng, tốc độ cao, phòng giám sát tòa nhà thông minh, phòng thí nghiệm tương thích điện từ, truyền thông 5G, phương tiện năng lượng mới, đánh giá thông tin liên lạc đường sắt, v.v.
Ghi chú
1. Vải chống bức xạ điện từ sợi bạc đơn điệu và tương đối mỏng. Nó không thích hợp để làm quần áo trực tiếp. Nó thường được sử dụng làm lớp lót của quần áo. Lớp bên ngoài được xác định theo nhu cầu của khách hàng. Do đó, quần áo bảo hộ lao động chống bức xạ điện từ sợi bạc của chúng tôi là hai lớp, và lớp ngoài là polyester-cotton theo mặc định.
2. Vải chống bức xạ điện từ trường sợi bạc có hiệu suất che chắn tuyệt vời trong môi trường bức xạ điện từ tần số cao. Giá trị hiệu quả che chắn tại một điểm tần số hoặc dải tần nào đó càng cao thì hiệu quả che chắn càng tốt, nói chung là 30dB (tương đương với tỷ lệ che chắn là 99,9%), trên đây là một hiệu ứng rất tốt.
Phương pháp bảo dưỡng sợi bạc:
Sợi bạc tiếp xúc với không khí không thể ngăn chặn quá trình oxy hóa, vải sẽ bị đen hoặc vàng, đó là hiện tượng bình thường, không ảnh hưởng đến tác dụng bảo vệ. Để giảm quá trình oxy hóa từ quá trình giặt, nên mặc áo sơ mi bên trong, nếu không mặc được thì nên hàn kín.
1 Nên giặt rửa bằng nước giếng, nước khoáng, nước tinh khiết; (lý do: một số nước máy có chứa các ion clorua, và nếu ion clorua quá nhiều, nó dễ dàng phản ứng với bạc để giảm tác hại của bạc bởi kiềm và clo)
2. Lượng nhỏ chất tẩy rửa trung tính, giặt trong thời gian ngắn; (không sử dụng chất tẩy rửa axit hoặc bột giặt)
3 Không thể cọ rửa hoặc giặt máy. Không thể tẩy trắng, sau khi giặt quần áo, không thể được vò ra, thu trực tiếp từ nước và treo trong phòng thông gió và khô, tránh tiếp xúc, chúng tôi không khuyến khích ủi.
4. Nên giặt hoặc giặt càng ít càng tốt để tránh hiệu quả giặt khiên sai.
[Lưu ý]: tín hiệu điện thoại di động không bằng bức xạ điện thoại di động
Tín hiệu điện thoại di động là tín hiệu vi ba tần số cao. Đó là khả năng nhận tín hiệu của điện thoại di động. Về cơ bản nó là vô hại đối với cơ thể con người. Tín hiệu điện thoại di động đã lan rộng trên toàn thế giới và cũng hỗ trợ các quốc gia trên thế giới. Điện thoại di động có thể tự động tìm kiếm tín hiệu. Thép trong nhà cao tầng đều là thép. Thang máy có thể nhận được tín hiệu, do đó, điện thoại di động chủ động tìm kiếm tín hiệu có đặc điểm riêng. Hiệu quả bảo vệ của bộ quần áo bảo vệ bức xạ điện trường không thể dựa trên cường độ của tín hiệu điện thoại di động.
Bộ quần áo bảo hộ lao động chống bức xạ từ trường của tôi được bảo vệ chống lại các sóng điện từ được tạo ra bởi sự gia tăng hoặc phân hủy đột ngột của dòng điện trong các bộ phận điện tử, và không phải là loại chống tín hiệu điện thoại di động.

Phương pháp kiểm tra vải:

1. Phương pháp đốt vải:

Phương pháp đốt vải 1

(1) Sợi kim loại
Bật mẫu vải kèm theo và thấy rằng mẫu đã đốt là kim loại lưới rất sạch và mịn, chứng tỏ vải có chất liệu rất tốt và có thể che chắn bức xạ hiệu quả.
Phương pháp đốt vải 2

(2) sợi bạc
Mẫu vải đính kèm được thắp sáng và đốt trong một quả bóng bay màu đen sau khi được dùng lửa đốt cháy hoàn toàn. Sau khi được cưỡng bức, nó có thể được nghiền thành bột, điều này cho thấy chất liệu của vải rất tốt, có thể che chắn bức xạ hiệu quả.

2. Phương pháp thử độ dẫn điện:

Quần áo bảo vệ bức xạ điện trường và các loại vải quần áo bình thường chủ yếu là khác nhau. Vì sợi kim loại và sợi bạc có thể dẫn điện nên quần áo bảo vệ bức xạ dẫn điện, trong khi quần áo bình thường không dẫn điện. Mang theo đồng hồ vạn năng của riêng bạn hoặc mang tấm chắn bức xạ đến bộ phận bảo trì thiết bị để kiểm tra độ dẫn điện của bộ đồ bảo vệ bức xạ.
Phương pháp thử độ dẫn điện

(1) Phát hiện quần áo thông thường
Đồng hồ vạn năng được đặt ở vị trí 200Omega hoặc 2KOmega. Khi bút vạn năng tiếp xúc với vải thử và cách vật là 10cm thì giá trị điện trở là 1 và giá trị của đồng hồ vạn năng khi không thử vật là 1 chứng tỏ vải bình thường không dẫn điện.
Đồng hồ vạn năng

(2) Kiểm tra sợi kim loại
Đồng hồ vạn năng được đặt ở vị trí bánh răng 2kOmega. Khi bút vạn năng tiếp xúc với mô kiểm tra và khoảng cách là 10cm thì giá trị điện trở dao động khoảng 0,421KOmega, chứng tỏ bộ quần áo bảo vệ bức xạ sợi kim loại có tính dẫn điện nên có tác dụng chống bức xạ.
Kiểm tra sợi kim loại

(3) Kiểm tra 50% sợi bạc
Đồng hồ vạn năng được đặt ở vị trí bánh răng Omega 200. Khi đồng hồ vạn năng chạm vào mô kiểm tra và khoảng cách là 10cm, giá trị điện trở đo được dao động xung quanh 1,1 Omega, cho thấy độ dẫn điện của bộ đồ bảo hộ chống lại bức xạ sợi bạc 50% không chỉ. tốt hơn sợi kim loại, mà còn có tác dụng che chắn bức xạ cũng tốt hơn sợi kim loại.
Kiểm tra sợi bạc

(4) Kiểm tra 100% sợi bạc
Đồng hồ vạn năng được đặt ở vị trí 200 Omega. Khi bút vạn năng tiếp xúc với mô thử và cách là 10cm thì giá trị điện trở đo được dao động khoảng 0,4 Omega, chứng tỏ độ dẫn điện của bộ đồ bức xạ 100% sợi bạc tốt hơn bộ đồ vải 50% sợi bạc. Hiệu quả chống bức xạ cũng tốt hơn. Qua thử nghiệm có thể thấy rằng giá trị điện trở của sợi bạc 100% tương đối nhỏ trong vải, do đó hiệu quả dẫn điện và chống bức xạ của sợi bạc 100% cũng tốt hơn.
3. Kiểm tra dẫn điện:
Kiểm tra sợi bạc 100

Sự khác biệt cơ bản giữa vải chống bức xạ và vải thông thường là vải chống bức xạ dẫn điện và vải bình thường không dẫn điện, vì vậy hãy kiểm tra khả năng chống bức xạ bằng đồng hồ vạn năng để xem nó có hiệu quả không. (Nếu không có đồng hồ vạn năng ở nhà, bạn có thể mang quần áo đến bộ phận sửa chữa thiết bị, để kiểm tra tổng thể bảo trì.)

4. Phương pháp kiểm tra thiết bị bức xạ chuyên nghiệp:

Phương pháp kiểm tra thiết bị bức xạ chuyên nghiệp

Bước đầu tiên: sử dụng thiết bị bức xạ để phát hiện máy thu, thiết bị bức xạ sẽ hiển thị giá trị bức xạ tương ứng.
Bước thứ hai: sử dụng các bộ quần áo bức xạ để chặn phía sau khung máy, ở giữa thiết bị bức xạ và ở phía sau của máy tính chủ để chặn một lớp bộ quần áo bảo vệ bức xạ, khi đó màn hình của thiết bị có giá trị là 0 , chỉ ra rằng bức xạ điện từ của máy tính chủ được che chắn bởi quần áo bức xạ.
Công ty Tân Thế Kim cung cấp Quần áo bảo vệ bức xạ điện trường chất lượng của các hãng sản xuất uy tín như 3M, Tateksafe,Honeywell, Dupont, DeltaPlus,.., vì vậy hãy xem qua bộ sưu tập của chúng tôi ngay hôm nay để tìm thấy sự phù hợp hoàn hảo cho bạn và công nhân của bạn.
 

Tác giả: admin

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn https://smartmall.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Giới thiệu

Quy tắc ứng xử

Tất cả các Cán bộ điều hành và nhân viên của Công ty Tân Thế Kim (sau đây gọi là “cán bộ và nhân viên”) phải hiểu đầy đủ sứ mệnh xã hội của Công ty Tân Thế Kim, hành động công bằng và tuân thủ “Quy tắc ứng xử” này và các quy tắc bổ sung liên quan, cũng như các quy tắc xã hội , và phải có nhận thức...

Tin xem nhiều

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi