Hướng dẫn sử dụng Dây an toàn Toàn thân

Thứ năm - 15/07/2021 12:39
Sách hướng dẫn này phải được đọc và hiểu toàn bộ, và được sử dụng như một phần của chương trình đào tạo phòng chống rơi, theo yêu cầu của OSHA hoặc bất kỳ cơ quan quản lý tiểu bang / địa phương nào.Sách hướng dẫn này nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn công nghiệp theo yêu cầu của Bộ luật chống rơi ANSI Z359.0-2007. Người sử dụng phải đọc và hiểu đầy đủ các giới hạn và cách sử dụng thiết bị phù hợp, và được người sử dụng lao động đào tạo thích hợp trước khi sử dụng.LƯU Ý: Không được xóa bỏ Sổ tay Hướng dẫn Sử dụng này ngoại trừ người sử dụng thiết bị. Người dùng phải luôn có sẵn các Sách hướng dẫn sử dụng hiện tại. Đọc và hiểu các hướng dẫn này trước khi sử dụng thiết bị. Đừng bỏ những hướng dẫn này.
Hướng dẫn sử dụng Dây an toàn Toàn thân
Hướng dẫn sử dụng Dây an toàn Toàn thân

 

CẢNH BÁO
Việc sử dụng sai hoặc không tuân theo các cảnh báo, hướng dẫn và giới hạn trong việc sử dụng thiết bị này có thể dẫn đến thương tích cá nhân nghiêm trọng hoặc tử vong. Để được hướng dẫn thêm về cách sử dụng hợp lý, hãy tham khảo người giám sát hoặc liên hệ với Tân Thế Kim theo số 0912.124.679.

MỤC ĐÍCH SỬ DỤNG

- Dây đai toàn thân được thiết kế cho một loạt các ứng dụng toàn thân. Những chiếc dây đai toàn thân như vậy là hình thức trang phục cơ thể duy nhất được chấp nhận khi bị rơi ngã. Dây an toàn toàn thân cũng có thể được sử dụng để định vị, hạn chế hành trình và cứu hộ.
- Dây an toàn toàn thân được thiết kế và thử nghiệm để tuân thủ các tiêu chuẩn OSHA và ANSI hiện hành cho thiết bị bảo vệ chống rơi. Khi được sử dụng như một thành phần trong hệ thống chống rơi ngã hoặc hệ thống an toàn cá nhân, Dây an toàn toàn thân tuân thủ các chỉ thị của OSHA về trang bị bảo vệ khi ngã Dây an toàn toàn thân giúp phân phối tốt hơn các lực khi ngã đến các vùng thích hợp của cơ thể và giữ cho cơ thể thẳng đứng nếu xảy ra ngã.
Ứng dụng của dây đai an toàn toàn thân
Chống rơi cá nhân Chống rơi cá nhân:
Dây đai toàn thân được sử dụng như một thành phần của cá nhân
hệ thống dây đeo chống trượt té từ trên cao. Hệ thống chống rơi ngã cá nhân thường bao gồm dây đai toàn thân và hệ thống con kết nối (dây buộc hấp thụ năng lượng). Lực hãm tối đa không được vượt quá 900 lbs (4 kN), đối với các ứng dụng chống rơi, hãy kết nối hệ thống con chống rơi (ví dụ: dây buộc, Dây tự rút SRL, bộ hấp thụ năng lượng, v.v.) với móc chữ D hoặc phần tử gắn trên lưng, giữa bả vai của bạn.
Định vị công việc Định vị công việc:
Dây an toàn toàn thân được sử dụng như một thành phần của hệ thống định vị nơi làm việc để hỗ trợ người dùng tại vị trí làm việc. Hệ thống định vị nơi làm việc thường bao gồm dây đai toàn thân, dây buộc định vị và hệ thống chống rơi cá nhân dự phòng. Đối với các ứng dụng định vị công việc, hãy kết nối hệ thống con định vị công việc (ví dụ: dây buộc, dây buộc chữ Y, v.v.) với các phần tử neo định vị công việc gắn bên dưới (ngang hông) hoặc gắn đai (vòng chữ D). Không bao giờ sử dụng các điểm kết nối này để chống rơi
Cứu hộ Cứu hộ :
Dây đai toàn thân được sử dụng như một thành phần của hệ thống cứu hộ. Hệ thống cứu hộ được cấu hình tùy thuộc vào loại cứu hộ. Đối với các ứng dụng truy cập hạn chế (không gian hạn chế), dây đai được trang bị vòng chữ D trên vai có thể được sử dụng để ra vào các không gian hạn chế nơi có vấn đề không gian làm việc.
Kiểm soát đi xuống Kiểm soát đi xuống:
Đối với các ứng dụng kiểm soát đi xuống, dây đai toàn thân được trang bị một vòng D duy nhất ở ngang ngực, một hoặc hai vòng chữ D được gắn phía trước hoặc một cặp đầu nối bên dưới thắt lưng (chẳng hạn như đai an toàn) có thể được sử dụng để kết nối với hệ thống đi xuống hoặc sơ tán
Không gian hạn chế Hạn chế hành trình:
Dây đai toàn thân được sử dụng như một thành phần của hệ thống an toàn để ngăn người dùng gặp nguy cơ ngã. Hệ thống hạn chế hành trình thường bao gồm dây đai toàn thân và dây buộc hoặc dây hạn chế.
   

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG

CẢNH BÁO
Không thay đổi hoặc cố ý sử dụng sai thiết bị này.
- Dây đai toàn thân đáp ứng Z359.1-2007 và Z359.3 được thiết kế để sử dụng với các thành phần khác của hệ thống chống rơi cá nhân giới hạn lực rơi tối đa ở mức 1800 pound (8 kN) trở xuống.
- Nhân viên phải được đào tạo theo các yêu cầu của OSHA 29 CFR 1910.66 về việc sử dụng an toàn hệ thống và các thành phần của hệ thống trước khi sử dụng hệ thống chống rơi cá nhân (PFAS).
- Kiểm tra tất cả các thiết bị hệ thống chống rơi cá nhân (PFAS) xem có hao mòn, hư hỏng và các hư hỏng khác trước mỗi lần sử dụng hay không. Loại bỏ thiết bị bị lỗi khỏi dịch vụ ngay lập tức.
- Đánh giá kỹ lưỡng và lập kế hoạch tất cả các yếu tố của hệ thống chống rơi trước khi sử dụng thiết bị này. Đảm bảo rằng hệ thống chống rơi cá nhân của bạn phù hợp với nhu cầu và cơ sở của bạn. Tính toán khoảng cách rơi và khoảng cách rơi khi lắc. Việc giải phóng mặt bằng cần thiết phụ thuộc vào loại hệ thống con kết nối, vị trí neo đậu và các yếu tố khác. Khi tính toán khoảng cách, hãy chắc chắn xem xét:
+ Khoảng cách giảm tốc & khoảng cách rơi tự do
+ Chuyển động của phần đính kèm dây đai (D-Ring)
+ Chiều cao của công nhân (công nhân cao bao nhiêu?)
+ Độ cao của đầu nối điểm neo
+ Chiều dài kết nối hệ thống con & chiều dài đầu nối D-Ring
+ Chiều dài của dây đai toàn thân bị co giãn
- Xích đu xảy ra khi điểm neo đậu không nằm ngay phía trên điểm xảy ra rơi. Lực đập vào một vật thể trong cú ngã có thể gây thương tích hoặc tử vong. Giảm thiểu nguy cơ té ngã bằng cách làm việc càng gần điểm neo đậu càng tốt. Xích đu rơi làm tăng đáng kể lượng khoảng không cần thiết. Xem Hình minh họa 2, bên dưới:
Ví dụ về các nguy cơ rơi khi xích đu
Hình minh họa 2: Ví dụ về các nguy cơ rơi khi xích đu
- Người sử dụng phải có một kế hoạch ứng cứu bằng văn bản và các phương tiện để thực hiện nó. Kế hoạch này phải cung cấp giải cứu nhân viên nhanh chóng hoặc đảm bảo nhân viên có khả năng tự cứu mình trong trường hợp ngã.
- Bảo quản thiết bị này trong môi trường mát mẻ, khô ráo và sạch sẽ, tránh ánh sáng trực tiếp khi không sử dụng để ngăn chặn sự suy giảm của tia cực tím.
- Thiết bị này phải được gỡ bỏ khỏi dịch vụ NGAY LẬP TỨC nếu xảy ra ngã hoặc nếu bất kỳ phần nào của cảnh báo chỉ báo tải trọng đang hiển thị.

GIỚI HẠN SỬ DỤNG

CẢNH BÁO
Không sử dụng thiết bị này nếu bạn không thể chịu được tác động của việc bị bắt rơi. Tuổi tác và thể lực có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng chịu đựng khi bị ngã. Tham khảo ý kiến của bác sĩ nếu nghi ngờ. Trẻ vị thành niên, phụ nữ có thai và bất kỳ ai có tiền sử các vấn đề về lưng và / hoặc cổ không được sử dụng thiết bị này.
 
 
CẢNH BÁO
Thận trọng khi sử dụng thiết bị này xung quanh máy móc, các mối nguy hiểm về điện, các mối nguy hiểm về hóa chất và các cạnh sắc hoặc bề mặt mài mòn, vì sự tiếp xúc có thể gây ra hỏng hóc thiết bị, thương tích cá nhân hoặc tử vong.
- Chỉ sử dụng với các thành phần tương thích. Việc thay thế hoặc thay thế được thực hiện bằng các thành phần hoặc hệ thống con không được phê duyệt có thể gây nguy hiểm cho tính tương thích của thiết bị và có thể ảnh hưởng đến sự an toàn và độ tin cậy của hệ thống hoàn chỉnh.
- Dây đai an toàn toàn thân được thiết kế cho một người dùng có trọng lượng kết hợp (bao gồm quần áo, dụng cụ, v.v. ) trong phạm vi trọng lượng từ 130 đến 310 pound .
- Không để thiết bị này tiếp xúc với hóa chất hoặc các dung dịch khắc nghiệt có thể gây hại.
- Người dùng không được sử dụng hoặc lắp đặt thiết bị trước khi được đào tạo thích hợp từ người có thẩm quyền, theo định nghĩa của OSHA 29 CFR 1926.32 (f).
- Tất cả vật liệu tổng hợp phải được bảo vệ khỏi xỉ, tia lửa nóng, ngọn lửa trần hoặc các nguồn nhiệt khác. Việc sử dụng các vật liệu cách nhiệt được khuyến khích trong các ứng dụng này.

GIỚI HẠN TƯƠNG THÍCH CỦA KẾT NỐI

- Thiết bị dây đai an toàn toàn thân chỉ được ghép nối với các đầu nối tương thích phù hợp với ứng dụng của bạn. Đảm bảo tất cả các kết nối đều tương thích về kích thước, hình dạng và độ bền. Đảm bảo tất cả các đầu nối được đóng và khóa hoàn toàn. OSHA 29 CFR 1926.502 nghiêm cấm việc sử dụng móc kẹp để gắn các vật thể trừ khi đáp ứng các yêu cầu sau:
+ Móc khóa phải là kiểu khóa
+ Móc khóa phải được thiết kế rõ ràng cho kết nối như vậy
- Việc sử dụng móc khóa không khóa có thể dẫn đến việc triển khai (một quá trình mà móc khóa hoặc carabiner vô tình tách ra khỏi đầu nối khác hoặc đối tượng mà nó được ghép nối với nhau (ANSI Z359.0- 2007). Đầu nối (móc khóa và carabiners) được thiết kế để chỉ được sử dụng theo quy định trong hướng dẫn sử dụng của từng sản phẩm.

Tránh các loại kết nối sau:

+ Hai hoặc nhiều móc khóa hoặc carabiners được gắn vào một D-Ring.
+ Một móc khóa kết nối với dây buộc tích hợp của nó
+ Một móc kết nối với dây cứu sinh ngang
+ Kết nối theo cách dẫn đến tải trên cổng. LƯU Ý: Không nên kết nối các móc khóa miệng rộng với Vòng đệm chữ D kích thước tiêu chuẩn hoặc các vật tương tự, vì việc sử dụng như vậy sẽ dẫn đến tải trọng trên cổng nếu móc hoặc Vòng đệm chữ D xoắn hoặc xoay. Móc khóa miệng rộng được thiết kế để sử dụng trên các phần tử kết cấu như thanh cốt thép hoặc các cấu kiện chéo không có hình dạng sao cho chúng có thể chụp cửa móc.
+ Các kết nối gắn kết sai, trong đó các đặc điểm nhô ra của móc khóa hoặc carabiner có thể mắc vào điểm neo và dường như được gắn hoàn toàn vào điểm neo. Luôn xác nhận sự tham gia.
+ Kết nối với móc khóa hoặc carabiners
+ Kết nối trực tiếp với dây đai buộc, vòng dây, dây thừng buộc hoặc dây néo (trừ khi có hướng dẫn của nhà sản xuất cho cả dây buộc và đầu nối đặc biệt cho phép kết nối như vậy)
+ Dây đai Toàn thân sẽ được sử dụng như một phần của hệ thống chống rơi cá nhân giới hạn khoảng cách rơi tự do tối đa là 1,8 m. Nếu được sử dụng với các hệ thống kết nối thích hợp, Dây an toàn toàn thân có thể được sử dụng khi rơi tự do vượt quá 6 feet (1,8m)
+ Dây an toàn toàn thân chỉ được sử dụng như một phần của hệ thống định vị công việc giới hạn khoảng cách rơi tự do tối đa là 2 feet (0,6 m).
+ Bộ hấp thụ năng lượng cá nhân và dây buộc hấp thụ năng lượng được đánh dấu, “ANSI Z359.13,” và “rơi tự do 6 feet (1.8m)” được thiết kế cho tối đa 6 feet (1.8m). Các ứng dụng rơi tự do có trọng lượng tối đa là 310 pound (141 kg) bao gồm quần áo, dụng cụ, v.v.
+ Không phải tất cả các thành phần bảo vệ chống rơi đều được đánh giá cho cùng một trọng lượng người dùng. CHỈ sử dụng các thành phần được đánh giá cho cùng công suất trọng lượng.
+ Thiết bị này được thiết kế để sử dụng trong nhiệt độ từ -40ºF đến + 130ºF (-40°C đến + 54°C)
+ Kết nối của móc treo với D-Ring, thanh cốt thép hoặc điểm kết nối khác có kích thước không phù hợp liên quan đến kích thước hoặc cấu hình của móc gắn có thể làm cho móc khóa giữ bị trượt do chuyển động quay của móc gắn hoặc tương tự rằng móc khóa hoặc carabiner sẽ không đóng và khóa hoàn toàn hoặc có thể xảy ra hiện tượng bung ra.
+ Hình minh họa 3 mô tả các ví dụ về các kết nối không phù hợp:
hình 3 ví dụ về các kết nối không phù hợp

CÁC YẾU TỐ GIỚI HẠN KẾT NỐI

- Người có thẩm quyền phải đảm bảo tính tương thích của tất cả các kết nối và của hệ thống.
- Không sử dụng hệ thống nếu bất kỳ đầu nối nào không khóa hoặc nếu bất kỳ thành phần nào khác trong hệ thống không hoạt động bình thường.
- Cho phép đủ khoảng hở an toàn trong trường hợp rơi tự do.
- Hệ thống phải được thiết bị để giới hạn tổng khoảng cách rơi tự do tùy theo loại hệ thống và tuân thủ các chỉ thị ANSI và OSHA.
- Không sử dụng nếu bất kỳ bộ phận nào của hệ thống bị hỏng.
- Không sử dụng đai cơ thể cho các ứng dụng chống rơi.

HIỆU SUẤT

Mỗi Dây đai toàn thân có độ bền kéo tối thiểu là 5.000 pound (22,2 kN) khi được thử nghiệm tĩnh theo các yêu cầu của tiêu chuẩn ANSI Z359.1-2007. Độ giãn của Dây an toàn toàn thân nhỏ hơn 8 inch.

Tiêu chuẩn áp dụng:

Tham khảo các tiêu chuẩn quốc gia, bao gồm ANSI Z359.1, và các yêu cầu của địa phương, tiểu bang và liên bang (OSHA 1910.66, phụ lục C, 1926.500) để biết thêm thông tin về hệ thống bắt rơi cá nhân và các thành phần liên quan.

Đình chỉ hoạt động kéo dài:

Dây đai toàn thân được thiết kế như một hệ thống chống rơi ngã cá nhân, có nghĩa là người dùng phải được giải cứu ngay lập tức sau khi ngã. Dây đai toàn thân không được thiết kế để sử dụng trong các ứng dụng treo có thời gian kéo dài. Nếu ứng dụng dự kiến yêu cầu người dùng phải tạm ngừng trong một khoảng thời gian dài, một số hình thức hỗ trợ chỗ ngồi được khuyến nghị (ví dụ: ván ngồi, chỗ ngồi làm việc khi treo, dây đai ghế hoặc thuyền dây xích).

YÊU CẦU ĐIỂM NEO ĐẬU

- Theo ANSI Z359.1, điểm neo được chọn cho hệ thống chống rơi cá nhân phải đáp ứng tất cả các yêu cầu về độ bền của điểm neo. Các yêu cầu về điểm neo và độ bền của điểm neo phụ thuộc vào ứng dụng dây đai toàn thân Lưu ý: xem bảng bên dưới.
Chống rơi Điểm neo không được chứng nhận 5.000 lbs (22,2kN) Nhiều hệ thống: Khi có nhiều hơn một trong các hệ thống đã xác định được gắn vào một điểm neo, độ bền được xác định sẽ được nhân với số lượng hệ thống được gắn vào điểm neo.
Điểm neo được chứng nhận Lực chống rơi tối đa gấp 2 lần
Hạn chế hành trình Điểm neo không được chứng nhận 1.000 ft-lb (4,5 kN)
Điểm neo được chứng nhận Gấp 2 lần lực có thể thấy trước
Định vị công việc Điểm neo không được chứng nhận 3.000 ft-lb (13,3 kN) Điểm neo được chứng nhận: Một điểm neo cho các hệ thống chống rơi cá nhân, định vị công việc, hạn chế hành trình hoặc cứu hộ mà một người đủ điều kiện được chứng nhận có khả năng hỗ trợ khả năng rơi hoặc đáp ứng các tiêu chí cho một điểm neo được chứng nhận, theo quy định của tiêu chuẩn ANSI và OSHA liên quan.
Điểm neo được chứng nhận Gấp 2 lần lực có thể thấy trước
Cứu hộ Điểm neo không được chứng nhận 3.100 ft-lb (13,8 kN)
Điểm neo được chứng nhận Hệ số an toàn 5: 1

- Tất cả các điểm neo cho bộ hấp thụ năng lượng cá nhân và dây buộc hấp thụ phải đáp ứng các yêu cầu của OSHA 29 CFR 1910.66 và ANSI Z359.1-2007. OSHA tuyên bố: Các điểm neo mà thiết bị chống rơi cá nhân được gắn vào sẽ có khả năng hỗ trợ ít nhất 5.000 pound (22,2 kN) cho mỗi nhân viên được gắn, hoặc sẽ được thiết kế, lắp đặt và sử dụng như một phần của hệ thống chống rơi cá nhân hoàn chỉnh duy trì hệ số an toàn ít nhất là 2, dưới sự giám sát của người có chuyên môn.
- ANSI Z359.1-2007 nêu rõ: Các điểm neo trong hệ thống chống rơi ngã cá nhân phải có độ bền có khả năng chịu tải trọng tĩnh tác dụng theo tất cả các hướng mà hệ thống ít nhất cho phép {(a) 2 lần lực rơi tối đa được phép trên hệ thống có chứng nhận} hoặc {(b) 5.000 pound (22,2 kN) nếu không có nó}. Khi có nhiều hơn một hệ thống bắt rơi cá nhân được gắn vào một mỏ neo, độ bền trong (a) và (b) phải được nhân với số lượng hệ thống bắt rơi cá nhân được gắn vào.
- Theo ANSI Z359.4-2007: Các điểm neo được sử dụng trong hệ thống cứu hộ và không gian hạn chế phải có khả năng hỗ trợ tải trọng 3.100 ft-lb. (13,8 kN) đối với điểm neo không được chứng nhận, hoặc hệ số an toàn 5: 1 đối với điểm neo được chứng nhận. Theo ANSI Z359.2-2007: Các điểm neo được sử dụng trong hệ thống hạn chế hành trình phải có khả năng chịu tải 1.000 ft-lb. (4,5 kN) đối với điểm neo không được chứng nhận hoặc gấp 2 lần lực có thể thấy trước đối với neo được chứng nhận. Theo ANSI Z359.2-2007: Điểm neo được sử dụng trong hệ thống định vị công việc phải có khả năng chịu tải 3.000 ft-lb. (13,3 kN) đối với điểm neo không được chứng nhận hoặc gấp 2 lần lực có thể thấy trước đối với điểm neo được chứng nhận.
- Các điểm neo phải được đặt ở trên đầu của người dùng ở vị trí thẳng đứng hoặc chúng phải được đặt sao cho không vượt quá độ rơi tự do tối đa cho phép đối với hệ thống.

CÁC YÊU CẦU KHOẢNG HỞ KHI RƠI

Rơi tự do:

Khoảng cách rơi tự do tối đa được phép sử dụng trong hệ thống chống rơi ngã cá nhân (PFAS) là 6 feet (1,8m). Để sử dụng trong hệ thống không gian hạn chế hoặc cứu hộ, không được phép rơi tự do. Để sử dụng trong hệ thống định vị công việc, khoảng cách rơi tự do tối đa cho phép là 2 feet (0,6m). Không làm việc trên mức neo để tránh tăng khoảng cách rơi tự do.

Lực chịu rơi:

Dây đai toàn thân đáp ứng Z359.1-2007 và Z359.3 được thiết kế để sử dụng với các thành phần khác của hệ thống chống rơi cá nhân giới hạn lực chịu rơi tối đa là 1800 pound (8 kN) trở xuống. Khoảng cách giảm tốc không được phép vượt quá 48 inch.

Rơi xích đu:

Giảm thiểu việc rơi xích đu bằng cách làm việc càng ngay bên dưới điểm neo đậu càng tốt. Không cho phép ngã xích đu vì chấn thương có thể xảy ra.
 
Giảm thiểu té ngã xích đu

Khoảng hở khi rơi :

Hãy xem xét những điều sau đây khi tính toán độ hở khi rơi. Yêu cầu độ hở phụ thuộc vào các yếu tố sau:
- Độ cao của điểm neo
- Kết nối chiều dài hệ thống con
- Khoảng cách giảm tốc
- Khoảng cách rơi tự do
- Chiều cao người dùng làm việc
- D-Ring / Chiều dài đầu nối
- Chuyển động của thành phần đính kèm dây đai
- Độ dài của dây đai toàn thân (FBH)
- Mức độ làm việc
Cân nhắc khoảng hở rơi
Nếu có nguy cơ rơi hoặc nếu điểm neo duy nhất nằm bên dưới các điểm gắn trên dây đai, thì điều cần thiết là sử dụng dây buộc có bộ phận hấp thụ năng lượng (có cục giảm sốc). Trước khi sử dụng dây buộc hấp thụ va chạm, hãy đảm bảo rằng người sử dụng có đủ khoảng cách rơi bên dưới để tránh va chạm với kết cấu hoặc mặt đất.

Tính tổng khoảng cách rơi:

Tổng khoảng hở rơi xuống dưới của công nhân được tính toán từ kết nối điểm neo. Khoảng cách rơi tự do + Mức độ làm việc + Mức hấp thụ năng lượng + Khoảng cách giảm tốc + Chiều cao người lao động + Chiều dài đầu nối + Hệ số an toàn. Đảm bảo rằng tổng khoảng cách rơi không có vật cản và thiết bị. Tránh tiếp xúc tiềm năng với cấp thấp hơn. Xem Hình minh họa 6.
 
Tính Tổng khoảng cách rơi

CÁCH MANG DÂY ĐAI AN TOÀN TOÀN THÂN

Dây đai toàn thân là loại trang phục cơ thể duy nhất được chấp thuận được sử dụng để Bảo vệ khi té ngã / Chống rơi. Định kỳ điều chỉnh dây đai của bạn để đảm bảo luôn vừa vặn trong khi sử dụng. Không để dây đai bị lỏng hoặc chùng. Các bước sau đây mô tả cách đeo dây đai đúng cách. Để tháo dây đai, hãy đảo ngược quy trình này. Xem Hình minh họa 7.
 
Cách mặc dây an toàn toàn thân
Bước 1: Giữ dây đai bằng cách nắm vào vòng chữ D phía sau. Lắc dây đai để cho tất cả các dây đai vào đúng vị trí.
Bước 2: Nếu dây đai ngực, thắt lưng và / hoặc chân được buộc chặt, hãy thả dây đai và tháo dây vào lúc này.
Bước 3: Trượt dây qua vai để vòng chữ D nằm ở giữa lưng, giữa hai bả vai.
Bước 4: Kéo dây đeo chân giữa hai chân và buộc dây đeo vào đầu nối. Lặp lại với dây đeo chân thứ hai. Kết nối dây đeo thắt lưng, nếu có. Dây đeo thắt lưng phải vừa khít, nhưng không ràng buộc.
Bước 5: Kết nối dây đeo ngực và định vị ở vùng giữa ngực (khoảng 6” đến 8” dưới khí quản, nhưng không dưới xương ức). Kéo dây vai vừa khít với cơ thể của bạn.
Bước 6: Sau khi tất cả các dây đai đã được thắt chặt, hãy thắt chặt hoặc điều chỉnh tất cả các dây đai sao cho dây đai vừa khít nhưng cho phép chuyển động đầy đủ. Đưa dây đeo thừa qua kẹp giữ dây đeo.
Kiểm tra sự vừa vặn của dây đai:
Kết nối đúng cách của cả hai loại dây đai là điều cần thiết để đảm bảo an toàn khi rơi. Nếu không lắp và điều chỉnh dây đai của bạn đúng cách có thể dẫn đến thương tích nghiêm trọng hoặc tử vong. Xem Hình minh họa 8.
Kiểm tra sự vừa vặn của dây đai

- Dây đeo ngực: Nên được đặt ở giữa ngực của bạn [6 ”(152mm) đến 8” (203mm) bên dưới khí quản nhưng không dưới xương ức]. Nếu dây đeo ngực được đặt ở vị trí quá cao, dây đeo có thể di chuyển lên trên trong quá trình bị rơi khiến bạn có nguy cơ bị siết cổ. Nếu dây đeo ngực quá thấp hoặc hoàn toàn không được kết nối, bạn có thể tuột khỏi dây đai khi ngã.
- Dây đai chân: Việc điều chỉnh dây đai chân đúng cách là rất quan trọng để đảm bảo an toàn. Dây đai chân phải vừa khít, nhưng không quá khít đến mức cản trở lưu thông máu bình thường ở chân. Không đeo dây đai chân sẽ không cố định cơ thể bạn trong dây đai khi ngã và có thể dẫn đến thương tích nghiêm trọng hoặc tử vong.
- Dây đeo dưới vùng xương chậu: Cung cấp hỗ trợ trong trường hợp ngã và cũng cung cấp hỗ trợ khi được sử dụng để định vị. Ở tư thế ngồi, dây đeo vùng xương chậu dưới phải thoải mái tạo “chỗ ngồi” cho mông. Trong trường hợp ngã, bạn chỉ cần nhấc chân lên để truyền trọng lượng vào dây đeo dưới xương chậu.

CÁC BỘ PHẬN CỦA DÂY ĐAI TOÀN THÂN

Các bộ phận cơ bản của dây đai an toàn thoàn thân (Hình minh họa 9a):
Các bộ phận cơ bản của dây đai an toàn thoàn thân a


1.) Dây đeo vai
2.) Dây đeo ngực
3.) Điều chỉnh thân
4.) Khóa lưỡi / Chốt kết nối nhanh
5.) Dây đeo đùi
6.) Vòng chữ D ở lưng
7.) Tấm đệm lưng
8.) Dây đeo dưới xương chậu
9.) Nhãn kiểm tra / ID
10.) Nhãn Cảnh báo / Hướng dẫn
11.) Nhãn tiêu chuẩn
12.) Móc gắn dây buộc
13.) Nhãn móc gắn dây buộc
14.) Kẹp giữ dây đeo thừa
15.) Chỉ báo tải trọng
LƯU Ý: Một số kiểu dây đai toàn thân có đai và / trong số các bộ phận sau (Hình minh họa 9b):
Các bộ phận cơ bản của dây đai an toàn thoàn thân b

A.) Đệm vai
B.) Đai thắt lưng
C.) Vòng chữ D hông / Vòng chữ D định vị (chỉ được sử dụng theo cặp)

ĐÀO TẠO

Người sử dụng lao động có trách nhiệm cung cấp đào tạo cho bất kỳ nhân viên nào có thể tiếp xúc với các hiểm họa để nhân viên đó nhận biết và giảm thiểu các nguy cơ té ngã. Việc đào tạo phải được thực hiện bởi Người có năng lực hoặc Trình độ. Huấn luyện viên và học viên không được tiếp xúc với các nguy cơ té ngã trong quá trình đào tạo.

KIỂM TRA

Người có thẩm quyền kiểm tra:

Dây đai an toàn phải được người có thẩm quyền kiểm tra tối thiểu hai lần một năm (sáu tháng một lần). Nếu dây đai tiếp xúc với các điều kiện khắc nghiệt hoặc hóa chất, có thể yêu cầu kiểm tra chính thức thường xuyên hơn. Ghi lại kết quả của mỗi lần kiểm tra chính thức vào nhật ký kiểm tra của bạn. Tháo dây đai khỏi biên chế ngay lập tức sau khi bị ngã.

Người sử dụng kiểm tra:

kiểm tra toàn thân dây đai trước mỗi lần sử dụng

Người sử dụng phải kiểm tra toàn thân dây đai trước mỗi lần sử dụng bằng cách kiểm tra sau (Hình minh họa 10). Ngoài ra, các chi tiết cần được kiểm tra đầy đủ để đảm bảo:
- Dấu hiệu rõ ràng.
- Tất cả các đầu nối và khóa đều được gắn chặt.
- Các bộ phận kim loại không bị ăn mòn, uốn cong, nứt vỡ, móp méo hoặc biến dạng.
- Băng vải không có dấu hiệu bị rách, rách, sờn mép, đứt sợi, vết khâu bị kéo, vết cắt, vết bỏng và tổn thương do hóa chất.
- Dây đai sạch sẽ và không có bụi bẩn, cũ, nấm mốc, và các chất bẩn khác.
- Phải kiểm tra cảnh báo chỉ báo tải trọng. Nếu bất kỳ bộ phận nào của cảnh báo chỉ báo rơi (nằm trên tấm vải bên dưới đường chuyền Vòng chữ D ở lưng) đang hiển thị, Dây đai toàn thân phải được gỡ bỏ khỏi biên chế.

Thủ tục kiểm tra:

Bước 1: Cáp vải / Đường khâu
Nắm chặt cáp vải trong tay cách nhau khoảng từ 6 inch (152mm) đến 8 inch (203mm). Uốn cáp vải theo hình chữ “U” ngược như hình minh họa. Sức căng bề mặt tạo ra sẽ cho phép dễ dàng phát hiện các sợi hoặc vết cắt bị hư hỏng. Làm theo quy trình này dọc theo toàn bộ chiều dài của vải, kiểm tra cả hai mặt của mỗi dây đeo. Để ý các cạnh bị sờn, sợi bị đứt, vết khâu bị kéo, vết cắt, vết bỏng và hư hỏng do hóa chất.
Bước 2: D-Rings / Tấm đệm
Kiểm tra vòng chữ D xem có bị biến dạng, nứt, gãy và các cạnh thô hoặc sắc nhọn hay không. D-ring nên xoay một cách tự do. Kiểm tra xem có bị mòn bất thường, bị sờn hoặc bị đứt sợi, hoặc đường khâu bị đứt của các phần đính kèm vòng D. Không. Các tấm đệm cũng cần được kiểm tra xem có bị nứt, mòn quá mức hoặc các dấu hiệu hư hỏng khác hay không.
Bước 3: Khóa
Kiểm tra xem có bị mòn bất thường, bị sờn hoặc bị đứt sợi, hoặc đường khâu bị hỏng của các phụ kiện đính kèm khóa không
Bước 4: Lưỡi khóa / Khoen
Lưỡi khóa phải không bị biến dạng về hình dạng và chuyển động. Chúng phải chồng lên khung khóa và di chuyển tự do qua lại trong ổ cắm. Con lăn nên quay tự do trên khung. Kiểm tra sự biến dạng hoặc các cạnh sắc nét. Kiểm tra các khoen có bị lỏng, móp méo hoặc bị vỡ. Cáp vải không được có thêm các lỗ đục lỗ.
Bước 5: Khóa ma sát có rãnh
Kiểm tra sự biến dạng của khóa. Thanh ngoài và thanh giữa phải thẳng. Đồng thời tìm kiếm bất kỳ bằng chứng nào về sự biến dạng hoặc tình trạng lỗi ở các góc và điểm đính kèm ở thanh trung tâm
Bước 6: Khóa kết nối nhanh
Kiểm tra sự biến dạng của khóa. Thanh ngoài và thanh giữa phải thẳng. Cơ chế nhả tab kép phải không có mảnh vụn và phải khớp đúng cách.
LƯU Ý: Nếu quá trình kiểm tra phát hiện ra bất kỳ khiếm khuyết nào, bảo dưỡng không đầy đủ hoặc tình trạng không an toàn, hãy tháo Dây an toàn Toàn thân ra khỏi biên chế ngay lập tức.

Tần suất kiểm tra:

- LƯU Ý: Bất kỳ dây đai an toàn nào có hư hỏng hoặc hao mòn đáng chú ý phải được loại bỏ khỏi biên chế ngay lập tức.
- Sau khi xảy ra ngã hoặc nếu bất kỳ bộ phận nào của cảnh báo chỉ báo tải trọng đang hiển thị (Hình minh họa 11), Dây an toàn Toàn thân phải được tháo ra khỏi biên chế ngay lập tức. Nếu quá trình kiểm tra phát hiện ra bất kỳ khuyết tật nào, bảo dưỡng kém hoặc hao mòn, hãy loại bỏ nó khỏi biên chế.
chỉ báo tải trọng cho phép

- Bất kỳ thiết bị nào đã bị tác động lực rơi phải đưa ra khỏi biên chế ngay lập tức.
- LƯU Ý: Chỉ nhà sản xuất hoặc các đơn vị được nhà sản xuất ủy quyền bằng văn bản mới có thể sửa chữa sản phẩm. Nếu không, thiết bị không được thay đổi theo bất kỳ cách nào.

BẢO QUẢN VÀ BẢO TRÌ

Bảo quản

Lau sạch tất cả bụi bẩn trên bề mặt. Bảo quản trong không gian sạch sẽ, khô ráo, tránh xa nguồn nhiệt và các khu vực có thể có hơi hóa chất. Tránh để dưới ánh sáng trực tiếp để ngăn chặn sự suy giảm của tia cực tím.

Bảo trì

Đừng cố tháo rời hoặc sửa chữa. Chỉ nhà sản xuất hoặc các tổ chức được ủy quyền bằng văn bản mới được sửa chữa, ủy quyền bảo trì hoặc thay đổi thiết bị.

ỨNG DỤNG CỤ THỂ CỦA SẢN PHẨM

Phần sau đây trình bày các ứng dụng cụ thể của sản phẩm và cách sử dụng thiết bị thích hợp cho Dây an toàn Toàn thân. Lưu ý: Đối với tất cả các ứng dụng, phạm vi công suất trọng lượng của công nhân là 130 đến 310 pound.
CẢNH BÁO
Việc sử dụng thiết bị trong các ứng dụng ngoài ý muốn có thể dẫn đến thương tích nghiêm trọng hoặc tử vong. LƯU Ý: Tối đa chỉ một thiết bị kèm cho mỗi điểm kết nối

Sử dụng có thể áp dụng cho dây đai an toàn toàn thân:

Dây đai toàn thân được thiết kế để hỗ trợ một trong ba mục đích sử dụng:

- Dây đai chống rơi cá nhân: (Loại vòng chữ D áp dụng : Lưng)

Dây đai toàn thân có thể được sử dụng để hỗ trợ tối đa một Hệ thống chống rơi cá nhân (PFAS) cho các ứng dụng bắt rơi. Kết cấu phải có khả năng chịu được tải trọng tác dụng theo các hướng cho phép của hệ thống ít nhất là 5.000 pound. Không được phép rơi tự do.

- Hạn chế hành trình: (Các loại vòng chữ D áp dụng: Lưng, Ngực, Bên hông, Vai)

Dây đai toàn thân có thể được sử dụng trong các ứng dụng hạn chế. Hệ thống hạn chế hành trình ngăn không cho người lao động đến mép rìa của nguy cơ ngã. Kết cấu phải có khả năng chịu được tải trọng tác dụng theo các hướng cho phép của hệ thống ít nhất là 1.000 pound. Hệ thống hạn chế chỉ có thể được sử dụng trên các bề mặt có độ dốc đến 4/12 (dọc / ngang). Không được phép rơi tự do.

- Cứu hộ / Không gia hạn chế: (Các loại vòng chữ D áp dụng: Lưng, Ngực, Vai)

Dây đai toàn thân có thể được sử dụng trong các ứng dụng cứu hộ / không gian hạn chế để phục hồi an toàn người lao động từ một không gian hạn chế hoặc sau khi bị ngã. Kết cấu phải có khả năng chịu tải trọng tác dụng theo các hướng cho phép của hệ thống ít nhất là 3.000 pound. Không được phép rơi tự do.

 

Tác giả: tanthekimsafety

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn https://smartmall.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Giới thiệu

Hồ sơ công ty

 CÔNG TY TNHH SX TM TÂN THẾ KIM có tên giao dịch bằng tiếng anh là Tan The Kim Commercial - Production - Company Limited (viết tắt là TATEKSAFE). Công ty được thành lập theo quyết định số 0310820524 của Sở kế hoạch đầu tư TP.HCM cấp ngày 04/05/2011. https://smartmall.vn/ thuộc CÔNG...

Tin xem nhiều

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi