Hệ thống sơ tán hàng hải Hệ thống sơ tán hàng hải Hệ thống sơ tán hàng hải, Hệ thống thoát hiểm hàng hải
Khi các tàu chở khách với công suất lớn gặp sự cố trên biển, việc sơ tán hành khách khẩn cấp và kịp thời là bài toán đặt ra đối với các nhà quản lý trong ngành công nghiệp hàng hải. Trước đây, thuyền cứu sinh là hệ thống sơ tán mặc định trong hơn một thế kỷ qua nhưng chúng không phù hợp trong việc cần sơ tán một số lượng lớn.
Được phát triển bởi RFD vào năm 1979, một công ty có trụ sở tại New Zealand chuyên phân phối về các thiết bị an toàn, hệ thống sơ tán hàng hải (MES) đang thay thế cho các bè cứu sinh do davit truyền thống trên tàu.
F000585 Hệ thống sơ tán hàng hải Số lượng: 10 Cái

  •  
  • Hệ thống sơ tán hàng hải

  • Mã sản phẩm: F000585
  • Hệ thống sơ tán hàng hải, Hệ thống thoát hiểm hàng hải
    Khi các tàu chở khách với công suất lớn gặp sự cố trên biển, việc sơ tán hành khách khẩn cấp và kịp thời là bài toán đặt ra đối với các nhà quản lý trong ngành công nghiệp hàng hải. Trước đây, thuyền cứu sinh là hệ thống sơ tán mặc định trong hơn một thế kỷ qua nhưng chúng không phù hợp trong việc cần sơ tán một số lượng lớn.
    Được phát triển bởi RFD vào năm 1979, một công ty có trụ sở tại New Zealand chuyên phân phối về các thiết bị an toàn, hệ thống sơ tán hàng hải (MES) đang thay thế cho các bè cứu sinh do davit truyền thống trên tàu.


Hệ thống sơ tán hàng hải, Hệ thống thoát hiểm hàng hải
Khi các tàu chở khách với công suất lớn gặp sự cố trên biển, việc sơ tán hành khách khẩn cấp và kịp thời là bài toán đặt ra đối với các nhà quản lý trong ngành công nghiệp hàng hải. Trước đây, thuyền cứu sinh là hệ thống sơ tán mặc định trong hơn một thế kỷ qua nhưng chúng không phù hợp trong việc cần sơ tán một số lượng lớn.
Được phát triển bởi RFD vào năm 1979, một công ty có trụ sở tại New Zealand chuyên phân phối về các thiết bị an toàn, hệ thống sơ tán hàng hải (MES) đang thay thế cho các bè cứu sinh do davit truyền thống trên tàu.
Hệ thống thoát hiểm hàng hải

Ưu điểm của hệ thống sơ tán hàng hải (MES)
MES chiếm rất ít không gian trên boong tàu, thường được bố trí ở mặt trước của boong tàu và ở 2 bên mạn tàu. MES đòi hỏi ít thời gian và nguồn lực để lắp đặt và vận hành. Đây là ưu điểm rất lớn trong trường hợp cần sơ tán khẩn cấp số lượng người lớn.
MES có khả năng sơ tán 700 người trong 30 phút
Nguyên tắc hoạt động của MES
MES là một hệ thống cung cấp khả năng sơ tán hàng loạt thông qua công nghệ ống cứu sinh bơm hơi và máng dọc được triển khai và bơm hơi tự động, nơi một hành khách có thể sơ tán thẳng vào bè cứu sinh một cách nhanh chóng.
Các thành phần của hệ thống sơ tán hàng hải (MES)
Một hệ thống sơ tán hàng hải thường bao gồm 5 thành phần:
- Bộ điều khiển: được sử dụng để khởi động hệ thống trong tình huống khẩn cấp
- Hộp chứa: chứa các vật dụng cần thiết cho việc sơ tán: máng trượt, các thiết bị cố định như ghế ngồi, đường ray...
- Máng trượt: gắn vào tàu và bè cứu sinh, nó được xếp gọn trong hộp. Trượt bơm hơi được làm bằng vải nylon phủ polyurethane tạo nên độ cứng. Chiều cao của máng trượt có thể lên tới 13,6m, gồm các đường trượt sơ tán đơn và sơ tán đôi tuỳ vào kích thước của tàu.
- Bè: bè cứu sinh dùng để chứa người trong trường hợp khẩn cấp. Tuỳ thuộc vào hệ thống MES, mỗi hộp chứa có thể chứa từ 1-4 bè trong hộp
- Tời: được sử dụng để vận chuyển bè từ tàu sang mạn tàu
MES chỉ yêu cầu 1-2 nhân viên triển khai khi có sự cố cần sơ tán. Khi đó, máng tự động rơi xuống nước nơi bè cứu sinh bắt đầu căng phồng. Toàn bộ quá trình diễn ra trong khoảng 90 giây. Khi bè cứu sinh đã sẵn sàng, mọi người được yêu cầu nhảy xuống bè thông qua hệ thống máng trượt.
Yêu cầu về việc cất giữ hệ thống sơ tán hàng hải trên tàu biển được quy định tại Tiểu mục 2.2.6 Mục II Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 42:2015/BGTVT về Trang bị an toàn tàu biển, cụ thể như sau:
1 Mạn tàu không được có bất kỳ một lỗ khoét nào có dạng cố định, các hốc hoặc lỗ khoét tạm thời như cửa mạn, cửa sổ và lỗ thoát mạn ở mạn tàu giữa trạm đưa người rời tàu của hệ thống sơ tán hàng hải và đường nước khi tàu ở trạng thái tải nhẹ nhất. Cửa sổ hoặc cửa húp lô cố định có thể được phép bố trí nếu chúng thỏa mãn yêu cầu trong Phần 5 của QCVN 21: 2015/BGTVT.
2 Các hệ thống sơ tán hàng hải được cất giữ ở những vị trí sao cho việc hạ đảm bảo an toàn, đặc biệt lưu ý chỗ hạ phải cách chân vịt và những vật nhô ra quá mức của thân tàu càng xa càng tốt sao cho hệ thống sơ tán hàng hải có thể được hạ xuống dọc theo phần mạn thẳng của tàu.
3 Mỗi một hệ thống sơ tán hàng hải được cất giữ sao cho đường thoát cũng như sàn của nó và các hệ thống cất giữ và vận hành của nó không được cản trở đến hoạt động của bất kỳ phương tiện cứu sinh nào khác ở trạm hạ xuồng bất kỳ khác.
4 Các hệ thống sơ tán hàng hải phải cố gắng cất giữ ở những vị trí tránh được hư hỏng do sóng lớn.

 

  Ý kiến bạn đọc

     

 

Giới thiệu

Hồ sơ công ty

 CÔNG TY TNHH SX TM TÂN THẾ KIM có tên giao dịch bằng tiếng anh là Tan The Kim Commercial - Production - Company Limited (viết tắt là TATEKSAFE). Công ty được thành lập theo quyết định số 0310820524 của Sở kế hoạch đầu tư TP.HCM cấp ngày 04/05/2011. https://smartmall.vn/ thuộc CÔNG...

Tin xem nhiều

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi