Mẹo an toàn cho Pa lăng xích

Thứ năm - 17/12/2020 04:40
Điều quan trọng nhất cần nhớ là vật nặng có khối lượng và khối lượng bằng năng lượng. Nó có thể không rõ ràng nhưng bạn biết nếu bạn làm rơi vật nặng vào chân của bạn, nó sẽ bị đau. Nhưng nó có thể gây ra nhiều hơn tổn thương hơn. Một cái đe, khối khuôn ép sắt hoặc miếng phay rơi vào chân của một người có thể làm gãy nhiều xương, vô hiệu hóa và gây ra chi phí đáng kể.
Mẹo an toàn cho Pa lăng xích
Mẹo an toàn cho Pa lăng xích
Palăng xích hoạt động như thế nào?
Pa lăng xích có ba loại: Pa lăng vi sai, Palang xích lăc tay và Pa lăng xích kéo tay.
Điều quan trọng nhất cần nhớ là vật nặng có khối lượng và khối lượng bằng năng lượng. Nó có thể không rõ ràng nhưng bạn biết nếu bạn làm rơi vật nặng vào chân của bạn, nó sẽ bị đau. Nhưng nó có thể gây ra nhiều hơn tổn thương hơn. Một cái đe, khối khuôn ép sắt hoặc miếng phay rơi vào chân của một người có thể làm gãy nhiều xương, vô hiệu hóa và gây ra chi phí đáng kể.

Palăng vi sai (Differential Hoists)

Chúng sử dụng một chuỗi vòng lặp liên tục và một bánh xích đôi ở trên cùng với số lượng túi khác nhau ở hai bên. Bánh xe "móc" phía dưới có rãnh để đi trên xích nhưng không có túi. Khi xích được kéo xung quanh vòng tải bên trong nhỏ hơn hoặc lớn hơn do sự khác biệt về số lượng túi trên bánh xích (bộ vi sai). Khi vòng nâng càng ngắn thì vòng tay càng dài và ngược lại. Điều này hơi bất tiện nhưng cơ chế cũng đơn giản như họ nhận được.

Lever Ratchet Hoists ( Palang xích lắc tay)

Đây là những thiết bị di động nhỏ có tải trọng lên đến 5 tấn nhưng phổ biến là loại 1/2 hoặc 1 tấn. Tay cầm bánh cóc vận hành các bánh răng đơn giản kéo một chuỗi tải ngắn. Tải trọng được hỗ trợ bởi phanh ma sát kiểu đĩa tương tự như đĩa ly hợp trên ô tô được giữ bằng pa lăng và đĩa xích (bánh cóc). Việc nâng sẽ xoay phanh / ly hợp trên bánh cóc. Việc hạ thấp áp suất lên phanh thông qua một vít nhiều dây dẫn tương tự như một phanh Bendix.

Palăng xích kéo tay (pa lăng xích tiêu chuẩn)

Chúng hoạt động giống như Palang xích lắc tay ở trên ngoại trừ một bánh xích và vòng xích quay tay quay bánh răng. Một phanh giữ tải và một bánh cóc ngăn phanh quay theo một hướng. Bánh xích cưỡi trên một con vít làm lỏng phanh khi xích được kéo theo hướng hạ xuống. Hầu hết đều có bánh răng hành tinh trên bánh phanh. Pa lăng xích được chế tạo với các loại kéo thẳng và kéo hợp chất có trọng lượng từ 10 tấn trở lên. Palăng xích được làm bằng thép, vỏ nhôm di động, vật liệu chống tia lửa và vật liệu chống ăn mòn.

Các tính năng và sự cố thường gặp

- Pa lăng chất lượng cao có ổ bi đẩy trong móc cho phép quay tải.
- Móc tải có lỗ mở song song với mặt sau. Các móc tải được định mức thích hợp đã bị quá tải sẽ bung ra và không song song.
- Phanh trong Palang công nghiệp phải lớn và đủ để chịu tải. Palăng hai tấn có phanh đường kính 8 "đến 10". Palang 2 tấn nhập khẩu loại nhỏ có phanh nhỏ 3 đến 4 inch rất nguy hiểm. Chúng sẽ trượt khi chịu tải một phần mà không hoạt động sau đó do nhiệt nhanh chóng trượt nhiều hơn. Đây là những thứ rác rưởi nguy hiểm không có chỗ trong cửa hàng an toàn.

Bảo trì và kiểm tra Palăng                                            

Pa lăng xích có độ bền cao và tuổi thọ cao. Việc bảo dưỡng thường xuyên duy nhất là kiểm tra, làm sạch và bôi trơn. Xích phải được giữ sạch sẽ và không bị rỉ sét. Chỉ có một số điểm chịu lực yêu cầu tra dầu nhưng những điểm này thường yêu cầu tháo dỡ vận thăng. Tùy thuộc vào việc sử dụng, điều này nên được thực hiện một hoặc hai năm. Vì các thiết bị này có bánh răng nên điều quan trọng là phải giữ cho chúng không có cát và sạn. Để làm sạch các bánh răng yêu cầu tháo dỡ. Sau đó, chúng nên được bôi trơn bằng chất bôi trơn áp suất cao dính như Never Seize hoặc mỡ bánh răng.
Palăng bị trượt nên được gắn thẻ "không hoạt động" và sửa chữa nếu có thể. Nếu không, chúng nên được loại bỏ. Các dây xích bị mòn, bị gấp khúc hoặc bị giãn cần được thay thế. Xích tải có các mặt cong nhẹ, khi quá tải trở nên thẳng và đôi khi cứng để uốn. Dây xích bị giãn, thẳng nên được cạo và thay thế. Xích tải trên vận thăng bị kéo căng sẽ không chạy trơn tru trên khối của chúng. Xích bị giật hoặc nổ là dấu hiệu của xích quá tải.

Các yếu tố an toàn và kiểm tra

Thiết bị nâng tải truyền thống của Châu Âu và Bắc Mỹ luôn có các yếu tố an toàn đáng kể. Hầu hết các bộ phận cần trục và vận thăng bằng thép được đánh giá là có thể chịu tải tối đa là 10.000 PSI ở mức 1,5 đến 2 lần tải trọng định mức. Điều này cho phép hầu hết các bộ phận được làm bằng thép nhẹ một cách an toàn. Nhưng sau đó các bộ phận thường được làm bằng thép có độ bền gấp 5 đến 10 lần thép nhẹ do đó có hệ số an toàn rất lớn. Các hệ số an toàn từ 15 đến 20 đến một này là những gì cho phép thiết bị nâng tải có thể bám chặt hoặc bắt tải trọng rơi xuống và hấp thụ một cách an toàn quán tính của tải trọng quá tải đó.
Không bao giờ được giả định hoặc lợi dụng những hệ số an toàn này. Định mức 1.5 cơ bản là lượng tải thử nghiệm được định kỳ đưa lên các cần trục công nghiệp để kiểm tra chúng. Các chủ sở hữu tư nhân và cửa hàng nhỏ cũng nên định kỳ kiểm tra và thử nghiệm thiết bị của họ ở mức đầy đủ hoặc 1,5 lần công suất và ghi lại kết quả kiểm tra.
Trên cần trục 10 Tấn lớn của chúng tôi không thường xuyên có tải trọng thử nghiệm 30.000 pound nhưng đôi khi chúng tôi sẽ có những cụm lắp ráp lớn mà chúng tôi thường không nâng. Chúng tôi sẽ tận dụng những dịp này và cẩn thận nâng chúng lên một vài inch, để những người trong cửa hàng chứng kiến ​​việc nâng sau đó cẩn thận đặt tải xuống. Một điều chúng tôi sẽ phải cảnh giác là ở điều kiện tải thử nghiệm, cầu trục sẽ lệch nhiều hơn 1/4 ″ hoặc ít hơn và xe đẩy sẽ cố lăn về giữa dầm.
Những điều trên áp dụng cho thiết bị công nghiệp trung thực thực sự. Có RẤT NHIỀU đồ vụn nhập khẩu được các nhà công cụ chiết khấu lớn bán trên thị trường. Nhiều mặt hàng trong số này có hệ số an toàn KHÔNG và dựa trên giá trị hư hỏng cuối cùng chứ không phải giá trị kỹ thuật bảo tồn. Điều này có nghĩa là chúng bị hỏng hoặc hỏng mà không có cảnh báo nếu quá tải. Tôi đã thấy các loại tời kéo Đài Loan “2 tấn” phổ biến có xích có kích thước bằng 1/5 tời nâng của Mỹ với bộ hãm tải không thể chịu được một nửa tải trọng định mức của thiết bị. Tôi đã thấy nhiều máy ép thủy lực có khung quảng cáo kích 20 tấn thể thao công suất 30 TON bị cong rõ ràng do quá tải. Tôi cũng đã thấy các cần trục sàn của cửa hàng có cánh tay bị cong và van xi lanh thủy lực bị lỗi, rất khó hoặc gần như không thể hạ tải một cách nhẹ nhàng. Không có thiết bị nào trong số này được chế tạo theo tiêu chuẩn an toàn thông thường. Chúng sẽ không chịu được các thử nghiệm tải thông thường và cần phải tránh bằng mọi giá.

Cách treo Palang

Palăng có thể được treo tĩnh bằng cách sử dụng một vòng dây xích hoặc cùm. Palăng di động được treo trên xe đẩy. Trong cả hai trường hợp, phương pháp hỗ trợ phải được đánh giá phù hợp với khả năng của palăng.
Xe đẩy nên được treo trên một thanh xà thích hợp. Dầm cầu trục hoặc vận thăng được đánh giá bằng độ võng. Độ võng nên từ 1/4 ″ trở xuống ở giữa dầm khi được tải đầy đủ. Quy tắc này thực hiện hai điều. Ở độ lệch 1/4 ″ xe đẩy không lăn xuống đồi. Ở độ lệch 1/4 ″, biến dạng trên hầu hết các dầm nằm trong phạm vi an toàn.
Tính toán độ võng có thể khó khăn nếu bạn không biết cách. Bạn bắt đầu với đặc điểm kỹ thuật của dầm (loại, kích thước, trọng lượng trên một đơn vị chiều dài). Sau đó, tra cứu các mô-đun phần và cắm nó vào các phương trình. Sổ tay kỹ thuật có một số dữ liệu, sổ tay AISC Steel Construction có dữ liệu về hầu hết các dầm cũng như công thức độ võng. Một số chương trình kỹ thuật cũng có thông tin.
Một điều cần nhớ về độ lệch là nó tăng theo khối lập phương của sự gia tăng chiều dài. Vì vậy nhịp của dầm tạo ra sự khác biệt rất lớn.
Palang treo bằng gỗ rất khó đánh giá. Palăng treo từ giàn mái có thể được đánh giá gần bằng xếp hạng của mái nhưng KHÔNG được bao gồm trong mã và đây KHÔNG phải là khuyến nghị kỹ thuật. Sử dụng có nguy cơ của riêng bạn!
Các mái của tòa nhà tiện ích chịu tải thấp được đánh giá là thấp từ 10 đến 20 pound / foot vuông. Cấu trúc tiêu chuẩn thường được đánh giá từ 30 đến 40 pound trên foot vuông. Chỉ ở những khu vực chịu tải trọng tuyết cao, mái nhà mới được xếp hạng 50 đến 50 pound hoặc hơn. Nếu bạn lấy khu vực được hỗ trợ bởi một cặp giàn, giả sử là 20 x 4 feet, đây là 80 feet vuông. Nhân với 20 và bạn có 1600 pound. Đây là tổng tải trọng mà các giàn có thể sẽ hỗ trợ bao gồm cả gió và tuyết. Thêm một giàn thứ ba và bạn có 2400 pound, một kèo thứ tư và 3200 pound của nó. Tải trọng cẩu của bạn không bao giờ được lớn hơn 50% tải trọng định mức.
Nếu bạn đang treo một đường ray đơn trong cửa hàng từ các giàn gỗ, thanh giằng dưới nên được tăng gấp đôi lên ít nhất 50% nhịp hoặc hơn. Nên dán, đóng đinh và bắt vít. Một dầm gỗ trong giàn phía trên đường ray của cần trục có thể giúp truyền tải trọng và thêm sức mạnh cho toàn bộ. Nếu bạn đang treo một thanh thép ngắn, một thanh gỗ dài hơn sẽ giúp truyền tải trọng lên nhiều giàn hơn. Một giàn cầu vuông góc với các giàn mái sẽ làm tăng độ chắc chắn của mái cũng như lan truyền tải trọng.

Cách hợp pháp được phê duyệt Palăng

Để treo một cách hợp pháp một tời từ một tòa nhà là rất khó khăn và đòi hỏi một nghiên cứu kỹ thuật và ký tắt. Vì vậy, cách tốt nhất để treo Palang hợp lệ là tránh treo nó khỏi tòa nhà. Điều này được thực hiện theo hai cách. Một là xây dựng cẩu trục đứng tự do trong tòa nhà, hai là sử dụng giàn di động có bánh xe. Cách nhanh nhất là mua một giàn thương mại chạy trên sàn nhẵn hoặc các rãnh sắt góc.
 

Tác giả: admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới thiệu

Quy tắc ứng xử

Tất cả các Cán bộ điều hành và nhân viên của Công ty Tân Thế Kim (sau đây gọi là “cán bộ và nhân viên”) phải hiểu đầy đủ sứ mệnh xã hội của Công ty Tân Thế Kim, hành động công bằng và tuân thủ “Quy tắc ứng xử” này và các quy tắc bổ sung liên quan, cũng như các quy tắc xã hội , và phải có nhận thức...

Tin xem nhiều

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi