Làm thế nào để ngăn chặn kính an toàn khỏi bị mờ

Thứ hai - 19/07/2021 07:46
Kính bảo hộ lao động là một dạng thiết bị bảo vệ cá nhân (PPE) thiết yếu cho hàng triệu người lao động. Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC), khoảng 2.000 công nhân bị chấn thương mắt trong bất kỳ ngày nào. Kính an toàn được thiết kế để bảo vệ khỏi những chấn thương như vậy. Nó bao gồm kính an toàn, kính bảo hộ và các vật che mắt khác, khi đeo sẽ giảm nguy cơ chấn thương mắt.
Làm thế nào để ngăn chặn kính bảo hộ khỏi bị mờ
Làm thế nào để ngăn chặn kính bảo hộ khỏi bị mờ
Tuy nhiên, bạn có thể phát hiện ra rằng kính an toàn của bạn bị mờ. Mặc dù có nhiều loại kính mắt an toàn khác nhau, nhưng hầu hết chúng đều chứa thấu kính. Những thấu kính trong suốt này có thể bị ngưng tụ hơi nước làm hạn chế khả năng hiển thị của chúng. Thật khó chịu khi bạn phát hiện ra kính hoặc kính bảo hộ của mình bị mờ, nhưng bạn thường có thể ngăn điều đó xảy ra bằng cách làm theo một số mẹo đơn giản.

Chọn kính an toàn với kính chống sương mù

Không phải tất cả các loại kính an toàn đều dễ bị mờ sương. Một số trong số chúng được thiết kế với các thấu kính đặc biệt ngăn chặn sự ngưng tụ. Được gọi là thấu kính chống sương mù, chúng cho phép tầm quan sát và tầm nhìn rõ ràng hơn. Bạn không phải lo lắng về việc kính an toàn của mình bị mờ nếu chúng có thấu kính chống sương mù. Tròng kính chống sương mù được thiết kế với một lớp phủ đặc biệt giúp đẩy lùi độ ẩm.

Làm sạch bằng nước và xà phòng rửa bát

Bạn có thể ngăn kính an toàn của mình bị mờ bằng cách làm sạch tròng kính bằng nước và xà phòng rửa bát. Tất nhiên, ống kính có thể tích tụ bụi bẩn. Bất kể bạn có loại kính an toàn nào, tròng kính sẽ bị bẩn theo thời gian. Ống kính bẩn không chỉ gây chướng mắt; chúng thúc đẩy quá trình ngưng tụ bằng cách cho hơi nước ngưng tụ lại (bụi bẩn).
May mắn thay, bạn có thể làm sạch tròng kính bằng nước và xà phòng rửa bát. Chỉ cần đặt một chiếc khăn sạch dưới một ít nước ấm, thêm một vài giọt xà phòng rửa bát nhẹ vào đó, sau đó sử dụng khăn để lau thấu kính. Khi hoàn thành, kính an toàn của bạn sẽ được bảo vệ tốt hơn khỏi sự ngưng tụ hơi nước.

Sử dụng khăn lau chống sương mù

Có sẵn khăn lau được thiết kế để ngăn kính kính bảo hộ bị mờ. Được gọi là khăn lau chống sương mù, chúng cung cấp một giải pháp nhanh chóng và tiện lợi khi xử lý kính an toàn bị sương mù. Nếu bạn phát hiện kính hoặc kính bảo hộ của mình bị bám sương, bạn có thể sử dụng khăn lau chống sương mù để làm sạch chúng.
Khăn lau chống sương mù được thiết kế để vừa làm sạch tròng kính vừa bảo vệ chúng khỏi sự ngưng tụ. Chúng thường an toàn để sử dụng trên tất cả các loại ống kính. Tuy nhiên, lợi ích chính của việc sử dụng khăn lau chống sương mù là sự tiện lợi của chúng. Chúng bao gồm khăn lau nhỏ và cầm tay mà bạn có thể sử dụng trong khi làm việc.
 

Tác giả: tanthekimsafety

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn https://smartmall.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Giới thiệu

Sứ mệnh tầm nhìn

1. TẦM NHÌN: Tầm nhìn của https://smartmall.vn là trở thành website và công ty hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp và tư vấn các giải pháp, thiết bị thuộc các lĩnh vực An Ninh An Toàn, Khoa Học Kỹ Thuật & Công Nghiệp: Thiết bị an toàn bảo hộ lao động – Thiết bị an toàn phòng chống cháy nổ và...

Tin xem nhiều

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi