Cách phòng ngừa chấn thương do trượt ngã tại nơi làm việc

Thứ tư - 21/07/2021 07:18
Chấn thương do trượt ngã là chuyện thường xảy ra ở nơi làm việc. Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC), hơn một phần tư số ca chấn thương liên quan đến công việc không liên quan đến tử vong liên quan đến tai nạn trượt ngã. Người lao động có thể mất chỗ đứng trong tất cả các loại nơi làm việc. Do đó, điều quan trọng là người sử dụng lao động và người quản lý phải thực hiện các biện pháp phòng ngừa để giảm nguy cơ chấn thương do trượt và ngã.
Cách phòng ngừa chấn thương do trượt ngã tại nơi làm việc
Cách phòng ngừa chấn thương do trượt ngã tại nơi làm việc

Tăng ánh sáng

Ánh sáng có thể giúp bảo vệ người lao động khỏi chấn thương do trượt và ngã bằng cách chiếu sáng không gian xung quanh. Nếu công nhân không thể nhìn rõ do ánh sáng kém hoặc không có, họ có thể bị trượt và ngã. Cho dù đó là nơi làm việc trong nhà hay ngoài trời, ánh sáng cho phép người lao động nhìn rõ hơn để họ không vô tình trượt và rơi vào một vật thể.

Lắp đặt lan can tay vịn

Mặc dù không được yêu cầu trong mọi lĩnh vực, nhưng tay vịn có thể tỏ ra hữu ích trong việc giảm nguy cơ tai nạn trượt và ngã ở nơi làm việc. Ví dụ, cầu thang và đường dốc sẽ được hưởng lợi từ việc sử dụng tay vịn. Với tay vịn được gắn bên cạnh, người lao động có thể giữ thăng bằng khi leo cầu thang hoặc đường dốc.

Thêm các dấu hiệu cảnh báo cho các khu vực nguy hiểm

Ở những khu vực nguy hiểm có nguy cơ cao bị thương do trượt và ngã, chẳng hạn như bê tông hoặc sàn phẳng khác, bạn nên sử dụng các biển cảnh báo để chỉ ra nguy cơ bị thương do trượt và ngã cho người lao động. Người lao động thường bận rộn thực hiện các nhiệm vụ thường xuyên của họ, vì vậy họ có thể bỏ qua khu vực nguy hiểm. Tuy nhiên, với biển báo thích hợp, người lao động có nhiều khả năng phải thận trọng hơn khi đi ngang qua một khu vực nguy hiểm khác.

Lắp đặt thảm chống trượt

Ngoài các dấu hiệu cảnh báo, bạn có thể giảm nguy cơ bị thương do trượt ngã tại nơi làm việc của mình bằng cách lắp đặt thảm chống trượt ở những khu vực nguy hiểm. Tất nhiên, thảm chống trượt được thiết kế để tạo ra một không gian đi bộ an toàn bằng cách bảo vệ chống trơn trượt.

Làm sạch chất lỏng tràn

Bạn không thể mong đợi tạo ra một nơi làm việc an toàn trừ khi bạn làm sạch tất cả các chất lỏng bị đổ ngay khi chúng xảy ra. Cho dù đó là dầu, mỡ, dung dịch tẩy rửa hay thậm chí là nước, chất lỏng bị đổ gây ra nguy cơ nghiêm trọng cho các chấn thương do trượt và ngã. Nếu công nhân vô tình dẫm phải vết tràn, người đó có thể bị ngã. Vì vậy, bạn nên làm sạch chất lỏng rơi vãi ở nơi làm việc để bảo vệ khỏi chấn thương do trượt và ngã.

Cẩn thận với dây bị lỏng

Các chấn thương do trượt ngã ở nơi làm việc thường do dây bị lỏng. Gần như tất cả các nơi làm việc hiện đại đều sử dụng các thiết bị điện. Ngay cả trong ngành xây dựng, các công cụ điện thường xuyên được kết nối với ổ cắm điện trên tường hoặc máy phát điện. Tuy nhiên, nếu bạn định sử dụng dây ở nơi làm việc của mình, bạn nên chạy chúng dọc theo chu vi của các bức tường để công nhân không đi qua chúng.
 

Tác giả: tanthekimsafety

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn https://smartmall.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Giới thiệu

Hợp tác đầu tư

Chúng tôi thật sự cảm ơn bạn đã quan tâm đến việc trở thành nhà cung cấp sản phẩm và vật liệu công nghiệp cho chúng tôi. Hiện tại chúng tôi đang tìm những nhà cung cấp với những giá trị sau: Nhà cung cấp phải cam kết, đảm bảo hàng hóa đúng chủng loại, chất lượng và tiêu chuẩn kỹ thuật của Hãng/Nhà...

Tin xem nhiều

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi